Lê Hoàng đau lòng khi nghệ sĩ Việt phải bán hàng online kiếm thêm thu nhập

Theo nam đạo diễn ở các nước phát triển nghệ sĩ làm nghệ thuật đã đủ mệt nên không có sức bán hàng Online.

Bàn luận về 1 vấn đề “rất nóng” trong xã hội hiện đại – Bán hàng Online tại tập 5 – 9 người 10 ý phát sóng 21h Chủ Nhật ngày 29/12 trên kênh THVL1, tuy khẳng định bán hàng Online không xấu nhưng Lê Hoàng mong nghệ sĩ Việt không phải làm điều này trong tương lai.



Khi được MC Quyền Linh hỏi bán hàng online tốt hay xấu, nam đạo diễn liền đáp: “Những nước mà nền nghệ thuật phát triển người diễn viên làm việc của họ đã mệt chết rồi, họ không có sức đâu bán hàng online và họ cũng không làm việc đó. Mặc dù bán hàng online không xấu nhưng khi ta làm nghệ sĩ trong nền văn hóa cao và bận bịu chúng ta không còn thời gian làm chuyện đấy đâu”.

Lê Hoàng khẳng định bán hàng Online không hề nhàn nhã, người bán hàng luôn phải theo dõi màn hình máy tính, điện thoại không kể ngày đêm. Họ phải tìm nguồn sản phẩm, suy nghĩ chiến lược kinh doanh, trò chuyện với khách, lên đơn, ship hàng…và thậm chí còn phải tranh luận, tìm cách giải quyết khi không may có vấn đề xảy ra.



Trong xã hội hiện đại bán hàng Online không chỉ là nghề tay trái mà thậm chí còn là nguồn thu nhập chính của rất nhiều người. “Có những cô diễn viên rất thành công với bán hàng online. Họ còn nói với Hoàng rằng lười nhận phim vì thu nhập không cao bằng bán hàng online, đi phim chỉ để khán giả nhớ tên vì là nghệ sĩ người ta mới mua hàng. Đấy là mặt tích cực của vấn đề nhưng ngược lại thì những người đó đâu còn quan tâm đến tác phẩm nữa. Mình cũng không trách được vì phim không nuôi sống được họ, họ mới phải làm như vậy nhưng 2 cái ảnh hưởng đến nhau”, Lê Hoàng nói.



Theo nam đạo diễn, chủ cửa hàng nào cũng khẳng định mình bán sản phẩm độc quyền nhưng thực chất không phải vậy. Để bán được nhiều hàng họ thường nói quá về công dụng, tên tuổi, chất lượng sản phẩm. Tự nhận là 1 người thích xem livestream bán hàng online, Lê Hoàng hào hứng nói: “Xem vui lắm vì có nhiều người cực kỳ duyên dáng nhưng mặt khác cũng có nhiều người sex lắm. Có những người bán quần áo sẵn sàng cởi, thay đồ trước camera để tăng lượt xem, tương tác, câu like”. Say sưa lắng nghe Quyền Linh cười tít mắt nói: “Đó cũng là một môn nghệ thuật, nghệ thuật bán hàng online”.

Kết luận vấn đề, nam đạo diễn khẳng định bản thân không phê phán bán hàng online nhưng anh cảm thấy đau lòng khi người nghệ sĩ đi theo con đường đó. Dù Quyền Linh phản đối quan điểm này nhưng Lê Hoàng vẫn quả quyết nói: “Mong rằng nghệ sĩ của chúng ta sau này làm nghệ thuật đã đủ mệt rồi không còn sức bán hàng online nữa, đấy mới là cái hay…là hy vọng”.


Đến với tập 5 – 9 người 10 ý ngoài lắng nghe quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, khán giả còn được theo dõi màn tranh luận nảy lửa giữa 2 khách mời Puka – Trịnh Tú Trung về chủ đề Bán hàng Online.

MM/Theo THVL

Lê Hoàng