Kịch cùng bolero: Đạo diễn trẻ nhất chương trình nhận 2 phiếu không đồng tình của giám khảo

Tác phẩm của đạo diễn trẻ nhất chương trình Minh Tuấn có tên Trời sa mưa giông do anh đạo diễn và viết kịch bản.

Nội dung vở kịch nói về ông thầu xây dựng Phát (Điền Trung) về quê xây cầu và quen cô Hoa (Thanh Hiền). Khi Hoa có thai, cầu cũng xây xong, ông Phát bỏ đi biệt tăm rồi sau đó lấy vợ giàu, để mặc Hoa sinh và nuôi con (Hồng Quyên) một mình. Trong xóm của Hoa có anh chàng tên Hơn (Minh Trường) hát hay đàn giỏi, dù nhỏ tuổi hơn nhưng anh đem lòng yêu Hoa và thương bé Ba (con của Hoa) như con ruột nên anh đã hy sinh cả tuổi trẻ của mình để cận kề chăm sóc 2 mẹ con. Dù cũng yêu Hơn nhưng sau khi phát hiện mình bị ung thư, Hoa liên tục từ chối tình cảm của Hơn.

Sau nhiều năm, ông Phát ly dị vợ, lại không có con nên về quê định đón 2 mẹ con Hoa lên thành phố. Ban đầu Hoa không đồng ý nhưng vì muốn sau khi mình chết, con gái có người chăm sóc nên cô quyết định cùng con theo ông Phát lên Sài Gòn. Tuy nhiên, nghe tin Hoa bị bệnh sắp chết, ông Phát lộ bộ mặt đểu giả của mình, chỉ đồng ý đón con đi chứ không muốn Hoa đi cùng vì sợ liên lụy.

Dù đau đớn trước sự bạc bẽo một lần nữa của người mà mình từng yêu, Hoa vẫn cắn răng cho con đi theo cha ruột, còn cô vì quá đau đớn nên đã chết trong vòng tay của Hơn - người dành cho cô cả tuổi trẻ của mình.

Trong vở kịch sử dụng các ca khúc Sa mưa giông (sáng tác Bắc Sơn), Sao em nỡ vội lấy chồng (nhạc Trần Tiến, thơ Hoàng Cầm), Ru lại câu hò (sáng tác Vũ Quốc Việt), Tình yêu trả lại trăng sao (sáng tác Lê Dinh). NSƯT Công Ninh nhận xét: “Cách giải quyết câu chuyện của em chưa hoàn chỉnh, ở chi tiết người cha dùng vũ lực để bắt con đi, người mẹ khó đồng ý cho người đàn ông từng rời bỏ mình trong khoảnh khắc cùng cực để giờ lại về đòi đón con đi”. 

Giám khảo Việt Trinh cũng không đồng tình với quyết định của người mẹ trong câu chuyện: “Nếu là người mẹ, chị vẫn mong con mình về với người đàn ông tử tế. Minh Tuấn chọn diễn viên hợp vai. Cách xử lý nhân vật Hoa và bé Ba như là khách trong căn nhà của mình, còn Hơn lại giống như chủ nhà, bạn nên xử lý cho chủ nhà thân thiện với căn nhà hơn, có những tình huống bạn đẩy cảm xúc hơi quá”.

Với 2 phiếu không đồng tình về hướng giải quyết câu chuyện “trao con” của Minh Tuấn, đến từ giám khảo Công Ninh và Việt Trinh, có vẻ như tiểu phẩm Trời sa mưa giông sẽ gây ra nhiều tranh cãi sau phát sóng, nhất là các khán giả nội trợ, các mẹ bỉm sữa. Giám khảo NSƯT Hữu Quốc cũng nhắc nhở Minh Tuấn đưa nhạc vào kịch nhiều quá làm cho cảm giác vở kịch bị dài.

Kết thúc 2 đêm thi đầu tiên với chủ đề “Tuổi trẻ không bao giờ trở lại”, đạo diễn Minh Nhật dẫn đầu với 29 điểm, kế đến là đạo diễn Thái Kim Tùng (27 điểm), đạo diễn Thùy Dương, Minh Tuấn và Bảo Châu cùng đạt 26 điểm. Với số điểm thấp nhất, đạo diễn Như Huỳnh (25,75 điểm) đã phải chia tay chương trình. 

Song Minh

Kịch cùng Bolero