Khôi Nguyên được sự dìu dắt của danh ca hải ngoại Mỹ Huyền

Kỳ cuối: Thời gian ngừng hát là khoảng thời gian giúp Khôi Nguyên có nhiều ý tưởng, suy nghĩ. Sau gần 2 năm, mọi việc đã dần ổn định, ba và chị đã khỏe. Cùng lúc đó, nữ ca sĩ hải ngoại Mỹ Huyền về Việt Nam ca hát. Vẫn đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam. Nhờ vào yếu tố thiên thời – địa lợi - nhân hòa, Khôi Nguyên có dịp gặp được tiếng hát gắn liền với tuổi thơ anh.

Nữ danh ca Mỹ Huyền vốn là người có tâm tốt, cảm nhận được tấm lòng Khôi Nguyên thật sự thương mến giọng hát cô cũng như luôn trân trọng các ca sĩ của dòng nhạc vàng đồng thời thấy được sự hết lòng với dòng nhạc xưa của Khôi Nguyên nên cô đã chia sẻ một số kinh nghiệm và cũng hết lòng dìu dắt đàn em. Đến nay, Khôi Nguyên vẫn thường gọi vui nữ danh ca Mỹ Huyền là cô gái Mỹ đen ngồi đan áo (xuất phát từ ca khúc Chuyện Người Đan Áo gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca mà anh mê từ nhỏ).

Khôi Nguyên và ca sĩ hải ngoại Mỹ Huyền

Khôi Nguyên tâm sự: “Tuổi thơ Khôi Nguyên gắn liền với 2 tiếng hát nổi tiếng thời đó là chị Mỹ Huyền và chị Như Quỳnh. Sau này, lớn hơn, Nguyên tìm nghe lại thêm nhiều nhạc của các cô Thanh Tuyền, Hoàng Oanh, Thanh Thúy, Giao Linh, Hương Lan... Vào nghề, có dịp gặp các cô, các chị, càng thương mến các chị, các cô nhiều từ giọng hát đến tính tình hiền hòa. Mỗi người một kiểu khác nhau nhưng nói chung cô Giao Linh, cô Trang Mỹ Dung, chị Mỹ Huyền, chú Hoài Nam, chị Ngọc Ánh... ai cũng có tâm rất tốt. Nhờ vậy, thế hệ đi sau như Nguyên cũng thấy có niềm tin với nghề hơn. Tính Nguyên không thể hiện tình cảm ra nhiều nhưng từ tâm, Nguyên luôn thương mến và nhớ họ”.

DVD Vol2, chủ đề Thương Lá Diêu Bông của Khôi Nguyên

Khôi Nguyên vừa phát hành Vol.2 với chủ đề Thương Lá Diêu Bông với những lời chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Sau DVD chính thức đầu tiên Minishow Giao Linh, Khôi Nguyên và Tím Một Mùa Trâm đến nay Nguyên mới có DVD Vol2, chủ đề Thương Lá Diêu Bông. List gồm 14 bài. Với thời buổi như hiện nay, nhiều bạn bè, anh chị, cô chú, ai cũng vất vả làm 2,3 việc vừa hát, vừa kinh doanh mới mong đảm bảo cuộc sống. Mỗi ngừơi chọn cho mình 1 con đừơng để đi. Có nhiều đường đi khác nhau nhưng có 1 điểm luôn giống nhau: Mỗi bài hát đàng hoàng, tử tế là một sự cố gắng hết lòng. Con sông mãi chảy, cánh đồng mãi xanh, gió vi vút thổi...”.

Khôi Nguyên và ca sĩ hải ngoại Hoài Nam

DVD với các ca khúc: Thương Lá, Diêu Bông, Chiều Thương Đô Thị, Bước Nhỏ Vào Đời, Mưa Thu Miền Tây, Gặp Giữa Miền Cao, Người Đi Tìm Tương Lai, Sầu Cố Đô, Đường Trần Lá Đỗ, Liên khúc Lan và Điệp 3, Thương Ca Lan và Điệp. Cung Buồn Lan Và Điệp, Tình Ca Nữ và dĩ nhiên không thể thiếu các ca khúc về tuổi học trò: Màu Áo Hoa Phượng, Tìm Đâu Cánh Phượng. Đặc biệt, có sự góp mặt của danh ca Mỹ Huyền trong Liên khúc Mấy Nhịp Cầu Tre, Tình Lúa Duyên Trăng.

Sandien24h.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với ca sĩ Khôi Nguyên

Khôi Nguyên có thể bật mí kế hoạch sắp tới của mình?

Sau Vol.2 Thương Lá Diêu Bông, Nguyên sẽ có Vol.3 với khoảng 9 ca khúc, trong đó sẽ có sự góp mặt của danh ca Trang Mỹ Dung, Mỹ Huyền và ca sĩ hải ngoại Hoài Nam. Lần này, cô Trang Mỹ Dung và Khôi Nguyên sẽ hát lại một liên khúc có nhiều kỷ niệm với 2 cô cháu. Nguyên cũng đang dự định sẽ có một album quay ngoại cảnh cho riêng mình. Và 1 album gồm những ca khúc tuổi học trò có nhiều ý nghĩa, kỷ niệm với Nguyên. Xem như là một cái duyên với những ca khúc về mái trường, hoa phượng. Nguyên còn 1 số dự định nhưng còn sớm để nói.

Là dân miền Tây, Khôi Nguyên hát được vọng cổ và đặc biệt là vọng cổ hơi dài. Thế nhưng, không thấy anh sử dụng khả năng đó nhiều?

Dạ, do hơi Nguyên tương đối dài nên từ nhỏ nghe các anh chị hát hơi dài rồi cũng tập hát theo. Trước giờ, Nguyên chỉ thu hát cổ nhạc hơi dài một lần duy nhất. Tuy nhiên, Nguyên không rành nhịp của vọng cổ. Nguyên nghĩ muốn tốt thì phải cần thời gian học hỏi nhiều. Tuy hát tân nhạc nhưng Nguyên ngưỡng mộ các nghệ sĩ, nhạc sĩ cổ nhạc như: cô Thanh Nga, Diệu Hiền, Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Mỹ Châu, chị Ngọc Huyền, Tài Linh, Vũ Linh, chú soạn giả Hoàng Song Việt...

Khôi Nguyên có thấy mình may mắn khi được sự tận tình dìu dắt từ những tên tuổi uy tín như nhạc sĩ Thanh Sơn, Hàn Châu... rồi đến sự giúp đỡ của các danh ca mà anh thường kết hợp song ca như Giao Linh, Mỹ Huyền, Trang Mỹ Dung...?

Nguyên thấy mình may mắn vì những người em gặp đều thật sự hiền lành, tình cảm và sâu sắc. Các cô chú, anh chị tốt từ tâm, được các chú nhạc sĩ đến các danh ca tận tâm dìu dắt phần nào cũng chứng tỏ khả năng Nguyên không tệ. Nguyên luôn trân trọng và biết ơn tấm lòng của các cô chú, anh chị với thế hệ đi sau như Nguyên. Bên cạnh đó, bản thân mình phải luôn tự nhắc mình không được ỷ lại vào sự giúp đỡ đó, mà phải phấn đấu để ngày càng hoàn thiện hơn vì quan trọng vẫn là chính bản thân mình phải tự cố gắng hết lòng thì mới lâu dài và ý nghĩa.

Lời cuối Khôi Nguyên muốn chia sẻ là gì?

Nguyên xuất thân từ gia đình nghèo khó. Khi lớn lên, vào đời tuy có những trắc trở nhất định nhưng đến hiện tại, cuộc sống của Nguyên đã khá hơn xưa. Nguyên trở lại nhẹ nhàng, không còn áp lực làm mọi thứ để có nhiều show gì cả. Nguyên chỉ muốn hát những bài mình thật sự cảm động về giai điệu và ca từ. Nguyên cũng cố gắng hết sức để ngày một hoàn thiện mình hơn. Với Nguyên, được như vậy là may mắn hơn nhiều người rồi. Nguyên muốn hát và sống theo lối sống giản dị, bình yên như cô Trang Mỹ Dung. Bản chất Nguyên hiền lành và không có nhiều tham vọng nên Nguyên muốn chọn con đường hợp với tính tình của mình. Như vậy, Nguyên sẽ thoải mái và vui hơn. Như Nguyên đã từng nói: mỗi người chọn cho mình 1 con đường để đi. Có nhiều đường đi khác nhau nhưng có 1 điểm luôn giống nhau: Mỗi bài hát đàng hoàng, tử tế là một sự cố gắng hết lòng. Con sông mãi chảy, cánh đồng mãi xanh, gió vi vút thổi... Nguyên rất yêu Đà Lạt, hi vọng sau này, khi lớn rồi, Nguyên sẽ về Đà lạt hoặc cũng có thể là về quê hương mình, sống cuộc đời giản dị, yên bình. Lúc đó, mỗi ngày nghe lại những bài mình đã từng hát và không hối hận với từng lời mình đã hát ra. Nguyên rất thích bài Xin Làm Chim Rừng Núi, Nguyên đã thu âm xong và sẽ quay hình trong album ngoại cảnh sắp tới. Nguyên mong một cái kết như đoạn cuối của bài hát ấy!

Hoa Dã Qùy/Theo GD

Ca sĩ Khôi Nguyên , chuyện đời ca sĩ