Kim Tử Long lần đầu vào bếp, khoe con trên sóng truyền hình

Đội phải lên thớt đầu tiên đó chính là gia đình của NSƯT Kim Tử Long. Tại gian bếp "Chuẩn cơm mẹ nấu", nghệ sĩ Kim Tử Long sẽ phải nghe theo sự chỉ dẫn của vợ mình - nghệ sĩ Trinh Trinh để trổ tài nấu nướng phục vụ con trai yêu.

Sau 42 tập phát sóng, “Chuẩn Cơm Mẹ Nấu” tuần này sẽ gửi đến quý vị khán giả format mới với cuộc đối đầu giữa gia đình nghệ sĩ Kim Tử Long và Lê Tứ - những tên tuổi hàng đầu của nền cải lương Việt Nam. Tại đây, mỗi đội chơi sẽ gồm 3 thành viên: cha mẹ và con. Hai bà mẹ Trinh Trinh và Hà Như sẽ truyền bí kíp “chuẩn cơm” cho đức lang quân trổ tài ẩm thực với con mình.

Bên cạnh việc nếm thành phẩm của bố, các thành viên nhí của mỗi đội cũng chính là người bảo vệ đội mình khỏi sự quấy phá của Việt Hương và Đại Nghĩa.

Đội phải lên thớt đầu tiên đó chính là gia đình của NSƯT Kim Tử Long.

Tại gian bếp “Chuẩn cơm mẹ nấu”, nghệ sĩ Kim Tử Long sẽ phải nghe theo sự chỉ dẫn của vợ mình - nghệ sĩ Trinh Trinh để trổ tài nấu nướng phục vụ con trai yêu.

Là một nghệ sĩ gạo cội với tài ca hát và vũ đạo trứ danh nhưng đây là lần đầu tiên Kim Tử Long “múa chảo”. Với nguyên liệu đề bài là bánh sandwich, Kim Tử Long sẽ phải tự tay nấu món “Chả giò tôm sandwich” đề chiểu lòng con trai Endy Khánh. Nam nghệ sĩ và vợ lấy tên con trai để làm tên đội.

 Vừa nghe con trai đếm lùi “3,2,1”, Kim Tử Long đã vắt chân lên cổ chạy lấy nguyên liệu. Trái với vẻ bản lĩnh trên sân khấu, Kim Tử Long khá căng thẳng khi phải đối diện với việc bếp núc mà Trinh Trinh vẫn làm hằng ngày. Trong thời gian 40 phút, Kim Tử Long luôn chau mày và khá nóng nảy khi bị bộ đôi Việt Hương - Đại Nghĩa phá bĩnh. Thấy đàn anh mím môi vì hoảng loạn, Việt Hương vô cùng khoái chí và liên tục trêu chọc. Nữ MC yêu cầu đàn anh phải “giãn cơ mặt” ra để lên hình cho đẹp thì ngay lập tức bị Kim Tử Long “mắng”: “Đi chỗ khác!”

 Sau khi chặt dừa, Kim Tử Long dùng luôn con dao ấy để...lọc chỉ tôm. Để làm vỏ chả giò, nam nghệ sĩ đã “trưng dụng” chai rượu vang để làm cán ép khiên Đại Nghĩa phải than trời. Choáng váng trước một dãy các nguyên liệu chưa được chế biến, Kim Tử Long đã lỡ cọc cằn với Trinh Trinh khi được vợ nhắc phải dọn vỏ sandwich. Trinh Trinh đã phải vào phụ chồng rửa rau để không bị nhà hàng xóm “mắng vốn”. Bà xã Kim Tử Long cho biết: “Giúp anh ấy để cho trọn chữ “đồng vợ đồng chồng”, dù làm bất cứ thứ gì cũng có vợ ở sau hỗ trợ.” Con trai Endy Khánh cũng bập bẹ ủng hộ bố: “Ba ơi cố lên cố lên. Ba của Endy là số 1!”

 Ở diễn biến khác, gia đình của nghệ sĩ Lê Tứ - Hà Như cũng rất chật vật với món “Bò kho bánh mì”. Thấy Lê Tứ mặc tạp dề, con trai của nam nghệ sĩ cho biết: “Ba con vào bếp chỉ quậy phá thôi”. Được biết, “Bò kho bánh mì” là món ăn mà nghệ sĩ Lê Tứ muốn dành tặng riêng cho con trai và bà xã Hà Như.

 Nghệ sĩ Lê Tứ rất khổ sở khi phải vật lộn với những dụng cụ làm bếp như nồi niêu, dao thớt. Dục tốc bất đạt, Lê Tứ lóng ngóng làm đổ nửa hộp sữa đặc, nửa chai dầu điều vào tô thịt khiến bà xã Hà Như phát hoảng. Tình hình càng trở nên rối rắm hơn khi Đại Nghĩa xuất hiện. Nam MC leo hẳn lên bàn bếp để “tám” và làm phân tán tư tưởng của Hà Như. Thấy vậy, con trai của Lê Tứ - Hà Như liền nhường ghế cho mẹ và kéo Đại Nghĩa khỏi gian bếp của bố mình.

 Khác với sự quyết đoán của Kim Tử Long, Lê Tứ khá hiền khi đồng ý chấp nhận lời đề nghị phải hát tặng khán giả của MC Việt Hương. Trong lúc Lê Tứ đang say sưa với câu vọng cổ mới sáng tác thì bị con trai nhắc nhở: “Tập trung cao độ cha ơi!” Không may, nồi nước dùng của gia đình Lê Tứ - Hà Như đã bị tràn khỏi bếp khi chỉ còn vài phút là hết thời gian thi đấu.

 

 Hai gia đình - một sàn đấu. Liệu chiến thắng sẽ thuộc về Kim Tử Long hay Lê Tứ? Tất cả sẽ được bật mí trong “Chuẩn Cơm Mẹ Nấu”  tập 43 phát sóng 15h, Chủ Nhật (01/05) trên VTV3.

 Teaser tập 43

Song Minh

Photo: Lê Nhân

 

Chuẩn cơm mẹ nấu