Lee Thanh Tâm - Én Bạc 2019 với “Tết Chia”

Mở đầu đêm thi với đề tài “Tết chia”, Lee Thanh Tâm mang đến bài dự thi đầy xúc động, khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

Lee Thanh Tâm - Én Bạc 2019 với “Tết Chia”

Bắt đầu bài nói, Thanh Tâm nêu ví dụ về bốn phép tính cộng trừ nhân chia, thực tế trong cuộc sống ai cũng muốn “cộng” thậm chí là “nhân”, ít ai muốn mình bị “trừ” hay “chia”. Tuy vậy, trong dịp Tết này, Lee Thanh Tâm lại muốn nói về phép chia. Đó là sự chia sẻ những niềm hạnh phúc đơn sơ đến với tất cả mọi người, bao gồm chia cho cộng đồng, chia cho gia đình và chia cho chính mình.

Chia cho cộng đồng” là những kế hoạch mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang từng ngày chở yêu thương sưởi ấm những trái tim cô đơn. Theo bạn, hóa ra những thứ ta chúng ta đã có được, đều bắt nguồn từ những gì do chính mình đã làm ra, điều tốt chẳng đâu xa mà gần bên mỗi người hằng ngày, nên đừng ngần ngại khi gieo những hạt giống đẹp đẽ ấy.

“Chia cho gia đình” là khoảnh khắc đầy xúc động mà Lee Thanh Tâm đã khéo léo dẫn dắt người xem đi đến những bất ngờ. 

“Chia cho gia đình” là khoảnh khắc đầy xúc động mà Lee Thanh Tâm đã khéo léo dẫn dắt người xem đi đến những bất ngờ. Sự kết hợp của hình ảnh người cha già và những anh chị em trong gia đình, cùng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được Thanh Tâm giải thích ý nghĩa sâu xa mang đậm tình người, đã khiến bức tranh sum vầy càng trở nên ấm áp.

“Chia cho chính mình” là những trải lòng của Lee Thanh Tâm về chính cô gái đã mạnh mẽ bước qua một năm 2019 đầy thử thách khắc nghiệt với Én Vàng. Đó là hành trình từ ngày đầu “khóc như mưa” khi hay tin mình lọt Top 12, đến ngày cuối cùng đứng trên sân khấu của đêm thi quan trọng hôm nay.

Nghệ sĩ Thanh Bạch đánh giá cao những bước chuyển đoạn từ bi sang hài của Lee Thanh Tâm trong diễn biến bài thi, anh nhận xét: “Hôm nay bạn thực sự cống hiến hết mình”. Nhà báo Hà Quang Minh cũng dành lời khen cho cánh én này: “Hôm nay em làm tốt hơn hẳn so với em mà anh đã từng thấy”.

Lee Thanh Tâm trong đêm đăng quang Én Bạc 2019

Tuấn Anh/Theo Báo GD

 

 

Lee Thanh Tâm , Én Bạc 2019 , Tết Chia