Lộ diện 18 thí sinh lọt vào vòng Chung kết của Én Vàng Học Đường 2018

Vượt qua nhiều ứng viên ở vòng casting, 18 thí sinh lọt vào vòng Chung kết của Én Vàng Học Đường 2018 gây ấn tượng mạnh trong buổi ra mắt báo giới bởi sự trẻ trung, tự tin, năng lượng và đặc biệt là thành tích học tập đáng nể.

Sáng 17/8/2018, BTC chương trình Én Vàng Học Đường đã tổ chức lễ công bố thời gian phát sóng và giới thiệu 2 hội đồng giám khảo cùng 18 thí sinh của chương trình.

Vượt qua nhiều ứng viên ở vòng casting, 18 thí sinh lọt vào vòng Chung kết của Én Vàng Học Đường 2018 gây ấn tượng mạnh trong buổi ra mắt báo giới bởi sự trẻ trung, tự tin, năng lượng và đặc biệt là thành tích học tập đáng nể. Hầu hết các em đều xuất thân là những học sinh khá, giỏi, thậm chí là xuất sắc ở các trường trung học phổ thông trên toàn quốc với rất nhiều giải thưởng cấp quốc gia và đạt nhiều học bổng của nước ngoài. Có thể kể như thí sinh Trần Bảo Nhân (Quảng Trị) giải 3 chung cuộc “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2017, Đặng Thụy Thảo Vy top 3 Việt Nam tham dự vòng Châu Á Thái Bình Dương ở Singapore - Cuộc thi Thử thách thương mại Quốc tế FEDEX 2018 JA Viet Nam, giải nhất Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm 2017-2018, giải nhất Kì thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Địa lý năm 2016 - 2017 và 2017 - 2018, giải 3 - Kì thi học sinh giỏi lớp 12 cấp Thành phố môn Ngữ Văn năm học 2017 – 2018…; Dương Anh Thức được tuyển thẳng vào trường đại học Bách khoa TP.HCM và đại học Sư Phạm TP.HCM và học bổng toàn phần du học tại Nga chuyên ngành công nghệ Hóa; Nguyễn Minh Thư đạt học bổng Fullbright Everest Lainchpad 2017, đại sứ học sinh Fullbright University Việt Nam, giải nhất hùng biện Tiếng Anh khu vực, giải nhất kể chuyện tiếng Anh, huy chương bạc IOE quốc gia…

Thí sinh Như Bình

Tuy lần đầu gặp gỡ báo giới, song các thí sinh khá tự tin trong phần trả lời câu hỏi của phóng viên. Thí sinh Như Bình với kinh nghiệm từng là cộng tác viên, dẫn dắt một số chương trình của Đài truyền hình TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam (VTV6), Đài phát thanh truyền hình Bình Phước đã trả lời khá mạch lạc câu hỏi của phóng viên về việc sắp xếp thời gian giữa việc học và tham gia Én Vàng Học Đường.

Thí sinh Hoàng Ân khiến nhiều người “choáng” và thích thú khi đặt câu hỏi ngược lại với phóng viên vì sao em không thể tham gia một chương trình giải trí sau khi đã đạt thành tích tại các cuộc thi về kiến thức 

Ngoài thành tích học tập đáng nể, sự ngoan ngoãn và tự tin, 18 thí sinh của Én Vàng Học Đường 2018 còn “đốn” tim nhiều người khi xuất hiện trong buổi họp báo với đồng phục học sinh, quần tây áo sơ mi và áo dài trắng. Hình ảnh của các thí sinh khiến không ít người bồi hồi nhớ về thời thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường của mình.

Đại diện Nhà sản xuất chương trình Én Vàng Học  Đường 2018,  Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết với chương trình này, anh mong muốn tạo ra một môi trường cho các em học sinh được trình bày quan điểm, tiếng nói của mình, đó là điều ao ước của nhiều thế hệ trước. Qua đó, các em cũng sẽ được học hỏi, rèn luyện cho mình những kỹ năng về thuyết trình và dẫn chương trình.

Ban giám khảo của chương trình

NSƯT Vũ Thành Vinh cùng với Nhà báo, BTV Phước Lập, Nhà báo - MC Trác Thúy Miêu, Nhà sản xuất/Nhà văn/MC Tùng Leo là 4 giám khảo trong nửa chặng sau của chương trình. Từng là giáo viên của trường Lê Quý Đôn cách đây 20 năm, Nhà báo, BTV Phước Lập cho biết sự xuất hiện của phiên bản Én Vàng Học  Đường đánh dấu sự tiến bộ mạnh mẽ về chất và chính cái chất của các thí sinh sẽ làm thay đổi về nội dung. Anh sẽ mang đến sự khích lệ về tấm lòng của các thí sinh. Nhà báo Trác Thúy Miêu ví von 18 thí sinh của chương trình như những khối thuốc nổ tràn đầy năng lượng và chị nhìn thấy ở các em tấm lòng của thế hệ người trẻ có lý tưởng, có kiến thức, có sự quan tâm không chỉ các vấn đề của xã hội mà cho nhiều tầng lớp, thế hệ chưa biết phát ngôn cho chính mình. Giám khảo Tùng Leo cho rằng anh có 2 nhiệm vụ trong chương trình, một là phá vỡ sự hoàn hảo nhàm chán để tìm một hoàn hảo mới, hai là kêu gọi, đánh thức ý thức trách nhiệm của giới trẻ khi được nói.

MC Liêu Hà Trinh - Én Vàng bảng Toàn năng 2016 chia sẻ tại buổi họp báo

Tham gia buổi gặp gỡ báo chí còn có 5 giám khảo là các MC thành danh và nổi tiếng từ chương trình như: MC Liêu Hà Trinh - Én Vàng bảng Toàn năng 2016, Phụng Yến - Én Vàng bảng Tiềm năng 2016, Kiều Ngân - Én Vàng 2017, Phương Uyên - Én Bạc 2017, Phương Hiếu - Én Đồng cuộc thi Người dẫn chương trình 2008. Các giám khảo này sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong nửa chặng đầu của chương trình, nửa chặng sau sẽ rút về với vai trò huấn luyện thí sinh.

MC Liêu Hà Trinh so sánh các thí sinh như những hạt mầm cần được vun trồng trên mảnh đất tốt. Cô cũng cho biết mình sẽ quan sát và tiếp thêm vitamin cho các thí sinh trong những thử thách của chương trình. MC Phụng Yến cho biết nhiều bạn trẻ đã và đang dùng mạng xã hội ảo để thể hiện tiếng nói, quan điểm, thái độ của mình, sự ra đời của Én Vàng Học Đường sẽ tạo ra một môi trường trong sạch và đầy trách nhiệm để các em thể hiện tiếng nói của mình một cách rộng rãi.

Chương trình Én Vàng Học Đường 2018 do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Bột giặt nhiệt ABA và Binky. Én Vàng Học Đường 2018 bao gồm 15 tập, thời lượng phát sóng mỗi tập là 75 phút. Tập đầu tiên sẽ lên sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 31/8/2018 trên kênh HTV9.

Minh Minh

Én Vàng Học Đường 2018