Huỳnh Lập "sốc" vì bị đàn em "phản pháo" trong Cười Xuyên Việt 2016

Nữ thí sinh đã quỳ trên sân khấu để xin lỗi Huỳnh Lập vì quyết định của mình.

Vòng chung kết 1 của cuộc thi Cười Xuyên Việt 2016 vừa phát sóng vào tối 27/5 với phần tranh tài sôi động của 4 thí sinh đầu tiên trong top 13 thí sinh xuất sắc của chương trình là: Trà Ngọc, Anh Tú, Quốc Khánh và Tuấn Dũng. Đây là đêm thi phân tranh thí sinh về 2 nhóm quân sư nên các thí sinh đã dốc hết sức mình để mang đến các tiểu phẩm ấn tượng, chinh phục 2 giám khảo Ngọc Giàu, Kiều Oanh và đặc biệt là 2 nhóm Quân sư: Diệp Tiên – Nam Thư và Huỳnh Lập – Puka. Bởi, nếu không được các Quân sư chọn, các thí sinh sẽ phải tuân theo sự chỉ định, sắp xếp của 2 giám khảo.

Ban giám khảo và các Quân sư

Huỳnh Lập bất ngờ vì đàn em không chọn mình

Mở đầu đêm thi là thí sinh Trà Ngọc với tiểu phẩm “Khát vọng được yêu” nói về chuyện tình yêu của cô gái bán bưởi tên Thương và anh chàng sinh viên tên Tình.

 Thí sinh Trà Ngọc với tiểu phẩm “Khát vọng được yêu”

Tiểu phẩm mang đến nhiều tiếng cười hài hước bởi cách diễn nhí nhảnh, đáng yêu của Trà Ngọc – một thành viên quen thuộc trong nhóm hài Tía Lia của Huỳnh Lập. Trà Ngọc vào vai cô gái bán bưởi thôn quê, tính cách hồn nhiên, vô tư đến mức... vô duyên. Nhận xét về tiểu phẩm của Trà Ngọc, NSND Ngọc Giàu cho rằng tiểu phẩm của Trà Ngọc khiến cho bà vui, kịch bản và mảng miếng tốt. Với tiểu phẩm này, cả 2 quân sư Diệp Tiên và Huỳnh Lập đều ra sức chiêu dụ Trà Ngọc về phía mình. Huỳnh Lập tự tin tuyệt đối rằng Trà Ngọc sẽ về đội của anh vì cô là thành viên của nhóm kịch Tía Lia và là người em thân thiết của mình. Đạo diễn trẻ tài năng Diệp Tiên – người đứng đàng sau những tiết mục thành công nhất của Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ và Tiếu Lâm Hội – thì lên sân khấu thị phạm cho Trà Ngọc cách xử lý tình huống hợp lý hơn trong tiểu phẩm. Điều đó đã thuyết phục Trà Ngọc về đội của Diệp Tiên và Nam Thư.

Nữ thí sinh đã quỳ trên sân khấu để xin lỗi Huỳnh Lập vì quyết định của mình. Tuy bất ngờ vì quyết định của Trà Ngọc nhưng Huỳnh Lập cũng nắm tay đàn em trao cho đội của Diệp Tiên và nhắn nhủ đội của anh không được bạc đãi đàn em của mình.

Kiều Oanh muốn xin chữ ký “Hậu duệ của hệ mặt trời” Anh Tú

Thí sinh Nguyễn Anh Tú – “người tình tinh đồn” của Nam Thư tại Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ - đã có màn ra mắt ấn tượng với tiểu phẩm “Sự tích xoài lắc”. Tiểu phẩm là câu chuyện về chàng trai vô công rỗi nghề Anh Tú, suốt ngày nằm ngủ để mơ được đổi đời. Tuy nhiên, trong giấc mơ, anh chỉ toàn gặp ác mộng. Với nét diễn duyên dáng, tự tin và những bước nhảy sinh động, quyến rũ, Anh Tú đã mang đến một tiểu phẩm đầy cuốn hút. NSND Ngọc Giàu khen Anh Tú quá giỏi, ca được, múa được, nhảy đẹp.

Thí sinh Nguyễn Anh Tú 

Giám khảo Kiều Oanh cho rằng nam thí sinh rất thông minh trong cách xử lý kịch bản tưởng chừng như không logic nhưng lại rất hợp lý. Nữ giám khảo cũng cho rằng Anh Tú chỉ đáng tuổi cháu chị và chưa đi diễn nhiều nhưng lại rất thâm hậu trong cách ứng biến trên sân khấu và mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Chị nói mình ái mộ Anh Tú và nói đùa là sau chương trình sẽ xin chữ ký của anh.  Anh Tú đã chọn về đội của Puka của và Huỳnh Lập

Chàng trai có nét mặt “bịnh bịnh” nghe lời mẹ chọn Huỳnh Lập

Thí sinh Quốc Khánh – chàng trai có gương mặt bụ bẫm, đáng iu – dự thi với tiểu phẩm “Nụ cười”. Tiểu phẩm nói về chàng trai mắc phải căn bệnh lạ là nếu buồn, bệnh của anh sẽ nặng thêm và sẽ chết. Chính vì vậy mà dù có chuyện đau buồn gì xảy ra, anh cũng phải cười, kể cả khi bị người yêu phản bội. Với tiểu phẩm này, Quốc Khánh muốn mang đến thông điệp, trong cuộc sống, niềm vui không do chúng ta tạo ra hay người khác mang đến mà là khi chúng ta làm cho người khác hạnh phúc, chúng ta sẽ có được niềm vui. Giám khảo Ngọc Giàu nhận xét tiết mục của Quốc Khánh dễ thương, nói đúng tâm trạng của nhiều nghệ sĩ hài khi họ phải lên sân khấu diễn dù trong lòng có nhiều chuyện buồn.

Thí sinh Quốc Khánh 

Giám khảo Kiều Oanh nhận xét Quốc Khánh diễn xuất tiến bộ hơn so với những lần trước đây mà chị từng xem. Vì Quốc Khánh cũng là một đàn em thân thiết của mình nên Quân sư Huỳnh Lập thẳng thắn nhận xét biểu cảm trên gương mặt của Quốc Khánh trong lúc diễn và lúc nghe nhận xét có phần..."bịnh bịnh". Anh khuyên đàn em của mình nên diễn đa dạng hơn để tránh một màu. Khi quyết định chọn về đội của 2 quân sư, Quốc Khánh cho rằng mình là 1 người con có hiếu nên anh nghe lời mẹ chọn về đội của Huỳnh Lập. Và Huỳnh Lập cũng đã chọn Quốc Khánh – thành viên thứ 2 của đội mình.

Chàng trai bé hạt tiêu “đốn tim” NSND Ngọc Giàu, Kiều Oanh và khán giả

Thí sinh có vóc dáng nhỏ con Tuấn Dũng nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt của khán giả với tiết mục vừa hài hước, vừa cảm động “Vua đầu bếp”.

Thí sinh có vóc dáng nhỏ con Tuấn Dũng nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt của khán giả 

Tiết mục nói về chàng trai tên Cua bị cụt một tay, luôn tự ti vì mình bị tật nguyền. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của bạn bè, Cua đã vượt qua mặc cảm và chiến thắng trong cuộc thi Vua đầu bếp, thực hiện được ước mơ trở thành một đầu bếp giỏi.

Với tiểu phẩm này, nam thí sinh 23 tuổi đã chinh phục hoàn toàn Giám khảo và Khán giả. NSND Ngọc Giàu quá yêu thích Tuấn Dũng nên dụ anh về đội của mình, dù điều đó là không thể vì thí sinh chỉ có thể về 1 trong 2 nhóm quân sư. Giám khảo Kiều Oanh cũng không biết nói gì hơn trước tiểu phẩm quá xuất sắc của Tuấn Dũng, chỉ muốn mang về...ngắt, nhéo. Cũng như các thí sinh trước, 2 kiều nữ Nam Thư và Puka ra sức chiêu dụ Tuấn Dũng và cuối cùng Tuấn Dũng đã chọn về đội của quân sư Diệp Tiên.

Các Quân sư đứng lên cổ vũ cho Tuấn Dũng

Tập đầu tiên của Cười Xuyên Việt 2016 khép lại với cuộc phân tranh ngang tài, ngang sức của 2 nhóm Quân sư. Mỗi bên đều tìm được cho mình 2 thí sinh xuất sắc.

Tập 2 của Cười Xuyên Việt 2016, phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau ngày 3/6/2016 trên kênh THVL1. Tập 1 của chương trình sẽ phát lại vào lúc 11h45 trưa nay, thứ Bảy ngày 28/5 trên kênh THVL2. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của Trà thảo mộc Dr. Thanh. Dẫn chương trình là MC Đào Duy – Én bạc cuộc thi Người dẫn chương trình 2015.

Dẫn chương trình là MC Đào Duy – Én bạc cuộc thi Người dẫn chương trình 2015.

Sự duyên dáng, hài hước, chân tình của MC Đào Duy đã góp phần tạo nên thành công cho "Cười Xuyên Việt 2016"

Minh Minh

 

Cười xuyên việt 2016