Lâm Chấn Huy gây bất ngờ khi chuyển hướng dòng nhạc Bolero

Vào ngày 18/12/2017 tại phòng trà Đồng Dao, nam ca sĩ Lâm Chấn Huy đã có buổi họp báo ra mắt album “Quý ông Bolero” và chính thức giới thiệu đến mọi người lịch tổ chức liveshow 15 ca hát mang tên “Sống Để Hát” của mình.

 

Có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến chúc mừng nam ca sĩ như: Lâm Chi Khanh, Dương Ngọc Thái, Nhật Tinh Anh, Lương Gia Huy, hot girl Linh Miu, bé Hoàng Anh - Á quân The Voice Kid mùa 2 (hiện là thành viên nhóm P336), nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh,…

“Công chúa Lâm Chi Khanh” đang bận rộn chuẩn bị cho lễ cưới của mình, cũng dành thời gian đến chúc mừng Lâm Chi Khanh ra album mới, Lâm chi Khanh cho biết bản thân từ lâu đã rất yêu quý Lâm Chấn Huy và coi nam ca sĩ như em trai mình.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái với bản hit quốc dân “Gọi Đò” - cũng là một tên tuổi lớn của dòng nhạc Bolero đến chúc mừng người em Lâm Chấn Huy và cho biết sẽ xuất hiện trong liveshow sắp tới của nam ca sĩ với vai trò ca sĩ khách mời.

Ca sĩ Lương Gia Huy - đệ tử của “Ông hoàng nhạc Sến” Ngọc Sơn cũng đến chúc mừng Lâm Chấn Huy.

Lương Gia Huy chia sẻ: Tình cảm hai anh em dành cho nhau là một mối thân tình sâu nặng kéo dài hàng thế kỉ, bởi vậy anh sẽ luôn có mặt bên cạnh ủng hộ tinh thần cho Lâm Chấn Huy trong mọi sản phẩm âm nhạc cũng như cuộc sống đời thường.

Hot girl Linh Miu gây bão cộng đồng mạng thời gian qua với lùm xùm việc chia tay người yêu cũ Hữu Công, và ra hàng loạt sản phẩm phim ngắn, clip sexy trên cộng đồng mạng cũng xuất hiện trong buổi họp báo để chúc mừng Lâm Chấn Huy.

Cô nàng cũng vừa tung một đoạn clip hậu trường của MV ca nhạc “Sexy Girl” sắp ra mắt - thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng. Khác với mọi lần xuất hiện, lần này Linh Miu ăn mặc kín đáo, với lối makeup, đầu tóc và trang phục nữ tính, xinh xắn như búp bê.

Ca sĩ Nhật Tinh Anh

Lâm Chấn Huy sinh ra tại miền quê hương Hà Tĩnh – một vùng quê nghèo đầy nắng gió, với tuổi thơ cơ cực gồng gánh mưu sinh từ thuở nhỏ, “anh chàng nhà quê” đã làm nhiều công việc tay chân để có tiền phục vụ niềm đam mê ca hát, và tìm kiếm cơ hội trở thành ca sĩ thực thụ của mình. Sau một thời gian chính minh năng lực, Lâm Chấn Huy được chọn đầu quân cho công ty âm nhạc Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí - nơi quản lý và đào tạo nên những ca sĩ rất nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Quốc Thiên, Phương Vy,…

Một mình theo đuổi một dòng nhạc khác biệt với các ca sĩ khác của Music Faces nhưng Lâm Chấn Huy lại chính là ca sĩ đem lại doanh thu cao nhất công ty, cho thấy sức hút mãnh liệt đến từ giọng ca “đặc sệt tiếng miền trung” vô cùng đặc biệt của mình. Niềm đam mê ca hát thôi thúc Lâm Chấn Huy vượt mọi khó khăn để vươn lên trở thành một trong những ca sĩ đắt show hàng đầu Việt Nam cả thế kỉ nay. Cho đến hiện tại, dù ít xuất hiện bên ngoài ở cuộc sống đời thường nhưng nam ca sĩ vẫn chạy show đều đặn trong và ngoài nước. Dù luôn được mệnh danh là “Ông vua nhạc thị trường” với tần suất “chạy show” kín mít, nhưng Lâm Chấn Huy không hề đóng khung bản thân vào một dòng nhạc nhất định. Nam ca sĩ luôn làm mới mình khi quyết định thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau như: nhạc Dance, nhạc Quê hương, Dân ca, và hiện tại là quyết định liều lĩnh khi cho ra mắt album nhạc Bolero trong một thị trường âm nhạc đang bắt đầu “bội thực Bolero” như hiện tại.

Chia sẻ với mọi người trong buổi gặp gỡ, nam ca sĩ cho biết danh xưng này đến từ những lần “chạy show” phục vụ kiều bào ở Châu Âu khi thấy chàng ca sĩ chuyên trị “dòng nhạc thị trường” này có vóc dáng cao lớn, chững chạc, mặc vest, sơ mi, đi giày tây, nhưng lại “đổ” Bolero rất ngọt, khiến các fan hâm mộ yêu mến dành tặng anh tên gọi “Quý Ông Bolero”. Lâm Chấn Huy thấy rất thích tên gọi này và đã quyết định ra album Bolero với tên gọi cùng tên để làm mục tiêu hướng đến của mình khi “lấn sân” hát Bolero.

Là một nghệ sĩ có tính cách khá lạ lùng, nam ca sĩ lý giải cho thắc mắc của nhiều người tại sao ít thấy anh xuất hiện ở các chương trình truyền hình thực tế, hay các hoạt động đời thường bên ngoài. Nam ca sĩ cho biết thực ra bản thân là một người khá nhút nhát, mỗi khi lên sân khấu anh bỗng trở thành con người khác – cháy hết mình với niềm đam mê, nhưng ở cuộc sống đời thường thì anh lại trở về là một chàng trai vô cùng mộc mạc, giản dị, ít nói và ngại va chạm với bên ngoài. Bởi thế anh luôn nói không với scandal, chỉ cần mẫn ra sản phẩm âm nhạc và miệt mài “chạy show” – đem tiếng hát của mình phục vụ mọi tầng lớp khán giả mà không bao giờ kén sân khấu.

Lâm Chấn Huy yêu âm nhạc đến mức anh đã xăm lên cánh tay phải dòng chữ “Sống Để Hát”, chàng trai sinh năm 1981 này đã chọn cuộc sống cô độc chỉ bởi muốn dành trọn thời gian mình có để đi hát, sáng tác, làm sản phẩm, thậm chí còn tâm huyết đến mức có nhiều sản phẩm anh còn trực tiếp thu âm, mix nhạc và dựng MV ca nhạc cho chính mình. Album “Quý Ông Bolero” là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên được Lâm Chấn Huy giới thiệu đến khán giả khi hát dòng nhạc này. Album gồm 10 ca khúc được phối lại theo phong cách riêng phù hợp vớigiọng hát đặc biệt của anh. Người yêu nhạc sẽ được thưởng thức những ca khúc Bolero thân thuộc nhưng vô cùng khác lạ qua giọng ca của Lâm Chấn Huy như: “Nhật Kí Đời Tôi”, “Đập Vỡ Cây Đàn”, “Đắp Mộ Cuộc Tình”, “Túy Ca”,…, trong đó sẽ có 3 ca khúc được nam ca sĩ quay MV và chọn phát hành online, các ca khúc còn lại sẽ được phát hành qua CD.

Sau 15 năm cống hiến hết mình với âm nhạc, Lâm Chấn Huy sẽ tổ chức đêm liveshow kỉ niệm 15 năm ca hát của mình tại sân khấu Trống Đồng vào ngày 12/1/2018 tới đây. Đêm nhạc sẽ tái hiện lại quá trình ca hát, sự nghiệp thăng hoa của nam ca sĩ, giúp khán giả hiểu về con người, cuộc đời của Lâm Chấn Huy. Khách mời trong Liveshow là những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Tuấn Hưng, và một số nghệ sĩ khác sẽ được tiết lộ trước khi Liveshow chuẩn bị diễn ra.

Minh Minh

Photo: Lại Văn Minh

Lâm Chấn Huy