Lê Lộc từng "giận hờn", tủi thân khi mẹ kế có con với cha

Nếu Lê Hoàng khuyên phụ nữ hãy lấy "trai tân", Lê Lộc nhận định dì ghẻ tồn tại do con chồng thì Đại Nghĩa lại cho rằng cha mới là người quyết định có mẹ kế hay không.

Trở thành khách mời trong tập 10 - 9 Người 10 Ý phát sóng 21h Chủ Nhật ngày 22/3 trên kênh THVL1, Đại Nghĩa, Lê Lộc đã không ngại ngần chia sẻ quan điểm cá nhân về chủ đề: Bánh đúc có xương cùng 2 chủ nhà: Lê Hoàng, Quyền Linh.

Mẹ ghẻ có tồn tại hay không?

Sau khi xem xong tiểu phẩm Bánh đúc có xương - câu chuyện kể về mâu thuẫn giữa mẹ kế và con chồng trong 1 gia đình hiện đại, Lê Lộc chính là người đầu tiên lên tiếng. Cô nói: "Theo quan điểm của con thì mẹ ghẻ có hay không là phụ thuộc vào đứa con. Tại vì người mẹ lúc nào cũng sẵn sàng bao dung và tha thứ hết. Chỉ có đứa con là ngỗ ngịch hay không hiểu được hết câu chuyện đó thì mới hành động không đúng khiến mẹ tức giận.

Mẹ ghẻ người ta thường mặc định là ác hay đánh đập, la mắng con thì đứa con nó phải hư, ngỗ nghịch thì người mẹ mới có hành động như vậy".

Không đồng tình với quan điểm của Lê Lộc, Đại Nghĩa cho rằng câu chuyện đó chỉ có trong cổ tích. Nam MC tiết lộ có nhiều trường hợp con chồng ngoan nhưng vẫn bị ngược đãi: "Trong cuộc đời này có ngàn câu chuyện liên quan đến bà mẹ ghẻ ác thiệt ác, ác như má con Cám. Mặc dù đứa con chồng hiền lành dễ thương nhưng vẫn có bà mẹ ác chúng ta đọc thấy nhan nhản trên báo chí hàng ngày, chứ đâu phải do đứa con ngỗ ngịch thì mới có bà mẹ ghẻ đâu".

Phản bác suy nghĩ "Có mẹ ghẻ hay không phụ thuộc vào đứa con" của Lê Lộc, Đại Nghĩa khẳng định: "Có mẹ ghẻ hay không phụ thuộc vào ông chồng, người cha. Tức là bà vợ của ông phải chết hoặc ly hôn, đi bước nữa hay sao đó thì ông cha mới quyết định tiến tới với người phụ nữ khác hay không".

 

Về phía Lê Hoàng, khi được hỏi về sự tồn tại của "mẹ ghẻ" nam đạo diễn liền đáp: "Phụ nữ lấy người đàn ông từng có vợ là người ta đã hy sinh rồi. Người đàn ông đó lại có 1 đứa con riêng, mà đứa con đó lại hư nữa là hy sinh 1 bước thứ 2. Trời ơi, tại sao phụ nữ phải khổ như vậy? Nếu là tôi tôi sẽ không lấy ông đó. Ví dụ tôi là phụ nữ và gặp người đàn ông từng có con riêng thì tôi sẽ đến nhà ông ấy chơi. Nếu tôi thấy đứa con riêng hư như vậy, tôi không cưới. Hết chuyện".

Bổ sung thêm vào quan điểm của Lê Hoàng, Đại Nghĩa đưa ra trường hợp đứa trẻ sẽ thay đổi thái độ khi cô gái từ bạn bè trở thành vợ của cha. Để giành lại vị trí của mình người con có thể chọc phá, gây rối nhằm phá chuyện tình này.

Hoàn toàn đồng ý, Lê Hoàng tiếp tục nói: "Tóm lại là người phụ nữ phải tìm mọi cách để chinh phục đứa bé ấy à? Thôi đi. Tôi không nghĩ rằng tại sao cô vợ phải khổ mãi như vậy. Dạy làm sao được, nếu giống như đứa bé trong câu chuyện quá tệ, phải nói thật lòng là như vậy. Tại sao mình cứ dùng đời mình để hy sinh mãi vậy? Đã hy sinh vì bố nó rồi bây giờ còn ép mình theo cái đứa con riêng này nữa, tức là hết khổ vì cha lại khổ vì con".



Đạo diễn Gái nhảy vừa dứt lời, MC Quyền Linh liền kết luận: "Nếu vậy thì anh tính toán quá". Không ngần ngại, Lê Hoàng nói: "Không phải tính toán, cuộc đời người ta ngắn như vậy người ta không thể dùng để hy sinh cho cả 2 người vậy được. Dù nó còn nhỏ chưa hiểu chuyện nên ngỗ nghịch thì...cũng thôi".

Tiếp đó, khi Quyền Linh đặt câu hỏi về sự tồn tại của mẹ ghẻ trong cuộc sống, Lê Hoàng liền đáp: "Cuộc sống này có mẹ ghẻ vì hễ có ly dị là sẽ có lấy vợ mới...tuy nhiên không phải ai cũng ác nên gọi là mẹ kế thôi. Và hiện nay mẹ kế ngày càng trẻ vì người ta ly dị sớm lắm chứ không đợi đến năm 60 tuổi mới ly dị đâu. Cho nên cô mẹ kế bây giờ 2 mấy 30 tuổi cũng có.

Bình thường phụ nữ lấy chồng chỉ đặt vấn đề là yêu thương chồng thôi nhưng làm mẹ kế thì phải yêu chồng và cả con của chồng. Đứa con đó hiền lành thì không sao nhưng có đứa ngỗ nghịch, hỗn láo thì người vợ ơi hãy tìm cách làm sao phải lấy được tình yêu từ nó hoặc chứng tỏ tình yêu của mình sẽ cứu vớt được nó...tóm lại mình đòi người phụ nữ đó hy sinh quá nhiều. Mà tôi thấy không cần phải như vậy. Khi có mẹ kế và con chồng thì chúng ta luôn bàn rằng mẹ kế phải sao...nhưng thực ra câu chuyện ở đây là ông chồng phải sao?"

 Lê Lộc từng "giận hờn" khi mẹ kế có con với cha

Bàn luận về chủ đề Bánh đúc có xương, Lê Lộc thật thà tâm sự về câu chuyện của bản thân. Nữ diễn viên chia sẻ đã từng sống với mẹ kế hơn chục năm, tuy nhiên cô cảm thấy vô cùng thoải mái cho tới khi mẹ kế có em bé: "Con thấy hụt hẫng vì tình cảm của mình bị chia sẻ, con đang dần đón nhận tình cảm của người mẹ mới thì lại bất ngờ bị chia sẻ vì người em của con. Điều đó khiến con cảm thấy gia đình này không còn ai thương mình".

Suy nghĩ của nữ diễn viên bị Quyền Linh nhận xét là ích kỷ. Bênh vực Lê Lộc, Đại Nghĩa cho rằng vì lúc đó chưa trưởng thành nên nữ diễn viên mới tiêu cực như vậy.

Tiếp tục câu chuyện, Lê Lộc kể rằng trước đó cô được mẹ kế quan tâm, chăm sóc chu đáo nhưng từ khi có em bé tình cảm đó không còn nguyên vẹn. Điều đó khiến nữ diễn viên cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, vì thế tại thời điểm đó cô nghĩ mẹ kế chính là dì ghẻ: "Mẹ không đánh nhưng suy nghĩ của con làm cho mẹ tức giận, la và mắng thì lúc đó con cảm thấy rằng 'Sao hồi trước bà không la, không chửi tôi mà bây giờ bà lại vậy'. Thì khi đó suy nghĩ của con đi theo chiều hướng xấu, khiến hình ảnh người mẹ đó trong con ngày càng xấu".



Mãi sau này, khi lớn lên và hiểu chuyện Lê Lộc mới biết rằng ngày đó mình đã ích kỷ: "Sau thời gian dài con mới cảm thấy tình thương của mẹ dành cho ba con qua những khó khăn ba đã trải qua. Người mẹ đó vẫn luôn đồng hành với ba con và nuôi em con ăn học đến nơi đến chốn...thì lúc đó con mới cảm thấy đây không phải người mẹ ghẻ".

 Thương xót cho số phận những người phụ nữ chỉ vì chồng có con riêng mà bị gọi là mẹ ghẻ, Quyền Linh liền lên tiếng kêu gọi: "Tôi mong muốn rằng chúng ta đừng gán cho người phụ nữ, 1 cái người mẹ kế thành cái từ mẹ ghẻ".



Hoàn toàn đồng tình, Lê Hoàng tiếp lời: "Tôi vẫn giữ quan điểm từ đầu là muốn không cho người phụ nữ thành mẹ ghẻ thì đừng bắt người ta làm nhiều thứ quá. Tức là bắt người ta lấy 1 ông từng có vợ mà phải thương yêu con riêng của chồng hết mực...Đừng trao cho người vợ nhiều trách nhiệm quá. Họ lấy người chồng đã khổ lắm rồi xong lại còn phải lo cho đứa con chồng, đứa con đó mà tai quái nữa thì quá khổ".

Theo đạo diễn Gái nhảy có 2 cách để các cô gái không trở thành mẹ kế, mẹ ghẻ: "1 là không rơi vào. 2 là lọt vào thì đi ra ngay. Nghe như vậy có vẻ rất ác đúng không? Có vẻ không cố gắng, không phấn đấu, không hết lòng, không có tình cảm, thực dụng thì Tùy...Nếu 1 người phụ nữ có tuổi xuân thì dừng dây vào 1 ông như thế".

Thậm chí Lê Hoàng còn lấy luôn nữ khách mời làm ví dụ. Anh thằng thắn khuyên Lê Lộc rằng: "Chết cũng không lấy người đàn ông 1 đời vợ và có con riêng...Xui và ngu thì không nói...Nói thế này nè, Lộc hãy kiếm 1 người đàn ông mới tinh".



Nếu Lê Lộc chỉ biết ngượng ngùng cười, Đại Nghĩa lo lắng đàn ông 1 đời vợ không được hạnh phúc thì Quyền Linh cho rằng duyên số là do trời. Nam MC chia sẻ: "Ai cũng muốn như thế nhưng đôi khi là không được. Hàng triệu người phụ nữ có tài, giỏi giang, xinh đẹp nhưng họ vẫn làm mẹ kế thì sao". "Đuối lý" trước hàng loạt lập luận của đồng nghiệp, Lê Hoàng nhẹ nhàng đáp: "À thì thôi".

Nói thêm về mối quan hệ mẹ kế - con chồng, Lê Lộc khẳng định thời gian, sự kiên nhẫn sẽ giúp 2 người hiểu, thông cảm cho nhau. Về phần Đại Nghĩa, anh đề cao vai trò của người đàn ông: "Người đàn ông phải thực sự khéo léo để cân bằng mối quan hệ giữa con riêng và vợ mới, chưa kể sau này 2 người còn có con chung với nhau thì mối quan hệ giữa 2 đứa con đó cũng cần phải quan tâm...Đôi khi mọi thứ sẽ không được như ý mình muốn như vẽ ra 1 bức tranh màu sắc nhưng mình vẫn phải chấp nhận. Tức là nó sẽ còn góc khuất, còn những điều chưa thuận ý với nhau nhưng phải chấp nhận thì mới giữ được gia đình".

Kết thúc câu chuyện, Quyền Linh cũng đưa ra ý kiến riêng: "Không ai quyết định cho mình số phận cả, không ai quyết định cho mình 1 gia đình nào mà chúng ta có thể làm tốt tất cả những điều mọi người nghĩ. Chúng ta xuất phát từ tình yêu, số phận, định mệnh của mỗi con người, dù không muốn nhưng ta hãy tùy cơ ứng biến, tìm đủ mọi cách để dung hòa tình cảm giữa con và mẹ kế. Đừng vội phán xét mà hãy tìm nguyên nhân câu chuyện".

Tập 11 - 9 Người 10 Ý chủ đề Quê hay Phố với sự tham gia của vợ chồng Thanh Duy – Kha Ly sẽ phát sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 29/3 trên kênh THVL1.

Anh Anh/Theo HTVL

 

9 Người 10 Ý