Khóc, cười với “Con nhà nghèo” của thầy trò diễn viên Đại Nghĩa tại lò SK kịch Hồng Vân

Tối 12-9, tại sân khấu Superbowl, khán giả đã có cơ hội được khóc, cười với vở kịch văn học “Con nhà nghèo” ( đạo diễn NSND Hồng Vân – Tuấn Dũng) do các diễn viên trẻ khóa K8 thuộc lò SK kịch Hồng Vân trình diễn.

Các diễn viên trẻ cùng GVCN Đại Nghĩa hạnh phúc trong ngày tốt nghiệp

Đây là đêm diễn báo cáo hoàn thành khóa học Diễn viên chuyên nghiệp khóa K8 của Sân khấu kịch Hồng Vân do diễn viên Đại Nghĩa làm chủ nhiệm. Có thể nói, sau 2 năm học, các em đã có những hành trang đủ để bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Cảnh trong vở "Con nhà nghèo" phần 1

Vở “Con nhà nghèo” của tác giả Viễn Hùng, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh là một tác phẩm kinh điển. Nay được các bạn trẻ diễn lại. Mặc dù còn không ít sự non nớt của tuổi nghề, nhưng với những nét diễn rất mộc mạc, dễ thương, đầy cảm xúc đã khiến khán giả phải cùng khóc, cười với từng nhân vật trong vở.

Cảnh trong vở "Con nhà nghèo" phần 2

Khóa K8 gồm 21 diễn viên trẻ. Với những nhân vật chính như Lựu, Cư, Bà Cai Hiều, Cậu Hai Nghĩa, Bưởi, Hồng…các diễn viên phải chia vai để đảm nhận qua phần 1 và phần cuối của vở. Theo giám khảo Phương Thanh: “Việc chia vai như thế này rất khó, nhưng các em đã thể hiện được bản lĩnh của mình, vẫn đảm bảo được mạch cảm xúc của nhân vật khiến cho Phương Thanh phải liên tục cười rồi khóc. Phương Thanh tin các em sẽ có nhiều cơ hội bật sáng trong tương lai…”

NSND Hồng Vân

NSND Hồng Vân, đạo diễn của vở cho biết: “Khi chọn vở kịch tác phẩm văn học cho các em biểu diễn, chúng tôi cũng cảm nhận được đây là điều quá sức với các em. Nhưng các em rất thích và rất muốn thử sức mình. Có những em vào vai vở này giồng như mặc chiếc áo quá rộng nên còn thấy sự non nớt, nhưng cũng có em mặc tạm vừa vặn nên cũng phát huy được khả năng của mình. Nói chung, tôi rất vui và hạnh phúc khi tiếp tục cho ra đời một lớp diễn viên trẻ đầy tiềm năng này… Tôi hào hứng với công việc giám khảo nhằm tìm kiếm những "hạt giống" tốt cho sân khấu kịch hôm nay…”

Các diễn viên trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng GVCN Đại Nghĩa, giám khảo Phương Thanh, Thanh Hiệp

 Là giáo viên chủ nhiệm của K8, diễn viên Đại Nghĩa chia sẻ: “Làm nghề, chúng ta không thể ngồi để tán dương nhau mà phải chấp nhận nghe những lời khen, chê từ phía ban giám khảo, khán giả. Thậm chí là những lời chê rất khó nghe. Nhưng các em đừng buồn vì đó là bài học rất đắt giá cho chúng ta trên con đường làm nghề. Tốt nghiệp hôm nay chỉ là bước khởi đầu, con đường phía trước các em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa…”

Đêm diễn báo cáo hoàn thành khóa học Diễn viên chuyên nghiệp khóa K7 do nghệ sĩ Hoàng Sơn làm chủ nhiệm sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 18/9 tại Sân khấu kịch Phú Nhuận với vở “Bỉ vỏ”; và đêm 21/9 tại sân khấu Superbowl với vở "Ngôi nhà trên thuyền” của các diễn viên khóa K9 do nghệ sĩ Xuân Trang làm giáo viên chủ nhiệm.

Ban giám khảo gồm có: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSUT Hữu Châu, Phước Sang, Hoàng Sơn, Ngân Quỳnh, ca sĩ Phương Thanh, nhà báo Thanh Hiệp…

Minh Minh/Theo GD

Con nhà nghèo , K8 , diễn viên Đại Nghĩa , Hồng Vân