"Hương đồng nội" bức tranh sinh động về đồng quê Việt

Câu chuyện xoay quanh gia đình ông Hai Lợi với ba cô gái: Lê, Mận, Đào…

Gia đình Hai Lợi kinh doanh về các mặt hàng trái cây, nổi tiếng khá giả nhất nhì làng “Đầm Sen”. Sau khi vợ mất, Hai Lợi đi thêm bước nữa với Năm Ngọ nhưng ở với nhau chưa được bao lâu thì Năm Ngọ khăn gói ra đi không lời từ giã. Từ đó Hai Lợi ở vậy nuôi con. Ba cô con gái của Hai Lợi càng lớn càng xinh đẹp và khá ngoan hiền. Lê, cô con gái đầu học ngành du lịch,  Mận nhỏ tuổi nhất đảm nhiệm công việc đứng bán hàng ở cửa hàng trái cây của gia đình, Út Đào, nhanh nhẹn, thông minh nên được ông Hai  Lợi tập tành kinh doanh, giao cho việc giúp ông thu tiền và giao hàng cho khách.

Ba Địa là tình địch thời trẻ và cũng là đối thủ hiện tại của Hai Lợi, tính tình hay châm chích, tò mò, nhiều chuyện và thường gây mâu thuẫn  dẫn đến nhiều sóng gió cho gia đình Hai Lợi. Cô Lê lên thành phố học, yêu Khanh, chàng trai thành phố, sắp đi nước ngoài du học. Lê cùng người yêu đã “cho nhau tất cả” để luôn nhớ về nhau. Hai Lợi và Đào tình cờ lên thăm Lê và chạm trán với Khanh và liên tục va chạm, mâu thuẫn với bà Mai, chủ nhà trọ nơi Lê thuê. Khanh lên đường du học, Lê phát hiện mình có thai. Vì danh dự gia đình, Hai Lợi tìm đến dịch vụ thuê chồng cho con. Bà Mai đã nhiệt tình giúp Hai Lợi tổ chức đám cưới “giả” giữa Lê và Sáu Ngàn. Ngày cưới của Lê bất ngờ hai mẹ con bà Năm Ngọ xuất hiện, đưa Thơm về nhận cha. Tuy chưa xác định Thơm có phải là giọt máu mình, nhưng Hai Lợi vẫn rộng lượng chấp nhận. Sự trở về lần này của mẹ con Năm Ngọ là có mục đích chiếm gia sản vì thế bà Năm đã tìm cách chia rẻ ba chị em Đào. Năm Ngọ quyết chiêu dụ và lôi kéo Mận về phía mình, mặt khác sách động, khích bác để Mận bất mãn gia đình, vốn là cô gái yếu đuối và thiếu bản lĩnh, quyết đoán nên Mận bị sập bẫy!

Trong thời gian lưu lại Sài Gòn, Út Đào lọt vào tầm ngắm của Thiên Hải, việt kiều vừa về nước, thông qua sự việc cô “ra tay nghĩa hiệp” lấy lại tài sản bị mất cho Mỹ Nhàn (người Hải đang hẹn hò) từ tay tên cướp. Thiên Hải  quyết tâm chinh phục Đào, với sự hỗ trợ của Bảnh, người yêu của Mận. Thơm tình cờ gặp Hải và đem lòng yêu. Biết Hải thích Đào, Thơm lên kế hoạch tranh giành với Đào. Năm Ngọ muốn Thơm lấy chồng giàu nên ra sức ngăn cấm Thơm đến với Hải. Để chinh phục được Đào và lấy lòng cha vợ tương lai, Hải phải che dấu thân phận, cải trang làm nông dân dưới sự “quân sư quá lố” của Bảnh và luôn gặp sự cố và rơi vào những trường hợp dở khóc dở cười…

Câu chuyện của Sáu Ngàn và Đô La, chuyện Đồng, con của ông Thau, cháu bà Kẽm qua ấp “Đầm Sen” chơi, chạm trán và mâu thuẫn với Đào. Chuyện Đồng quyết tâm cưới Đào làm vợ để phục thù. Sau nhiều lần chinh phục Đào thất bại Đồng quay sang lấy lòng Thơm. Thơm trở thành nội gián cho Đồng, cung cấp những mối lái và thông tin về kinh doanh của gia đình Hai Lợi cho Đồng, và chuyện Ông Thau và bà Năm Ngọ gặp nhau, cùng âm thầm liên kết kinh doanh riêng bên ngoài để lên mặt với Hai Lợi đã gây nên những mâu thuẫn nội bộ chồng chéo, rắc rối.

Khanh bất ngờ về nước và tìm đến gặp Lê. Sự thật về đám cưới giả và tác giả cái thai của Lê bị phơi bày. Giới tính thật (thích nam) của Sáu Ngàn bị bại lộ. Cuối cùng Hải cũng chiếm được tình cảm của Đào. Trong một lần dự đám giỗ nhà Hai Lợi. Bí mật bị vạch trận, Thơm không phải con ruột ông Hai Lợi, Bà Năm Ngọ cổm một số tiền lớn bỏ trốn cùng Thơm khi chuyến hàng kinh doanh với ông Thau thất bại. Sóng gió ập tới liên tục khiến gia đình Hai Lợi suy sụp. Ba chàng rể tương lai Thiên Hải, Bảnh, Khanh ra tay giúp đỡ vực lại việc kinh doanh cho gia đình Hai Lợi. Trong đó bà Mai cũng có công lớn.

Đám cưới tập thể của các con Hai Lợi (Hải - Đào, Bảnh – Mận, Khanh – Lê) được diễn ra trên thuyền hoa theo phong tục người Miền Tây chính hiệu. Sau đám cưới, Hải đưa sản phẩm các mặc hàng trái cây quê vợ xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Lê cũng áp dụng kiến thức về nghành du lịch của mình khai thác và đẩy mạnh các tiềm năng du lịch sinh thái vườn quê nhà.

Phim do Hãng phim Xuân Phước sản xuất dài 40 tập với sự tham gia của Hoài Linh, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Lê phương, Bích Duyên, Thiên Hương, Phương Dung, Linh Tý...sẽ được phát sóng: 20h mỗi ngày, bắt đầu từ 24/01/2017 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1

Song Minh

Hương đồng nộ