Lương Bích Hữu khóc hết nước mắt với cậu bé mơ ước làm nghề sửa xe để nuôi bà cố

Trong tập 13 Hát Mãi Ước Mơ, khán giả bất ngờ với sự trở lại của “Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu.

Giám khảo khách mời của Hát Mãi Ước Mơ tuần này chính là “Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu.

Nữ ca sĩ mang đến ca khúc về một tình bạn thật đẹp khiến khán giả như hòa vào cảm xúc bài hát. Cô nàng còn bày tỏ lòng cảm phục đối với sự dũng cảm của những thí sinh lần đầu đứng trên sân khấu, hát cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, khi MC yêu cầu Lương Bích Hữu ngăn hai giám khảo “đinh” của chương trình rơi nước mắt, Trấn Thành hài hước cho rằng cô nàng sẽ còn “mít ướt” hơn mình.

Câu chuyện đầu tiên sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải chạnh lòng cho số phận ngặt nghèo mà gia đình cô Phạm Thị Cương đang phải đối mặt.

Ngày còn nhỏ, cô bị đau ban dẫn đến mù lòa. Gia cảnh khó khăn, cô lên Sài Gòn ở trọ và bán vé số mưu sinh. Chồng của cô Cương là chú Đào Văn Be, 70 tuổi cũng là người khiếm thị. Những tưởng hạnh phúc sẽ đến khi họ chào đón cậu con trai đầu lòng thì đứa trẻ lại mắc bệnh tim bẩm sinh và hội chứng Down. Từ ngày sinh cháu, cô Cương ở nhà chăm con, chú Văn Be bệnh tình triền miên vẫn gồng mình bán vé số lo cho gia đình. 

Tiếp nối chương trình, cậu bé 18 tuổi Sơn Quốc Hòa - sinh viên năm nhất Cao đẳng Sư phạm TP.HCM, khoa Tiếng Anh sẽ hát cho cô bạn Nhật Băng có cơ hội đến trường.

Nhật Băng sống cùng bà ngoại, cuộc sống bấp bênh dựa vào gánh chè rong của ngoại. Tuy vậy, cô bé vẫn rất hiếu học và tích cực tham gia các phong trào ở trường. Biết được cô bạn đã phải nghỉ học để đi dạy thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống, Quốc Hòa mong muốn tham gia chương trình để giúp bạn mình quay trở lại trường học.

Tiếp đó, chàng trai trẻ Lê Thạnh Phùng sẽ mang đến khán giả những cảm xúc khác qua câu chuyện của mình.

Quê ở Gia Lai, cậu bị khiếm thị từ khi mới sinh. Từ năm lên 5, cậu bé tên Thạnh Phùng đã phải rời xa mẹ và ông bà ngoại để đến nơi khác học tập. Bên cạnh đó, chia sẻ chưa từng biết mặt cha của thí sinh cũng khiến Ban giám khảo xúc động. Mẹ của Thạnh Phùng làm nghề nông, mùa màng thất thường nên nhiều lúc muốn đi thăm con cũng không có điều kiện. Thạnh Phùng ước mơ có công việc ổn định nuôi sống bản thân và hơn nữa là lo cho mẹ và ông bà ngoại.

Ở câu chuyện cuối cùng, khán giả sẽ được gặp gỡ chàng trai trẻ Huỳnh Đức Duy. Cậu bạn muốn dùng giọng hát của mình để giúp đỡ cụ bà 86 tuổi Nguyễn Thị Hai và đứa chắt Phạm Văn Thiện.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ bà sống trong một căn nhà nhỏ xập xệ, dựa khoản tiền trợ cấp và sự giúp đỡ từ hàng xóm láng giềng. Cậu chắt năm nay 14 tuổi đã sớm phải nghỉ học, đi bán vé số rồi bị giựt. Từ đó, Thiện ở nhà, ai trong xóm “sai gì làm nấy” để kiếm tiền phụ giúp bà. Chia sẻ không muốn đi học mà chỉ muốn làm nghề sửa xe kiếm tiền lo cho cố khiến Ban giám khảo và rất nhiều khán giả ở trường quay bật khóc nức nở.

Tập 13 chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ lên sóng vào lúc 20g30, thứ Tư, ngày 19/07/2017 trên kênh HTV7.​

Minh Minh

Trailer tập 13 

Hát mãi ước mơ