Hương Giang và Vỹ Khang mang hồi ức tuổi học trò vào “Đêm kỷ niệm”

Trong “Đêm kỷ niệm”, Hương Giang sẽ song ca với Vỹ Khang ca khúc “Con đường tình ta đi” mang một cảm xúc tự nhiên nhưng nhiều hồi ức của thời học trò.

Poster "Đêm kỷ niệm"

Hương Giang hồi hộp hơn khi “Đêm kỷ niệm” ngày 28/7 lại đúng vào dịp sinh nhật của chị. Mỗi đêm nhạc - như minishow của riêng mình, Hương Giang luôn cố gắng chọn lọc cũng như tìm ra những điều mới để thể hiện các ca khúc vốn dĩ rất quen thuộc với dòng nhạc trữ tình tiền chiến.

Ca sĩ Hương Giang

Mỗi đêm nhạc của mình, chị có cảm thấy áp lực không?

Nếu nói không có là không đúng. Vì tất cả mọi thứ tưởng chừng như mình có thể nắm bắt nhưng hầu như nó lại rất vô hình nên không thể nắm bắt hết. Và đó chính là áp lực.

Vậy áp lực ấy, chị đã vượt qua như thế nào?

Tôi cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của mình để ngày hôm qua là một khán giả đón nhận, ngày hôm nay là hai khán giả, ngày mai sẽ là ba khán giả và sẽ được thêm những người tri âm trong âm nhạc mà Hương Giang có thể tìm thấy qua chiếc cầu nối âm nhạc. Và tất nhiên, sẽ có những người bạn luôn đứng phía sau ủng hộ, hỗ trợ giúp đỡ Hương Giang hết mực để có được những đêm âm nhạc đầy ý nghĩa và ấm cúng.

Làm nghề đã lâu, Hương Giang có thể nói gì mình?

Tôi là một người trực tính, gai góc. Tuổi thơ của tôi là những kỉ niệm của một thời vất vả lo lắng cho gia đình. Thời của thời kỳ bao cấp và ăn độn bo bo. Rồi tự thân vượt khó để tìm cho mình một con đường đến nghệ thuật. Rồi vinh dự của tuổi trẻ khi đoạt giải nhì của cuộc thi Tiếng hát truyền hình 97. Tôi là người hát ca khúc cách mạng hay nhất với ca khúc Bài ca không quên. Rồi kỉ niệm của một đoạn đường tham gia đoàn Ca Nhạc Nhẹ Tháng Tám khi đi phục vụ văn nghệ ở những nơi thuộc địa đầu Tổ Quốc... Rồi sống và hoạt động tại các phòng trà của Sài Gòn. Khi ấy, mọi người thấy một Hương Giang sốc, thẳng thắn và nóng tính. Theo thời gian cái nóng tính ấy cũng được kiểm soát và giảm dần đi.... Niềm vui và nỗi buồn của tôi luôn đi cùng năm tháng.

Chị nghĩ gì về tình bạn trong nghệ thuật. Trong khoảng thời gian gần đây, khán giả có chú ý trong những đêm nhạc của chị cũng như những đêm diễn tại các sân khấu thì Vỹ Khang thường kết hợp song ca cùng chị. Vậy chị có thể chia sẻ về sự kết hợp này không?

Hương Giang song ca cùng Vỹ Khang

Đối với tôi thì tình bạn trong nghệ thuật hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng có và khó tìm. Nhưng một khi đã tìm được thì mình cứ sống chân thành. Và chính điều đó sẽ giữ tình cảm đó ở lại lâu trong lòng của mọi người. Vỹ Khang thì thường hát và thể hiện ca khúc của dòng nhạc Bolero, tôi thì ngược lại. Trong một lần vô tình, tôi nghe Khang hát ca khúc Sương lạnh chiều đông thì tôi ngạc nhiên và chia sẻ với người biên tập chương trình là giọng của Khang hát hay và có nội lực. Và điều làm tôi chú ý là Khang hát bằng chính cảm xúc của mình, không nhái giọng và có phong cách. Trau chuốt lại kỹ thì Khang sẽ đi xa hơn. Và chính tôi là người đề nghị Khang hát song ca với mình trong minishow Một cõi tình phai. Ca khúc đầu tiên và cũng là kỉ niệm chính là ca khúc Phút cuối. Điều mà tôi ghi nhận là Khang không tự kiêu hay thoả mãn trong từng ca khúc. Khi yêu cầu Khang thể hiện ca khúc theo sắc màu như thế nào thì Khang sẽ nắm bắt và làm khá tốt theo yêu cầu.

Trong “Đêm kỷ niệm” sắp tới, Vỹ Khang có song ca cùng với chị không?

Trong "Đêm kỷ niệm", Hương Giang sẽ song ca với Vỹ Khang ca khúc "Con đường tình ta đi'

Trong đêm nhạc, tôi sẽ song ca với Vỹ Khang ca khúc Con đường tình ta đi. Đây là một ca khúc khác hẳn những ca khúc mà Khang từng thể hiện. Mang một cảm xúc tự nhiên nhưng nhiều hồi ức của thời học trò.

Sau “Đêm kỷ niệm” mừng sinh nhật của mình, Hương Giang có dự án gì hay không?

Vỹ Khang được Hương Giang đánh giá cao về giọng hát

Sau “Đêm kỷ niệm”, tôi sẽ tham gia đêm nhạc Chuyến tàu hoàng hôn 29/7 là đêm nhạc của Nghệ sĩ Hồng Nga và Vỹ Khang. Sau đó, tôi và Vỹ Khang sẽ thực hiện đêm nhạc Tình khúc 90 tại phòng trà We với sự tham gia của ca sĩ Ngân Quỳnh và giọng ca trẻ Mạnh Hùng. Tôi chân thành cảm ơn anh Nguyễn Võ Việt Nam và phòng trà We đã tạo điều kiện để tôi thực hiện “Đêm kỷ niệm” mừng sinh nhật của mình. Cảm ơn các anh em trong band nhạc phòng trà We đã song hành giúp đỡ hỗ trợ tôi. Cảm ơn quý khán giả- những người tri âm- đã yêu thương tiếng hát Hương Giang. Cảm ơn những người bạn đã song hành cùng tôi để tôi có được đêm sinh nhật đầy ý nghĩa. “Đêm kỷ niệm” sẽ trình diễn tại phòng trà We vào lúc 21g ngày 28-7-2017 cùng với ca sĩ khách mời: Vỹ Khang; MC : Bá Hùng

MC Bá Hùng

Xin cảm ơn chị rất nhiều

Khánh Nam

Photo : Minh Hoàng, Tín Dương

 

Hương Giang , Vỹ Khang