Khôi Nguyên tiếp tục ước mơ ca hát và được sự dìu dắt của danh ca Giao Linh

Kỳ 5: Khôi Nguyên học đến khi tốt nghiệp Ngữ Văn của Trường Đại học Sư Phạm. Vốn được sự gieo duyên gặp gỡ danh ca Giao Linh từ nhạc sĩ Thanh Sơn. Khi quyết định hát trở lại, anh liên lạc lại với danh ca Giao Linh. Nữ danh ca Giao Linh động viên, hết lòng giúp đỡ và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm.

Danh ca Giao Linh và Khôi Nguyên

Khôi Nguyên học đến khi tốt nghiệp Ngữ văn của trường Đại học Sư phạm. Vốn được sự gieo duyên gặp gỡ danh ca Giao Linh từ nhạc sĩ Thanh Sơn. Khi quyết định hát trở lại, anh liên lạc lại với danh ca Giao Linh. Nữ danh ca Giao Linh động viên, hết lòng giúp đỡ và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm.

DVD Minishow Giao Linh - Khôi Nguyên với chủ đề Ngàn Năm Tình Vẫn Đẹp

Sau đó, DVD Minishow Giao Linh - Khôi Nguyên với chủ đề Ngàn Năm Tình Vẫn Đẹp được phát hành với các ca khúc: Mưa Lạnh Trên Đèo, Niên Học Sau Cùng, Ngồi Buồn Hát Lý Mồ Côi, Noel Ngọt Ngào (ca khúc độc quyền)... Dẫn chương trình PGS – TS Huỳnh Văn Sơn.

Tuy nhiên, anh không PR, không chiêu trò và cũng không tham gia bất kỳ game show nào bởi tuy không đi hát nhiều vì 3,4 năm bị dừng lại nhưng anh biết rằng: thời được chú Thanh Sơn giúp chủ yếu vẫn là thủ công, ca sĩ sống nhờ phát hành DVD. 4 năm sau đã là thời công nghệ, mọi thứ đã khác. Phải đủ Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa mới làm bật sáng một tên tuổi. Vốn là người không bon chen, ít nói nhưng hiểu thời thế nên anh chọn con đường nhẹ nhàng, không nổi bật nhưng bù lại cái được nhất là được hát đúng những bài mình thích và tìm được những khán giả, những tâm hồn đồng điệu thật sự, chứ không phải những cái thoáng qua rồi sẽ mất. Nhờ sự nâng đỡ của danh ca Giao Linh, khán giả nghe nhạc Giao Linh nên cũng tò mò muốn nghe chàng ca sĩ trẻ hát chung với Giao Linh là ai? Hát như thế nào? Từ đó, ngoài những ca khúc song ca với Giao Linh được nhớ đến như: Trả Tôi Về, Rồi 20 Năm Sau, Trang Nhật Ký, Con Đường Xưa Em Đi... thì đến nay, một số khán giả vẫn thương giọng hát và hình ảnh thư sinh của Khôi Nguyên qua ca khúc Niên Học Sau Cùng – ca khúc về tuổi học trò được sáng tác từ trước 75 của Song Ngọc được Khôi Nguyên là ca sĩ đầu tiên thu hình. Như một cái duyên tiền định tên Khôi Nguyên nghĩa là người đỗ đầu trong một kì thi. Ca khúc đầu tiên anh hát được nhạc sĩ Thanh Sơn “đo ni đóng giày” cho anh có liên quan đến mái trường, hoa phượng là: Màu Áo Hoa Phượng. Khi trở lại, ca khúc được thương nhiều vẫn liên quan đến trường lớp, đó là Niên Học Sau Cùng.

Đang cố gắng cho sự trở lại và được sự thương mến, dìu dắt của Giao Linh thì một lần nữa Khôi Nguyên âm thầm dừng ca hát và không đưa ra lí do gì. Từ đó đến mãi gần 2 năm sau, anh mới chia sẻ nguyên nhân...

Đón đọc kỳ 6: Khôi Nguyên và nguyên nhân dừng hát lần 2

Hoa Dã Qùy/Theo GD