Long Nhật và Jang Mi giành giải thưởng cao nhất tại Úm ba la ra chữ gì?

Tập 5 Úm ba la ra chữ gì? tuần này đã tìm ra được đội chơi đầu tiên ẵm trọn số tiền thưởng cao nhất của chương trình.

Úm ba la ra chữ gì? tập 5 vừa phát sóng 12h thứ 7 ngày 23/2 trên VTV3 đã chào đón sự xuất hiện của 4 nghệ sĩ: Long Nhật, Jang Mi, Nguyễn Anh Tú và Emma Nhất Khanh. Long Nhật - Jang Mi hợp thành một đội lấy tên là “Ngọt ngào” còn đội còn lại của Nguyễn Anh Tú và Emma Nhất Khanh tên “Tăng động”.

Xung phong thi đầu tiên tại vòng 1 là cô nàng Emma Nhất Khanh. Với sự hồn nhiên cho rằng lĩnh vực giải trí sẽ rất phù hợp đối với mình, thế nhưng mọi chuyện đều không như cô tưởng. “Đây là một loại thực vật màu đỏ mà một người đẹp quê ở Thanh Hoá không thích”, gợi ý của câu hỏi đầu tiên khá là hóc búa đối với Emma Nhất Khanh. Mãi đến 13 giây cuối cùng, cô nàng mới chốt được đáp án là “Hoa dâm bụt” nhờ sự gợi ý của đồng đội. “Đừng như hoa dâm bụt, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì”, đây là một câu nói từng làm dậy sóng dư luận một thời của Á hậu 1 Hoàn vũ Việt Nam Hoàng Thuỳ. Với câu hỏi thứ 2 Emma cũng bó tay dù cho Nguyễn Anh Tú đã gợi ý quyết liệt. Nội dung gợi ý:  “Đây là một danh hiệu không nằm trong bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào nhưng lại được rất nhiều người đẹp mong muốn” và câu trả lời là “Hoa hậu quốc dân”.

“Câu hỏi mà các cô gái cô đơn không thích, cũng là tên một ca khúc nổi tiếng”, với gợi ý như thế này Emma rất nhanh đã chốt đáp án và chắc chắn rằng mình đúng nhưng đáp án là “Bao giờ lấy chồng” chứ không phải là “Khi nào lấy chồng”. May mắn ở câu hỏi cuối cùng, nữ ca sĩ đã có được 25 điềm nhờ đáp án “Hoạ mi tóc nâu” cho gợi ý: “Cụm từ này là tên của một ca khúc của nhạc sĩ Trần Huân, cũng là biệt danh của một ca sĩ gốc Đà Nẵng”. Như vậy sau phần thi cá nhân của mình Emma Nhất Khanh đã ghi được tổng số 38 điểm. Mọi hy vọng chỉ còn trông mong vào Nguyễn Anh Tú, nhưng anh cũng chỉ kiếm thêm 66 điểm sau khi trả lời 4 câu hỏi.

Đội “Ngọt ngào” trong vòng 1 này lại khá suôn sẻ, Long Nhật mở đầu trả lời đúng cả 4 câu với số điểm khá cao 126 điểm. Câu số 1 có gợi ý: “Tác phẩm nào có câu: Ánh trăng ai xẻ làm đôi/ Nửa in gối chiếc nửa soi dặm trường”, là một người yêu thơ ca văn học thì không thể nào Long Nhật trả lời sai câu này. Chốt đáp án “Truyện kiều” ở giây thứ 16, Long Nhật đã ghi được 16 điểm đầu tiên. Ở câu hỏi số 2 về trong chủ đề “Văn hoá”, giọng ca xứ Huế đã đưa ra đáp án chính xác “Xách balo lên và đi” cho gợi ý: “Tựa đề của một quyển sách chứng minh bạn có thể đi 25 quốc gia chỉ với 700 đôla”. Câu hỏi tiếp theo không cần dùng quá 10 giây, Long Nhật đã chốt đáp án chính xác 100%. Nội dung gợi ý: “Một nhân vật dân gian là biểu tượng của một người phụ nữ vụng về” và đáp án là “Vợ thằng Đậu”. “Cơ quan nào của phụ nữ quan trọng nhất” là manh mối cho câu hỏi cuối cùng, tuy chỉ ghi thêm được 31 nhưng đáp án “Hội liên hiệp phụ nữ” đã giúp cho phần thi của ca sĩ Long hoàn thành trong mĩ mãn.

Trong khi đồng đội của mình ghi được hơn 100 điểm còn Jang Mi sau 4 câu hỏi trong phần thi cá nhân chỉ có 21 điểm, thấp hơn cả số điểm của Emma Nhất Khanh. Đặc biệt ở câu hỏi số 2 trong chủ đề “Xã hội”, Jang Mi lại làm cho người hâm mộ thất vọng vì là dân miền tây mà không trả lời được. Nội dung gợi ý: “Một địa danh mà hầu hết các tỉnh thành Nam bộ đều có” và câu trả lời chính là “Châu Thành”.

Đội “Tăng động” sau vòng 1 đã có 104 điểm còn đội “Ngọt ngào” có 174 điểm, như vậy giải thưởng 3 triệu đồng tại vòng này đã thuộc về cặp đôi Long Nhật – Jang Mi.

Kết thúc vòng 2, số điểm của hai đội rất sít sao, “Tăng động” có 260 điểm, chỉ thua đội “Ngọt ngào” 4 điểm. Như vậy, với 264 điểm Long Nhật và Jang Mi lại có thêm 6 triệu đồng tiền thưởng. Và nhờ tổng điểm sau 2 vòng là 411 điểm, “Ngọt ngào” đã bước thẳng vào vòng đặc biệt mang tên “Úm ba la” còn “Tăng động” thì phải chào tạm biệt khán giả tại đây.

Tại vòng đặc biệt, hai người chơi sẽ phải trải qua 5 câu hỏi gồm 4 câu hỏi phụ và 1 câu hỏi chính. Đáp án của câu hỏi mỗi phụ chính là một gợi ý mà người chơi phải xâu chuỗi lại để trả lời câu hỏi chính ở cuối cùng. Trả lời đúng mỗi câu hỏi phụ sẽ có 1,5 triệu đồng và trả lời đúng câu hỏi chính sẽ có 5 triệu đồng tiền thưởng. “Hoa sữa”, “Bún thang”, “Quốc Tử Giám”, “Gió heo mây” là 4 đáp án cũng như gợi ý mà Long Nhật và Jang Mi có được sau khi xuất sắc vượt qua các câu hỏi phụ. “Một bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang”, đây là manh mối mà MC cung cấp cho đội chơi trong câu hỏi số 5. Sau khi liên kết các từ khoá lại, trong 1 giây cuối cùng đội “Ngọt ngào” đã xuất sắc chốt đáp án chính xác là bài “Em ơi Hà Nội phố”. Kết thúc cả 3 vòng chơi, đội của Long Nhật và Jang Mi là đội đầu tiên đem về tổng tiền thưởng cao nhất của chương trình: 20 triệu đồng.

Trong sự vỡ oà của hạnh phúc, nam ca sĩ Long Nhật cũng đã có một chia sẻ về kỷ niệm thời còn trẻ của anh với nhạc sĩ Phú Quang mà ít ai biết đến: “Hồi Long Nhật còn nhỏ, mới có mười mấy tuổi thôi. Lúc ấy Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng của thành phố Nha Trang là đơn vị đầu tiên mà Long Nhật hợp tác. Khi biểu diễn ở Quảng Trị, chúng tôi ở cùng khách sạn với nhạc sĩ Phú Quang. Khi đó bài hát “Em ơi Hà Nội phố” vừa phát hành và bắt đầu nổi tiếng, nhạc sĩ Phú Quang đã in ra tập nhạc cùng tên và tặng cho Long Nhật một cuốn”.

Đón xem tập 6 Úm ba la ra chữ gì? sẽ phát sóng vào 12h thứ 7 ngày 2/3/2019 trên VTV3 và phát lại vào 20h cùng ngày trên kênh YouTube Game Show Việt.

Minh Anh

Úm ba la ra chữ gì