Kỳ Tài Lộ Diện 2018: Kết hợp ảo thuật và khoa học chàng kỹ thuật viên Nano chinh phục giám khảo

Đêm thi thứ 4 của Kỳ Tài Lộ Diện 2018 phát sóng tối ngày 3/8 trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn khi ngoài tiết mục biểu diễn đã chuẩn bị, tập luyện trước, các Ảo thuật gia còn phải đáp ứng những yêu cầu vô cùng oái oăm và hoàn toàn ngẫu hứng của các giám khảo trong vòng 60 giây

Tiết mục dự thi của Phan Bá Tuấn bao gồm 2 trò. Ở trò đầu tiên, Bá Tuấn phát huy thế mạnh của một Kỹ thuật viên Viện công nghệ Nano, đưa khoa học vào ảo thuật để biến nước lọc trong một hộp giấy thành nhiều loại nước có màu sắc và hương vị khác nhau như: sữa, rượu vang, bia, soda, nước cam. 

Nữ giám khảo Thúy Nga đã đích thân lên sân khấu để quan sát và uống thử cốc bia của chàng ATG 23 tuổi để xác nhận đó đúng là bia thật.

Ở trò thứ 2, Bá Tuấn mang đến màn ảo thuật với lá bài 4 cơ (do Giám khảo Thúy Nga chọn ngẫu nhiên trong bộ bài). Bá Tuấn đã làm cho các hình trái tim trong lá bài 4 cơ đổi chiều và “di chuyển” lại gần nhau để tạo thành hình nhánh cỏ 4 lá gắn liền với tuổi thơ, thời thanh xuân nhiều ước mơ, hoài bão của mỗi người.

Bài thi của Bá Tuấn kết thúc với phần biến ly nước lọc thành một dung dịch cô đặc để có thể cắm được nhánh cỏ 4 lá vào với ý nghĩa dù cuộc sống có khó khăn như thế nào thì nhánh cỏ 4 lá vẫn còn đó để nhắc nhở mọi người về những ước mơ tốt đẹp của mình.

Sau phần thi chính của Phan Bá Tuấn, giám khảo Thanh Bạch đã thử thách anh trong 30 giây phải hòa chung 3 ly nước có màu khác nhau nhưng không để cho chúng hòa tan mà phải tách biệt các loại nước. Và Bá Tuấn đã hoàn thành thử thách này.

Là người quan sát Bá Tuấn gần nhất, giám khảo Thúy Nga vô cùng thán phục ATG trẻ vì chị không thể phát hiện được “mẹo” của anh. Giám khảo Thanh Bạch đánh giá cao Bá Tuấn ở tính giáo dục mà anh đưa vào tiết mục và khuyến khích Bá Tuấn nên phát huy điều này để khi đi diễn bên ngoài, anh có thể chinh phục các khán giả nhí và các phụ huynh.

Giám khảo Kao Long đánh giá Bá Tuấn là thí sinh có màu sắc riêng biệt, biết áp dụng khoa học vào ảo thuật. Anh đánh giá thông điệp ý nghĩa của Bá Tuấn trong phần thi đó là hòa hợp chứ không hòa tan. Anh chỉ góp ý Bá Tuấn một lỗi nhỏ đó là kỹ thuật làm xuất hiện nhánh cỏ 4 lá cần phải khéo léo hơn. Tiết mục của Bá Tuấn nhận được 28 điểm, trong đó điểm của phần thử thách tăng cường là 2,5 điểm.

Đêm thi thứ 4 của Kỳ Tài Lộ Diện 2018 có 4 thí sinh bằng điểm nhau đó là Nguyễn Đức Nhã, Phan Bá Tuấn, Nguyễn Anh Tú và Võ Khoa Học. Cả 4 tiếp tục bước vào vòng tiếp theo.

Đêm thi thứ 5 của Kỳ Tài Lộ Diện 2018 sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau ngày 10/8/2018 trên kênh THVL1 với phần thi của 5 thí sinh trong tốp thứ 2 là: ATG Cao Hoài Thương, Osama Halley, Ôn Cẩm Hòa, Huỳnh Võ Nhật Khải và nghệ sĩ xiếc công phu Minh Nhật.

Song Minh

Kỳ Tài Lộ Diện 2018