Leo Đình Bảo gầy dựng lại sự nghiệp hàng tỷ đồng sau lần phá sản trắng tay covid 19

Chàng soái ca "tình yêu chỉ đẹp khi tiền không nhúng tay vào" lại trở thành tâm điểm ngưỡng mộ cho các bạn trẻ với cú "gâỳ dựng cơ nghiệp" nhanh như chớp sau biến cố phá sản công ty trong mùa dịch bệnh covid 19.

Xin chào LEO ĐÌNH BẢO, dịch bệnh vừa qua đã gây ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp của anh , trong và ngoài nước?

Tôi được quay lại cảm giác phá sản của 3 lần trước đó, cách đây 4 năm. Mọi thử thách kéo đến và đòi hỏi tôi phải luyện tập kỹ năng buông bỏ, chấp nhận và bình tĩnh. Tôi bán biệt thự đang cho thuê, tất cả xe, trả mặt bằng, công báo phá sản. và ngay cả chú cún tôi yêu nhất. tôi cũng không giữ được. mọi thứ chỉ để cố giữ chiếc máy ảnh và phòng chụp cơ sở tại thủ phủ Bangkok Thailand. bù lỗ liên tục cùng công nợ. chỉ mong ngày hết dịch đến.

Anh đã vượt qua mất mác và tổn thất như thế nào?

Đây không phải lần đầu tiên. tôi là người sống theo cảm xúc. tôi tập trung vào cũng cố lại nghị lực tinh thần, bắt đầu lên kế hoạch trong trường hợp xấu hơn. trãi nghiệm mọi cơ hội mới và học thật nhanh những bài học trong cơn dịch bệnh này. đó là tài sản tốt nhất cho tôi và không ai lấy được. còn vật chất mất thì mua lại. Tôi không quá chú trọng về tiền.

Anh đã học được những gì từ dịch bệnh covid 19?

Tôi chỉ thừa nhận mình phá sản chỉ khi gục với bệnh tật, tôi không còn nghĩ ra gì mới, mắt và tay tôi không nghe theo não bộ nữa. hay tôi bất tài. Nhưng covid 19 kéo đến. dù có tài vẫn chết! tôi hiểu ra mình cần phát huy nhiều khả năng mới ở bản thân hơn. và không phải trong kinh doanh "cứ làm lớn là tốt".

Ai đã giúp anh trong lúc khó khăn? người thân có giúp anh trong biến cố lớn này không?

Tôi chưa nhận được một nghìn đồng nào từ gia đình hay dòng họ. ngay cả 1 câu hỏi "có sao không con?" .Tôi không buồn vì chuyện đấy. vì đã 4 lần rồi. họ không còn cơ hội hàn gắn nào nữa. tôi lại được cứu từ những người họ ghét bỏ, đó là LGBT. các bạn trong cộng đồng phụ tôi dọn nhà, nấu cơm và cho tôi đồ ăn, động viên và phụ tôi hết những gì họ có. Tôi luôn mang ơn từ người dưng .

Khách hàng cũ thiếu tiền tôi, họ chuyển tiền về liên tục. dù tôi không đòi. Có người âm thầm theo dõi và biết con người tôi. họ chuyển cho tôi 50 triệu, 200 triệu. số tiền lớn nhất tôi nhận đó là 550 triệu đồng để giữ studio tại bangkok. và các vị ân nhân nhắn với tôi là "đừng trả lại sớm nhe. để đó. khi nào anh cần thì anh nhắn em" .

Anh đã dùng số tiền đó như thế nào?

Tôi cho vào một tài khoảng riêng, và không động dùng tới dù chỉ một nghinf đồng. tính tôi không nagng bướng. nhưng tôi tin bản thân mình có khả năng lấy lại mọi thứ mà không cần đến tiền. tôi bán kinh doanh nhiều mặt hàng. nhận trả lời các mail hợp đồng ảnh nước ngoài mà tôi bỏ sót. và mọi thứ quay về. tôi mua lại được xe, có studio mới, phòng chụp, thêm nghề mới và nhà mới. chỉ trong 1 tháng 20 ngày.

Không hổ danh là "chồng quốc dân trong cộng đồng LGBT". Leo Đình Bảo có dự định gì trong tương lai?

Đợi hết dịch và củng cố lại thị trường ảnh tại Thailand. mở thêm một thương hiệu của riêng mình về làm đẹp. cái này xin giữ bí mật. Mang di ảnh của ngoại đến cội bồ đề A DI ĐÀ Ấn Độ. Mở show thời trang trở lại dòng HAUTE COUTURE.

Xin chúc mừng LEO. chúc LEO càng nhiều thành công hơn nữa nhé!

Anh Anh

Tin liên quan

Leo Đình Bảo