Khi Nguyễn Ngọc Thạch bàn về thất tình

"Thất tình không sao" - cuốn sách dành cho những ai từng thất tình, đang thất tình và sẽ thất tình trong tương lai, nhưng được viết với tinh thần vô cùng lạc quan.

Câu chuyện thất tình của mỗi người vô cùng đa dạng, cứ mỗi người tình đi qua, người ta lại thêm một trải nghiệm. Đối diện với nỗi đau đó lại càng muôn màu muôn vẻ hơn.

Có người đau khổ vật vã, có người đòi sống đòi chết, có người tụ tập bạn thân nói xấu bồ cũ, có người xách vali lên đi du lịch, cũng có người lao đầu vào kiếm tiền… và cả những người kém tỉnh táo để chọn việc hủy hoại bản thân.

Thậm chí ở cùng một người thì tùy vào giai đoạn của cuộc đời lại sẽ có cách đối diện với nỗi đau thất tình khác nhau. Khi còn trẻ, còn nhỏ, cứ nghĩ rằng mất đi người yêu là cái gì ghê gớm lắm, kinh khủng lắm nhưng đến khi trưởng thành hơn, bận rộn với công việc và những lo âu khác thì có lúc lại cảm thấy nếu được buồn bã vì thất tình thì đó cũng là một niềm vui.

Bằng kinh nghiệm của mười năm tình trường, từng yêu, được yêu lẫn bị yêu, từng phản bội và bị phản bội, Nguyễn Ngọc Thạch ghi lại câu bí quyết để người ta tụng niệm mỗi khi lòng đớn đau tình ái.

“Thất nghiệp mới chết, Thất tình không sao…”

Khác với những tác phẩm trước đây thường mang màu sắc gai góc, u ám khi nói về phận người phận đời, những nỗi cô đơn đặc quánh khiến người ta nghẹt thở, Thất tình không sao được viết với tâm thế khác, của một người trưởng thành, tập trung cho công việc và tạo ra những điều tích cực thay vì chỉ ngồi than vãn về nỗi buồn chán trong tình yêu.

Bắt đầu bằng câu chuyện Hai mươi tuổi tự tử vì tình, Thạch như ném người đọc vào lằn ranh sinh tử, trải qua mọi cung bậc cảm xúc để đi đến tận cùng của trái tim từng tan vỡ, của những người “đàn bà từng trải”, độc giả sẽ nhận ra rằng, bản thân mình xứng đáng với bình yên...

Hình ảnh chiếc vespa cổ trên bìa sách cũng là một điểm nhấn hết sức thú vị cho tập sách này. Theo tác giả, khi thất tình, ai cũng nên cần một chiếc xe máy để chạy nhanh qua cảm xúc đó.

Không đi bộ, không chạy xe đạp vì rất chậm, vượt qua nỗi đau thất tình mà chậm quá thì không nên. Không đi xe hơi, vì ngồi trong đó đóng cửa kính, không hiểu được không khí và lòng người xung quanh.

Đẹp nhất là một chiếc vespa cổ, vì dù có thất tình thì cũng phải sang chảnh, quý phái và thứ cảm giác đó cũng là một loại kỷ niệm hoài cổ, nhìn đẹp và cần trân trọng vì sau này khi muốn có lại cảm giác đớn đau đó nhiều khi cũng không được.

Chia sẻ về sự trở lại lần này, Nguyễn Ngọc Thạch cho biết: “Lý do chính để mình viết cuốn sách này chính là không muốn các bạn trẻ mãi loay hoay, quẩn quanh trong những nỗi buồn tình cảm và tự mình bi kịch hóa cuộc sống xung quanh bởi những chuyện không đâu.

Thất tình, đúng là một cảm giác đáng sợ, nhưng nó cũng là một món quà của tuổi trẻ khi chúng ta biết rằng mình còn một trái tim để yêu và để chịu tổn thương. Để rồi sau này, từ đó mà trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn.

Cả cuốn sách, mình tập trung vào cách để các bạn sống tích cực, lạc quan hơn, đừng để cho những suy nghĩ tiêu cực bủa vây vì chính những điều đó sẽ làm cho bạn vụt mất cơ hội chạm tay vào hạnh phúc.

Hãy yêu đời hơn, vì chúng ta đẹp và xứng đáng được yêu thương”

Nguyễn Ngọc Thạch có lẽ không còn là cái tên xa lạ với làng sách, khi chỉ trong năm nay đã ra mắt mười bốn tác phẩm, trong đó những tựa sách như Chênh vênh 25Khóc giữa Sài Gòn hay Người cũ còn thương đã quá quen thuộc với độc giả trẻ.

theo Zing

Nguyễn Ngọc Thạch