Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật trường Đại học Văn hóa TP.HCM: Tuyển sinh thêm ngành mới!

Đây là năm đầu tiên Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật trường Đại học Văn hóa TP.HCM tuyển sinh thêm ngành mới, nhiều lựa chọn.

Chỉ còn 10 ngày nữa sẽ hết hạn nộp hồ sơ thi năng khiếu tại khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Đây là năm đầu tiên Khoa thực hiện một qui chế tuyển sinh với nhiều thuận lợi cho thí sinh khi chọn thi năng khiếu một trong các hình thức đó là thí sinh có thể xét tuyển một môn văn và thi hai môn năng khiếu: biểu diễn nghệ thuật và trả lời câu hỏi về các vấn đề văn hóa xã hội.

Thí sinh trong phòng thi năng khiếu 2016

Là một trong những khoa trụ cột của trường, năm 2017 Khoa QLVH-NT sẽ tổ chức tuyển và đào tạo 3 chuyên ngành: Quản lý hoạt động Văn hóa Xã hội; Tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật; và chuyên ngành đầu tiên được mở đó là Biểu diễn âm nhạc;

Chuyên ngành Quản lý hoạt động Văn hóa Xã hội sẽ được tổ chức xét tuyển theo một trong các lựa chọn sau:

-    Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

-    Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Anh)

-    Ngữ văn, Địa lý, Ngoại ngữ (Tiếng Anh)

-    Ngữ văn, Lịch sử, Ngoại ngữ (Tiếng Anh)

Trong khi đó chuyên ngành Tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật được xem là một chuyên ngành đang “Hot” và có nhiều lựa chọn cho thí sinh khi thi đi đầu vào, nhất là thí sinh được thể hiện mình ở phần thi năng khiếu thay cho môn xét tuyển bằng một trong các phương án sau:

- Ngữ văn, Toán, Năng khiếu nghệ thuật

- Ngữ văn, Lịch sử, Năng khiếu nghệ thuật

- Ngữ văn, Địa lý, Năng khiếu nghệ thuật

- Ngữ văn, Ngoại ngữ, Năng khiếu nghệ thuật

- Ngữ văn, Năng khiếu 1 (Biểu diễn nghệ thuật), Năng khiếu 2 (Kiến thức văn hóa – xã hội – nghệ thuật)

Tấn Thành trong vai trò "Đạo diễn" chương trình "khi tôi 18" tại Tây Ninh.

Theo đó ở phần thi năng khiếu nghệ thuật thí sinh sẽ được tự chọn thể hiện một trong các loại hình nghệ thuật: ca nhạc, diễn kịch, kịch câm, múa, nhãy, biểu diễn nhạc cụ, thuyết trình, hội họa, cải lương….vv… khi học chuyên ngành này khi ra trường các sinh viên ngoài việc lựa chọn công tác ở các thiết chế văn hóa trong nhà nước thì có thể có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc trong các công ty sự kiện; công ty truyền thông; đài phát thanh-truyền hình; tổ chức, điều hành và biểu diễn trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật đại chúng…

Lan Anh và Tấn Thành cũng các bạn sinh viên năm nhất lớp ĐH.QLVH 11.3 tổ chức sự kiện giao lưu nghệ thuật "khi tôi 18" tại Tây Ninh trong tiết ngoại khóa

Ngoài ra năm 2017 cũng là năm đầu tiên Khoa QLVH-NT mở chuyên ngành Biểu diễn âm nhạc ở chuyên ngành này ngoài việc xét tuyển các môn thì ở phần thi năng khiếu thí sinh sẽ thể hiện một ca khúc với hình thức có thể đơn ca, song ca…học xong chuyên ngành này người học có thể trở thành người biểu diễn ca nhạc theo con đường chuyên và không chuyên.  Điểm đặc biệt nhất là ở chuyên ngành “Biểu diễn âm nhạc” cũng như “Tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật” thí sinh có thể chọn xét tuyển một môn ngữ văn và thi hai môn năng khiếu gồm: năng khiếu 1: biểu diễn nghệ thuật; năng khiếu 2: trả lời câu hỏi về các vấn đề văn hóa - xã hội - nghệ thuật. Đây cũng là năm đầu tiên khoa QLVH-NT tổ chức tuyển sinh theo hình thức này.

Thi kết thúc môn Biên tập và dàn dựng chuơng trình Tuyên truyền lưu động 2017

Bạn Nguyễn Thị Lan Anh hiện là sinh viên năm nhất đang theo học lớp ĐH QLVH 11.3 năm 2016 thi đầu vào đã chọn chuyên ngành “Tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật” với năng khiếu biểu diễn múa, chia sẻ “các bạn thí sinh ngoài việc chuẩn bị tiết mục thi năng khiếu thì cũng nên chọn trang phục cho phù hợp với tiết mục và hãy bình tỉnh khi trả lời các câu hỏi phụ của ban giám khảo nếu có. Hy vọng sẽ gặp các bạn tại trường ĐH.Văn hóa TP.HCM”. Chung suy nghĩ đó bạn Nguyễn Tấn Thành cũng là sinh viên năm nhất dành lời khuyên cho các thí sinh “các bạn hãy chọn lựa ngành mà mình yêu thích, khi thi thì hãy thật bình tỉnh và chắc chắn các bạn sẽ được tiếp lửa đam mê từ các thầy cô giáo của Khoa QLVH-NT và trường khi nhập học”.

Thi kết thúc môn dàn dựng chương trình ca múa nhạc chương trình "Bay qua biển Đông"

Hiện nay công tác tuyển sinh năng khiếu cũng đã được Khoa Quản lý Văn hóa -Nghệ thuật chuẩn bị hoàn tất với thành phần ban giám khảo là các đạo diễn, biên đạo múa, các giảng viên âm nhạc, giảng viên về các lĩnh vực văn hóa xã hội có uy tín. Hứa hẹn một mùa tuyển sinh sôi động của Khoa QLVH-NT nói riêng và trường ĐH.Văn hóa TP.HCM nói chung.

"Ca khúc phim Việt" sự kiện thi kết thúc môn Đạo diễn sự kiện,  với thành phần ban giám khảo là các đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ ...nổi tiếng tham gia. Là chương trình đầu tiên thi kết thúc môn được truyển hình HTVC thu hình phát sóng.

Thời gian nhận hồ sơ thi năng khiếu tính đến hết ngày 20/6/2017 trong giờ hành chính, trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ. Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo đường chuyển phát nhanh hoặc trực tiếp tại Phòng Đào tạo, Trường ĐH. Văn hóa TP.HCM.

Sự kiện "Trái Tim Việt" - Thi kết thúc môn Tổ chức sự kiện, kết hợp gây quĩ cho đồng bào miền Trung.

Phiêu Linh

trường Đại học Văn hóa TP.HCM