Kỳ tài lộ diện – lộ diện thí sinh với khả năng ảo thuật rất hiếm

Ảo thuật gia 65 tuổi Trương Thanh mở màn với tiết mục mang tên “Mặt nạ thần kỳ”. Thí sinh lớn tuổi nhất của chương trình đã có màn trình diễn đầy cuốn hút khi mang đến tiết mục ảo thuật rất hiếm người thực hiện được tại Việt Nam.

Chỉ trong vài phút, Trương Thanh đã thay đổi mười mấy chiếc mặt nạ trên mặt chỉ bằng 1 động tác nhanh gọn như phất tay, phẩy quạt, hoặc lắc đầu.

Đỉnh cao của tiết mục đó chính là khoảnh khắc Trương Thanh tiến sát đến Kiều Oanh, ông vừa bắt tay nữ giám khảo vừa lắc nhẹ đầu 1 cái thì chiếc nạ trên gương mặt biến mất, để lộ ra gương mặt thật. Động tác của Trương Thanh nhanh đến mức Kiều Oanh chỉ có thể hét lên một tiếng bất ngờ.

Ngoài yêu cầu về việc khéo léo và kết hợp nhuần nhuyễn giữa động tác và âm nhạc, điểm khó nhất trong tiết mục đó chính là vấn đề thể lực của người thực hiện bởi việc đeo mười mấy chiếc mặt nạ và biểu diễn vũ đạo sẽ rất mệt và khó thở, thế nên khi biết số tuổi của ảo thuật gia Trương Thanh, giám khảo Vân Sơn và Kiều Oanh gần như không thể tin được.

Cả hai đã dành cho ảo thuật gia đến từ TP.HCM 2 điểm 10 tuyệt đối. Tuy nhiên, trước khi công bố số điểm, Kiều Oanh và Vân Sơn đã khiến cho Trương Thanh hồi hộp đến nín thở khi đắn đo chuyện tuổi tác sẽ khiến ông bị mệt khi đi sâu vào vòng trong. Ảo thuật gia lớn tuổi dí dỏm cho biết ông diễn không mệt mà chờ nghe số điểm của Kiều Oanh rất mệt vì hồi hộp, đồng thời cũng cho biết ông tâm đắc hơn ở tiết mục thứ hai nếu có cơ hội đi tiếp. Hai Giám khảo chuyên môn Kao Long và Nguyễn Thanh cùng nhất trí dành cho Trương Thanh số điểm 9,5 điểm nhưng trước áp lực và sự van xin của Kiều Oanh và MC Hoàng Rapper, Nguyễn Thanh – Giám khảo chuyên môn của riêng bảng thi Đường phố đã thay đổi số điểm thành 10.

Tổng cộng, ảo thuật gia Trương Thanh nhận được số điểm cao nhất là 39,5 điểm. Ảo thuật gia Trương Thanh chia sẻ khoảnh khắc đứng trên sân khấu của Kỳ Tài Lộ Diện là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của ông. Ông cũng cho biết vì tuổi đã cao nên ông khá ngại khi phải thi đấu với các thí sinh trẻ nhưng ông cố gắng tham gia chương trình cho vui tuổi già. Ngoài ảo thuật gia Trương Thanh thì đêm thi đầu tiên còn có 3 thí sinh nữa nhận được số điểm 39,5 là ảo thuật gia Nguyễn Phương, Trần Anh Đức và Nguyễn Việt Duy.

Tiết mục của Ào thuật gia Nguyễn Phương mang tên “Kén rễ”. Đây là tiết mục đậm chất giải trí nhất trong tập đầu tiên bởi Nguyễn Phương biết cách làm chủ được sân khấu và “lôi kéo” được 2 giám khảo Vân Sơn và Kiều Oanh cùng tung hứng. Tiết mục của Ảo thuật gia Trần Anh Đức mang tên “Phép màu cuộc sống” có nhiều điểm tương đồng với tiết mục của Nguyễn Phương. Ảo thuật gia Nguyễn Việt Duy mang đến tiết mục dễ thương mang tên “Điều ước kẹo ngọt”. Chỉ với 3 sợi dây, Việt Duy đã khiến khán giả “hoa mắt”, khi thì biến thành nhiều sợi khác nhau, khi thì lồng vào nhau thành 1 sợi, khi thì biến dây thành chiếc khăn lụa, nụ hoa hồng, mưa kẹo ngọt... Ảo thuật gia Lê Phúc Thịnh gây ấn tượng khá mạnh trong đêm mở màn với tiết mục mang tên “Tiên tri giấc mơ”.

Trong các thí sinh tham gia Kỳ tài lộ diện, Sa Khang là chàng trai đa tài khi làm nhiều nghề như giảng viên môn Ngữ văn Anh của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ảo thuật gia, hoạt náo, hát, MC, tổ chức sự kiện… Thí sinh Võ Khoa Học mang đến một màn ảo thuật lãng mạn, ngôn tình mang tên “Lời tỏ tình”. Ảo thuật gia Quốc Thái cũng mang đến tiết mục ảo thuật với bài mang tên “Ảo thuật bài bịp”  nhưng phần thi của anh chưa đủ vượt qua các thí sinh khác.  Ảo thuật gia Huỳnh Võ Nhật Khải khiến giám khảo Kiều Oanh chạnh lòng với tiết mục ảo thuật nguy hiểm “Nuốt kim xâu chỉ”.

Với số điểm thấp hơn, 2 ảo thuật gia Huỳnh Võ Nhật Khải và Quốc Thái đã dừng chân ở tập 1 của Kỳ Tài Lộ Diện. 7 thí sinh còn lại tiếp tục bước vào vòng tiếp theo.

Tập 2 của Kỳ Tài Lộ Diện phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 22/9/2017 sẽ là đêm ra mắt của 9 thí sinh trong bảng Trò Khéo với những màn ảo thuật đẹp mắt, hấp dẫn và bất ngờ. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện

Mi Mi

kỳ tài lộ diện