Ký Ức Vui Vẻ: Danh ca Hương Lan mang đến nhiều ký ức tươi đẹp

Đêm qua, chương trình "Ký Ức Vui Vẻ" mùa 2 vừa lên sóng tập 7 với sự xuất hiện đặc biệt của danh ca Hương Lan cùng nhiều miền ký ức tươi đẹp trải dài 5 thập niên. Lần đầu xuất hiện trên chương trình truyền hình, nữ danh ca Hương Lan tiếp tục khiến khán giả thổn thức với ca khúc "Đêm Gành Hào Nghe Điệu Hoài Lang" cùng những chia sẻ đặc biệt cùng NSND Ngọc Giàu và cố NSƯT Thanh Nga

Tối qua, tập 7 chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” mùa 2 vừa lên sóng nhanh chóng gây được nhiều sự chú ý của khán giả truyền hình. Lần đầu xuất hiện trong chương trình truyền hình, danh ca Hương Lan đã nhận lời đến chia sẻ cùng “Ký Ức Vui Vẻ” những kỷ niệm trong suốt gần 60 năm làm nghề của mình khiến cho không chỉ khán giả ái mộ cô mà những nghệ sĩ sau này cũng phải nể phục. Trong thử thách riêng của đội thập niên 80, không khí của cả trường quay thật sự bùng nổ với hình ảnh của nữ danh ca Hương Lan đứng ngay tại sân khấu của “Ký Ức Vui Vẻ”.

Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, lúc 4 tuổi danh ca Hương Lan đã được nhiều bậc tiền bối và khán giả yêu mến đặt cho cái tên “Thần đồng âm nhạc Hương Lan”. Tham gia nghệ thuật vào thuở mà những đứa trẻ khác vẫn còn chưa biết gì, danh ca Hương Lan có cơ hội hoạt động trong đoàn của bà bầu Thơ - mẹ ruột của cố NSƯT Thanh Nga. Bồi hồi nhớ lại vai diễn đầu tiên trong vở “Lan và Điệp”, danh ca Hương Lan thủ vai bé Xuân và được hát chung với cố NSƯT Thanh Nga. 

Đứng trên sân khấu của “Ký Ức Vui Vẻ”, danh ca Hương Lan chia sẻ câu chuyện hát vào hơn 60 năm trước mà ít ai biết được. Danh ca Hương Lan tâm sự: “Thời đó đứng trên sân khấu hát sẽ có 1 cái micro chạy qua chạy lại nhưng vì quá nhỏ nên mỗi lần đứng hát chung với cố NSƯT Thanh Nga, Hương Lan đều phải có một cái bục cao đứng lên thì mới có thể hát chung với cô được”. Chưa ngừng ở đó, danh ca Hương Lan cũng không quên nhắc đến NSND Ngọc Giàu: “Cô chính là người thầy, người mẹ trên sân khấu của Hương Lan”. 

Là một giọng ca có thể hát được nhiều thể loại nhưng nữ danh ca Hương Lan vẫn luôn cố gắng học hỏi những cái mới của thế hệ nghệ sĩ đi trước. Đặc biệt là đối NSND Ngọc Giàu, đây chính là người hướng dẫn và chỉ dạy tận tình cho danh ca Hương Lan trong những câu chuyển ngọt ngào trong vọng cổ. Thậm chí cho đến thời điểm hiện tại, danh ca Hương Lan khẳng định: “Hương Lan vẫn ảnh hưởng cách hát của má Ngọc Giàu”.

Bên cạnh những ký ức liên tục ùa về của danh ca Hương Lan, những nghệ sĩ tham gia chương trình cũng không khỏi xúc động khi danh ca Hương Lan đứng tại sân khấu “Ký Ức Vui Vẻ”. Nghệ sĩ Đình Toàn vui sướng chạy thẳng trên sân khấu để dành một cái ôm nồng ấm cho thần tượng của mình. “Tôi và gia đình mình mê chị Hương Lan từ thời còn nhỏ xíu, mỗi lần chị bước ra sân khấu đều toát lên mình một vẻ dịu dàng, mộc mạc”, diễn viên Đình Toàn chia sẻ. 

Không phải là nói quá khi chính MC Lại Văn Sâm cũng khẳng định khi nói những lời đó, chính MC Lại Văn Sâm cũng thấy được tay diễn viên Đình Toàn run lên bần bật vì quá xúc động. NSND Hồng Vân cũng xin được nói thêm: “Chị Hương Lan là một thần tượng của em trong suốt những năm làm nghề và đặc biệt hơn chị ấy rất là có tính nghĩa hiệp, hay bảo vệ những người yếu thế”. Một người nghệ sĩ hội tụ đầy đủ tài, đức và được nhiều nghệ sĩ, khán giả yêu mến như danh ca Hương Lan lại một lần nữa khiến khán giả “tan chảy” vì những chia sẻ chân thật và giọng hát không thể nào quên được tại sân khấu “Ký Ức Vui Vẻ”.

Quá nhiều ký ức ùa về trên sân khấu, danh ca Hương Lan nghẹn ngào gửi lời cám ơn đến những bậc tiền bối đã từng chỉ dạy, những khán giả đã từng yêu thương, những đồng nghiệp đã từng vui chung trên sân khấu đã tạo nên một Hương Lan mang đến cho công chúng như ngày hôm nay.

SM theo VTV

Ký Ức Vui Vẻ