Hương Ly bị Khắc Việt "bóc phốt" không xin phép đã mang bài hát đi diễn kiếm tiền

Sau vụ việc Hương Ly hát ca khúc ‘Bước qua đời nhau’ không xin phép, đại diện Khắc Việt nghiêm cấm hiện tượng cover sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh.

Hương Ly tiếp tục trở thành tâm điểm tranh cãi, lần này liên quan đến nam ca sĩ Khắc Việt. Ngày 16/10, đại diện truyền thông của Khắc Việt thay mặt nam ca sĩ yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ video Bước qua đời nhau vì hát không xin phép.

“Bài hát do anh Khắc Việt sáng tác và tặng cho Lê Bảo Bình để thu âm, phát hành MV. Chỉ có Bình được quyền sử dụng bài này khi đi hát. Tất cả nghệ sĩ và bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn hay up lên mạng xã hội với mục đích kinh doanh phải có sự đồng ý của tác giả”, phía Khắc Việt viết.

“Bạn mang ca khúc đi diễn đã không một lời hỏi han xin phép, lại còn không thèm giới thiệu tên tác giả là ai. Trên kênh của bạn cũng không ghi tên tác giả trong các video cover mà nghiễm nhiên mang đi biểu diễn khắp các tụ điểm để nhận cát-xê. Là do bạn không biết tác giả là ai?”, đại diện truyền thông của Khắc Việt tiếp tục.

Hương Ly bị Khắc Việt bóc phốt không xin phép đã mang bài hát đi diễn kiếm tiền-1

Sau Erik, Đức Phúc, Hương Ly tiếp tục vướng ồn ào với phía Khắc Việt.

“Đại diện của ca sĩ Khắc Việt, tôi yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả video cover, biểu diễn liên quan tới ca khúc Bước qua đời nhau. Chúng tôi nghiêm cấm sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh. Sẽ rất đơn giản nếu bên bạn lúc đầu biết gọi điện xin phép nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, vậy thì cứ đúng luật mà mình làm việc với nhau thôi”, người này cho biết.

Sau đó, Khắc Việt cũng chia sẻ bài viết của đại diện truyền thông lên trang cá nhân để bày tỏ quan điểm về vụ việc. Hiện Hương Ly chưa đưa ra phản hồi.

Bản cover Bước qua đời nhau được Hương Ly đăng lên trang YouTube cách đây 3 tuần và đạt 14 triệu lượt xem. Sau khi bị phía Khắc Việt phản ứng, video này đã bị xóa bỏ trên kênh. Các video hiện tượng cover này biểu diễn Bước qua đời nhau tại quán bar được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Trong thời gian ngắn, Hương Ly và ê-kíp liên tục vướng tranh cãi. Đầu tiên là vụ việc quản lý của giọng ca cover tiết lộ tin nhắn công việc với Erik. Tiếp đó, người quản lý này chỉ trích Đức Phúc vô ơn sau đó nhận phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Mới đây, Hương Ly bị “ném đá” vì lộ video live yếu, chênh, phô khi tham gia biểu diễn ở một quán bar. Cũng trong sự kiện này, cô thể hiện ca khúc Bước qua đời nhau mà phía Khắc Việt nhắc tới.

Sau đó, Hương Ly giải thích video bị chỉnh sửa và hệ thống âm thanh ở quán bar có chất lượng không tốt. Lời chia sẻ của cô càng khiến phản ứng trái chiều dành thêm dữ dội. Sau đó, Hương Ly phải lên tiếng xin lỗi quán bar. Cô thừa nhận “chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân chất lượng âm thanh đã vội vàng đăng bài đổ lỗi”.

Theo zing

Hương Ly