Lệ Quyên: 'Vợ chồng tôi rất hạnh phúc'

Khi nghe tin đồn ly dị, ca sĩ Lệ Quyên và chồng cùng cười rồi quên nhanh vì bận rộn nhiều việc.

 Vì sao gần đây ông xã chị - anh Đức Huy - ít đồng hành vợ ở nhiều sự kiện?

- Anh Huy là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi. 10 năm trước, tôi vào Sài Gòn lập nghiệp vì nghe theo tiếng gọi của tình yêu. Là ca sĩ gốc Hà Nội, tôi gặp không ít bỡ ngỡ. Anh đứng sau tôi nhiều năm, làm quản lý, nhà sản xuất, giúp tôi có được vị trí hiện tại. Giờ tôi thấy mình "đủ lông đủ cánh" nên khuyên anh bớt lo cho vợ để chăm chút sự nghiệp riêng. Anh từng nói: "Em giờ vững vàng rồi. Anh đã dành cho em 10 năm. Giờ cho anh thời gian để làm những gì mình thích". Tôi vỗ tay rồi nói: "Em luôn ủng hộ anh. Em muốn anh là người đàn ông đáng tin trong gia đình nhưng sự nghiệp rực rỡ hơn, để cả hai cùng tự tin". Chồng tôi hiện kinh doanh lĩnh vực bất động sản. 

Tôi nghĩ trong những năm đầu hôn nhân, hai người có thể ở cạnh nhau suốt ngày mà tình cảm không nhạt đi. Tuy nhiên, khi bước qua giai đoạn trên năm, bảy năm, ai cũng cần những khoảng không gian riêng. Ngoài tình yêu, tình cảm vợ chồng, chúng tôi coi nhau như bạn bè. Hai đứa không cần kè kè bên nhau nhưng vẫn tin tưởng, hiểu cho nửa kia. 

Ca sĩ Lệ Quyên và ông xã Đức Huy ở một sự kiện. Ảnh: Hải Bá.

Ca sĩ Lệ Quyên và ông xã Đức Huy ở một sự kiện. Ảnh: Hải Bá.

- Chị từng lo lắng hôn nhân đổ vỡ vì vợ chồng có nhiều khác biệt. Hai người đã vượt qua rào cản đó thế nào?

- Tôi và ông xã trái ngược từ thói quen, sở thích nhỏ cho đến tính cách. Tôi là người sôi nổi, giàu năng lượng, hướng ngoại trong khi ông xã trầm tĩnh. Tôi thích sẻ chia còn anh ấy kiệm lời, thường im lặng. Nhưng khi có vấn đề xảy ra, tôi bình tĩnh còn anh dễ nổi cáu. Những điều đó dẫn đến nhiều chuyện không đâu, khiến tôi có quãng thời gian chông chênh. Tuy nhiên, hai vợ chồng sau đó trao đổi thẳng thắn về khúc mắc trong lòng. Sai thì sửa, chưa đúng thì thay đổi, đó là quan điểm của tôi. Cuộc sống của chúng tôi hiện trở lại trật tự, ngăn nắp, thoải mái. 

Thật ra nghệ sĩ vốn đa sầu đa cảm. Khi có chuyện buồn, cảm xúc thường bị dồn nén hơn. Vì thế, những chia sẻ của tôi khi ấy khiến khán giả cảm thấy lo lắng. Trước kia, tôi bực bội vì anh lúc nào cũng im lặng. Giờ tôi suy nghĩ thoáng hơn. Nếu anh ấy cũng tranh luận gay gắt lại với tôi, gia đình sẽ luôn ở trong tình trạng căng thẳng. Đa số cặp vợ chồng đều trái ngược, bù trừ cho nhau. Nếu không có những đối lập, chúng tôi chẳng thể sống bên nhau hơn tám năm.  

Ca sĩ Lệ Quyên ở tuổi 37. Ảnh: TL.

Ca sĩ Lệ Quyên ở tuổi 37. Ảnh: T.L.

- Vậy anh chị làm thế nào khi liên tục đối mặt tin đồn vợ chồng rạn nứt, ly hôn?

- Tôi khẳng định vợ chồng mình rất hạnh phúc. Khi anh Huy liên tục xuất hiện cùng tôi ở các sự kiện để hỗ trợ vợ, họ nói: "Ô, thế ông này vô công rồi nghề à?", "Ông này không có việc gì làm à, suốt ngày đi theo vợ thế!". Tôi rất buồn vì sự tận tuỵ của người đàn ông của đời mình lại bị đánh giá sai. Tuy nhiên, anh rất thản nhiên, không quan tâm. Đến lúc anh dần tách tôi ra để chăm chút sự nghiệp riêng, khán giả lại đồn chúng tôi sứt mẻ. Chúng tôi cảm thấy những lời ra tiếng vào của công chúng thật hài hước. 

Giờ đây, mỗi khi đọc được những bình luận như vậy trên mạng hoặc nghe người thân kể lại, vợ chồng tôi không hề tức giận, ngược lại, hai đứa cùng ngồi cười sảng khoái. Chúng tôi nhanh quên mấy chuyện vu vơ vì cả hai rất bận rộn. Anh Huy không bao giờ chạnh lòng bởi nhiều nhận xét khiếm nhã. Người ngoài không thể biết vợ chồng tôi phân chia công việc thế nào, anh Huy còn kinh doanh những mảng gì. Còn tôi là nghệ sĩ, đã quen đối diện với sự tò mò của công chúng. Bố mẹ hai bên cũng yên tâm, không bao giờ dò xét chuyện vợ chồng tôi. Họ hiểu nếu có biến cố, chúng tôi sẽ tự thông báo cho bề trên. 

 Cuộc sống gia đình tác động thế nào đến sự nghiệp của chị?

- Trên sân khấu cũng như ngoài đời, tôi là người đàn bà đa cảm, yêu và hát bằng cả trái tim. Tôi biết ơn gia đình đã đứng sau, tạo điều kiện cho tôi tỏa sáng. Nhìn lại chặng đường 20 năm sự nghiệp, tôi hài lòng vì được thử thách bản thân với nhiều dòng nhạc, có lượng lớn khán giả yêu thích. Tất nhiên, tôi nhiều lần đối mặt với những ý kiến khen chê, nhất là khi hát nhạc Bolero hay nhạc Trịnh. Tôi có lắng nghe, tiếp thu nhưng không vì thế mà nản lòng. Người thân cũng luôn ở bên động viên tôi. 

Tôi là mẫu người thích ổn định, thường mơ ước cuộc sống bình lặng như một công chức. Tôi cảm thấy chỉ vài năm nữa thôi, tôi sẽ bớt say nghề, thích ở nhà chăm sóc, dạy dỗ con. Tôi muốn bù đắp cho người thân sau những năm cống hiến nghệ thuật. 

- Chi 30 tỷ đồng làm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, chị mong muốn điều gì?

- Trong liveshow mới, tôi muốn khắc họa chân dung Lệ Quyên, từ khi còn là một cô gái Hà Nội yêu ca hát đến khi vào Sài Gòn lập nghiệp, có gia đình và được khán giả yêu mến qua dòng nhạc Bolero. Chương trình sẽ không có khách mời. Tôi sẽ hát 26 ca khúc trong gần ba tiếng. Tôi có được giọng khỏe nhờ những năm tháng hát phòng trà mỗi ngày. Tôi bỏ nhiều tiền làm liveshow không phải để chứng minh độ chịu chơi hay điều gì, chỉ đơn giản muốn cống hiến cho khán giả, giới thiệu hình ảnh Lệ Quyên trưởng thành trong âm nhạc theo năm tháng. 

Lệ Quyên là con út trong gia đình bốn anh em, có truyền thống nghệ thuật, cha mẹ cô đều là những nghệ sĩ hát chèo. Ca sĩ được chú ý khi cover các ca khúc hit của ca sĩ nổi tiếng Thu Phương, Mỹ Lệ, Mỹ Tâm...

Năm 2004, cô phát hành CD Giấc mơ có thật với nhiều ca khúc hit: Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao... Năm 2009, cô Nam tiến và theo dòng nhạc xưa. Từ năm 2010, ca sĩ phát hành chuỗi ấn phẩm nhạc xưa mang tên Khúc tình xưa. Năm 2011, cô kết hôn với ông chủ phòng trà nổi tiếng ở Sài Gòn - anh Đức Huy - và có một con trai. Năm 2013, Lệ Quyên tổ chức liveshow Q Show kỷ niệm 15 năm ca hát.

( Theo VN Express)

Lệ Quyên