Lộ Lộ kêu vốn thành công 1 tỷ đồng tại Shark Tank Việt Nam

Theo đó, Lộ Lộ kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần dự án Lô tô online hoặc 1 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần mô hình Lô tô offline. Kết quả, đoàn lô tô của Lộ Lộ được Shark Liên đầu tư 1 tỉ đồng vì có được sự đồng cảm lớn với “bà bầu” đầy tâm huyết với nghệ thuật lô tô Lộ Lộ.

Lần đầu tiên lô tô lên Shark Tank gọi vốn.

Mở đầu phần gọi vốn, Lộ Lộ, người sáng lập Lô tô Online gửi tới các Shark vé lô tô và Đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời với các thành viên chủ chốt La Kim Quyền, Nhã Vy, Mậu Đạt (Phi Thanh Vân lậu), Nguyễn Trung đã thể hiện các câu hát lô tô vô cùng cuốn hút, khiến không khí cả trường quay trở nên cực kỳ sôi động, hào hứng. Shark Dũng sau đó là người may mắn trúng số và nhận phần thưởng là một con gấu bông lớn màu hồng.

Về công ty Lô tô online và Lô tô offline, Lê Thùy Linh – đồng sáng lập Lô tô online, cho biết đây là hai công ty riêng biệt, Lô tô online dựa trên nền tảng của Lô tô offline. Có những buổi biểu diễn offline chật kín chỗ, nhiều người ở xa không đến xem được có thể xem trên phần online. Theo đó, Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời sẽ làm offline, trong khi một đội khác tập trung vào mảng online.

Shark Dũng đặt nhiều câu hỏi cho Lộ Lộ về quá trình hình thành, phát triển của công ty. Lộ Lộ cho biết thời điểm đầu, đoàn chỉ có “lồng cầu và 3 con gấu”. Cho tới hiện tại, vốn công ty đã là 3,5 tỷ đồng. Doanh số năm 2018 của Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời là 4 tỷ đồng, dự kiến 2019 là 6 tỷ đồng. Lãi ròng đạt 30 triệu/tuần. Trong đó, tiền lãi được trích một phần đóng góp vào quỹ để hỗ trợ các ca sĩ chuyển giới có hoàn cảnh khó khăn.

Lộ Lộ dự định thiết kế một ứng dụng trên điện thoại và ban đầu sẽ tặng vé miễn phí để kêu gọi nhiều người ủng hộ thời điểm khởi đầu. Những người dùng ứng dụng phải đăng ký tài khoản, nạp tiền để mua vé. Thùy Linh – người đồng sáng lập Lô tô online cho hay, khi có lượng khách chơi nhất định, công ty có thể thu tiền từ nhiều nguồn, bao gồm: tiền bán vé, tiền bán quảng cáo.

Đánh giá về mô hình kinh doanh của 2 công ty offline và online, Shark Dũng cho rằng người làm chính của công ty Lô tô online là Lộ Lộ lại đang tập trung vào offline và kiếm tiền rất tốt. Do đó sếp Dúng cho rằng đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự lơ là trong mảng kinh doanh online.

Khi bị đặt câu hỏi về “tính cờ bạc” trong nghệ thuật lô tô, Lộ Lộ thuyết phục các shark: "Lô tô là trò chơi Nam Bộ chưa được công nhận là loại hình văn hóa dân gian và đang dần mai một. Để tổ chức một đêm diễn, người nghệ sĩ phải đứng trên sâu khấu hát liên tục trong 4 tiếng đồng hồ. Họ là những ca sĩ chuyển giới không có việc làm ổn định, về già không có con cái. Do đó, Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời phải có quỹ hỗ trợ các nghệ sĩ hát lô lô”.

Lộ Lộ cũng nhấn mạnh thêm ý nghĩa xã hội trong hoạt động của dự án của mình: “Nếu các Shark đầu tư, công ty không chỉ có cơ hội thu được lợi nhuận, đây còn là một hình thức hoạt động xã hội, giúp cho nhiều người yên tâm theo đuổi văn hóa lô tô trong tương lai”.

Shark đầu tư không quan tâm lợi nhuận

Shark Linh đánh giá dự án sẽ gặp khó khăn về tính quản trị. Đây cũng là ý kiến của Shark Hưng và Shark Việt. "Phát triển đồng thời hai mô hình, các bạn sẽ gặp vấn đề xung đột lợi ích vì cả hai mảng có chung khoản chi phí sân khấu, nghệ sĩ. Đặc biệt, bạn Lộ là người sáng lập sẽ giằng xé tư duy, thời gian, trái tim, tâm huyết dành cho Lô tô online hay Lô tô online", ông Hưng nói.

Đánh giá cao ý nghĩa xã hội của trò chơi lô tô nhưng Chủ tịch Intracom – Nguyễn Thanh Việt lựa chọn trở thành đối tác thay vì đầu tư vào Lô tô online thay Lô tô online. Trước khi nhà đầu tư cuối cùng đưa ra quyết định, nhà sáng lập Lộ Lộ thổ lộ thêm rằng, Lô tô offline đang kinh doanh khá tốt. Lộ Lộ mong có thể phát triển lâu dài để giúp đỡ nhiều hơn nữa những ca sĩ chuyển giới hát lô tô.

"Nếu mở thêm một đoàn, em sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho thêm 20 bạn. Việc đầu tư của các Shark có giá trị nhân văn rất cao", Lộ chia sẻ. Nghe những lời gan ruột đó, Shark Liên cho biết bà cảm thấy đồng cảm với Lộ Lộ bởi Lô tô offline còn có thể tạo công ăn việc làm ổn định cho ca sĩ đi hát. "Cá mập bà ngoại" khẳng định không quan trọng về vấn đề chia lợi nhuận nên đồng ý hỗ trợ 1 tỷ đồng cho công ty Lô tô offline.

Như vậy, màn gọi vốn của Lộ Lộ và Lê Thùy Linh đã thành công với 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty Lô tô offline.

( Theo 24H)

lộ lộ