Huy Tuấn nghiêm khắc, trách Huỳnh Anh mải mê hát tiếng Anh dẫn đến thiếu đột phá

Trời sinh một cặp mùa 3 tập 10 với chủ đề nhạc phim đã xác định các gương mặt bước vào đêm bán kết. Cũng trong phần thi này, nhiều bất ngờ xảy ra khi Thanh Hương lần 2 lọt top nguy hiểm dù diễn xuất nhập tâm, Đồng Ánh Quỳnh, dancer Kim Anh bứt phá khi thay đổi phong cách trình diễn.

Với đêm thi mang chủ đề Nhạc phim, buộc các thí sinh không chỉ hát, trình diễn mà bên cạnh đó còn đòi hỏi yếu tố diễn xuất. Trong top 6 còn trụ lại những tưởng Thanh Hương và Huỳnh Anh có nhiều lợi thế khi xuất thân là diễn viên nhưng mọi việc lại không đơn giản đến thế.

Lady Marmalade là ca khúc kinh điển của phim ca nhạc đại thắng phòng vé – Moulin Rougeđược Đồng Ánh Quỳnh và Văn Mai Hương lựa chọn.

Trở lại với phóng cách sexy vốn có, Đồng Ánh Quỳnh cho thấy sự tiến bộ khi không chỉ khắc phục được những quãng hụt hơi ở vòng thi trước mà cô làm chủ sân khấu và luyến láy những nốt cao khá trơn tru. Nữ người mẫu còn không ngần ngại thể hiện vũ đạo và phong cách trình diễn nóng bỏng của mình.

Ba giám khảo của chương trình 

Chính phần trình diễn có phần táo bạo, lôi cuốn của Đồng Ánh Quỳnh đã đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xin phép không nhận xét và cho 10 điểm ngay lập tức. Anh giải thích rằng số điểm đã nói thay lời nhận xét và đùa vui rằng:“Nếu tiết mục sau có hấp dẫn hơn thì sẽ mượn điểm của Huy Tuấn và Thu Phương bù vào”.

“Bài hát này như một sở trường của Quỳnh, bạn thần thái, uyển chuyển trên sân khấu… Quá nhiều ưu điểm để nhìn nhận hơn là những chi tiết nhỏ” – Chính vì thế Thu Phương liền cho vội 10 điểm.

Hành động ‘chơi đẹp’ của Thu Phương khiến HLV Văn Mai Hương vội chạy xuống và xin hôn nữ giám khảo. Bên cạnh đó, cô còn bật mí mong ước được song ca với đàn chị. Riêng đạo diễn Huy Tuấn dù khó tính và hù dọa trừ điểm nhưng vẫn cho 10 điểm.

Shallow là bản nhạc phim được Huỳnh Anh lựa chọn để song ca cùng HLV Đinh Hương. Có lẽ Huỳnh Anh là nghệ sĩ duy nhất của Trời sinh một cặp mùa 3 kiên định với dòng nhạc mình theo đuổi. Và chính vì thế, trong vòng thi này, anh vẫn lựa chọn một bài hát mang giai điệu ballad nhẹ nhàng, sâu lắng nói về tình yêu đôi lứa.

Tuy nhiên, điểm thu hút của tiết mục ngoài giọng hát truyền cảm của nam diễn viên còn là tài chơi piano điêu luyện. Anh như hóa thân thành một chàng nhạc sĩ truyền cảm hứng bên lời ca của nữ ca sĩ Đinh Hương. Cả hai quyện với nhau đầy tình cảm, mùi mẫn.

Ngay sau khi kết thúc phần trình diễn, HLV Đinh Hương liền chia sẻ cảm xúc. Theo cô, đứng bên cạnh Huỳnh Anh bao giờ cũng làm bản thân nữ ca sĩ hạnh phúc và… nữ tính hơn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét: “Tôi thật sự phục tài chơi piano của Huỳnh Anh quá. Ban đầu bước ra em hát rất hay nhưng sau đó lại mất tập trung vì em lo đánh piano”.

Đến vòng này vẫn nghe Huỳnh Anh hát tiếng Anh thì không còn hấp dẫn nữa. Thứ hai là cách dàn dựng phải lựa chọn khác tốt hơn chứ không phải là một phần trình diễn mà tôi đã quen thuộc. Bài này không lợi thế cho Huỳnh Anh mà là HLV” – Huy Tuấn nghiêm khắc. Thu Phương cho 9,75 điểm, Huy Tuấn cho 9,25 điểm và Nguyễn Quang Dũng cho 9,5 điểm.

Nơi ta chờ em – bản hit nhạc phim đình đám của Em chưa 18 được Kim Anh lựa chọn song ca cùng HLV Thiên Vương MTV.

Dancer Kim Anh luôn được đánh giá là thí sinh thông minh, chơi chiến thuật và biết tận dụng thế mạnh của mình. Nếu ở tập trước cô ẵm trọn 3 điểm 10 khi thể hiện vũ đạo và những bản nhạc sôi động sở trường thì sang thử thách mới này nữ dancer lại nhẹ nhàng, nữ tính và có phần đằm thắm hơn. Kim Anh cho thấy sự tiến bộ khi thể hiện một dòng nhạc mới. Cô được giám khảo đánh giá hát truyền cảm, giàu cảm xúc dù đôi chỗ có phần… hơi quá.

 “Kim Anh luôn mang đến bất ngờ và luôn thử thách bản thân mình. Bạn tạo một không gian rất khác biệt những gì Phương nghĩ và bạn lãng mạn vô cùng” – Thu Phương dành lời khen.

“Tôi đoán là bạn chọn bài tiết tấu nhưng bạn lại chọn bài nhẹ nhàng hơn có lẽ vì sợ khán giả chán và bạn muốn thay đổi. Với bài này, bạn cần có thời gian, tìm được một cách hát phù hợp sẽ hay” – Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét.

Thu Phương cho 9,75 điểm, riêng Huy Tuấn và Nguyễn Quang Dũng đồng thuận cho 9,5 điểm. Hồi ức – Ngày chưa giông bão – Hai ca khúc nổi tiếng trong phim Người bất tử được cô trò Đinh Hương – Thanh Hương thể hiện trong đêm Nhạc phim. Không mở đầu tiết mục với những câu hát cao vút, khuấy động sân khấu như trước, Đinh Hương và Thanh Hương chọn cách hát kể chuyện dẫn dắt vào tiết mục. Lấy cảm hứng từ bộ phim Người bất từ, Đinh Hương hóa thân người mẹ kể cho đứa con gái nghe về truyền thuyết bất tử của con người. Từ đoạn kết câu chuyện, Thanh Hương lên những nốt cao của Ngày chưa giông bão khá hợp lí. Không gian được dàn dựng có phần ma mị, huyền ảo, nữ diễn viên còn bất ngờ trổ tài múa khiến khán giám khảo và khán giả thích thú. Đặc biệt, nhập tâm với vai diễn, Thanh Hương đã bật khóc nức nở khi vừa kết thúc phần trình diễn. Được biết, nữ diễn viên sốt nặng trước đêm thi diễn ra, tuy nhiên, cô vẫn cố gắng hết mình để trình diễn

“Tiết mục có một diễn viên hay và một ca sĩ diễn rất tốt. Bài này tôi rất lo vì bản gốc vốn rất hay. Chỉ tiếc một xíu vì bạn có phô diễn được vũ đạo của mình nhưng mà đôi khi cần dũng cảm không làm gì cả nhưng nó sẽ hấp dẫn hơn” – Nguyễn Quang Dũng cho lời khuyên.

“Sự lựa chọn xử lí bài này bạn rất dũng cảm. Tưởng bạn hát giống Bùi Lan Hương nhưng bạn đã chọn cách xử lí khác, dù không hát giống bản gốc nhưng lại giữ lại được cảm xúc” – Huy Tuấn tiếp lời Nguyễn Quang Dũng.

Thu Phương đánh giá cao giọng hát của Thanh Hương với 10 điểm. Nguyễn Quang Dũng, Huy Tuấn cho 9,75 điểm. The Phantom of the Opera – Lựa chọn một bản nhạc kịch kinh điển là sự lựa chọn mạo hiểm dành cho quản lí Hòa Minzy và Văn Mai Hương.

Vẫn giữ tinh thần của bài hát, Châu Nhật Nguyên hóa thân chàng quý tộc trẻ, bỏ qua nỗi sợ hãi bóng tối thăm thẳm để giải cứu cô gái trẻ. Nam phóng viên lột tả được tinh thần bài hát khi thể hiện chất giọng nội lực, giàu cảm xúc. Dù trước đó, từng tâm sự chưa từng thử sức hát tiếng Anh nhưng Châu Nhật Nguyên vẫn quyết tâm vượt qua thử thách của chính mình.

“Bạn tháo mặt nạ và bắt đầu nói chuyện, Phương thấy bạn dễ thương và đáng yêu lắm… Với khả năng về giọng hát của bạn nếu tiết chế một xíu thì đây là phần thi vượt qua thử thách của bạn” – Thu Phương nhận xét.

Thu Phương, Huy Tuấn cho 9,75 điểm, riêng Nguyễn Quang Dũng cho 9,5 điểm. Bohemian Rhapsody là ca khúc nhạc phim khép lại đêm thi thuộc về thí sinh Soho Hoàng Sơn và HLV Đinh Hương. Không gian được dàn dựng tối giản, cặp đôi tái hiện lại câu chuyện của nhóm nhạc đình đám người Anh – Queen. Cả hai thổi tung sân khấu với không gian của rock bằng những đoạn lên tone và gằng giọng cực chất.

Tôi thấy được sự đầu tư nghiêm túc, dàn dựng rất tốt của bạn. Với tôi bạn không phải là người hát tốt nhưng tôi thấy bạn yêu ca khúc này, yêu bộ phim này. Tôi đánh giá tinh thần của các bạn” – Nguyễn Quang Dũng nhận xét. Huy Tuấn cho 9,5 điểm, Thu Phương, Nguyễn Quang Dũng cho 9,75 điểm. Kết thúc đêm thi các thí sinh bước vào vòng loại trừ. Kim Anh và Đồng Ánh Quỳnh an toàn, đồng nghĩa với đó Thanh Hương tiếp tục rơi vào vòng nguy hiểm lần 2 cùng Huỳnh Anh, Châu Nhật Nguyên và Soho Hoàng Sơn. Với việc bình chọn của khán giả, Thanh Hương, Soho Hoàng Sơn được bước tiếp, Huỳnh Anh và quản lí Hòa Minzy dừng bước.

Tập 11 Trời sinh một cặp mùa 3 sẽ được phát sóng vào ngày 5/7 trên VTV3 lúc 21h15. Chương trình do Vietcom phối hợp cùng đài truyền hình VTV thực hiện.

Anh Khôi ( Theo VTV)

Trời sinh một cặp mùa 3