Lương Thế Thành: 'Tôi không thích Thúy Diễm mặc đồ hở hang'

Nam diễn viên chia sẻ không can thiệp về cách ăn mặc của vợ sắp cưới. Tuy nhiên, anh không ủng hộ cô diện đồ quá gợi cảm.

Từ đầu năm, lịch quay của Lương Thế Thành gần như không có ngày trống. Buổi hẹn phỏng vấn anh lần này cũng diễn ra trong giờ nghỉ ngay trên phim trường. Dù vậy, diễn viên điển trai không hề mệt mỏi. Anh gây ấn tượng bởi sự nhiệt tình, chân thành và cởi mở, đặc biệt khi nói về vợ sắp cưới Thúy Diễm.

Lương Thế Thành và Thúy Diễm chụp hình cưới ở Mỹ. 

Tôi đi làm kiếm tiền đưa vợ 

- Có thực tế rằng các cặp đôi khi yêu nhau thường rất lãng mạn nhưng mọi thứ hoàn toàn trái ngược khi về nhà chung. Gần đến ngày cưới, vợ chồng anh chuẩn bị tâm lý gì cho điều này?

- Khi yêu nhau rất thoải mái, ai cũng có cuộc sống riêng, hẹn hò tâm sự rồi ai lại về nhà nấy. Nhưng cuộc sống vợ chồng hoàn toàn khác vì còn phụ thuộc cơm áo gạo tiền, xe cộ, con cái nên chắc sẽ không còn những khoảnh khắc lãng mạn như trước. Nhưng tôi nghĩ nếu hai người có cố gắng, chủ động tự tạo cảm xúc cho nhau bằng cách hẹn hò, mua cho nhau những món quà cũng là cách để hâm nóng tình yêu.

Ngày mới quen, hai đứa mỗi khi gặp nhau đều chỉn chu trang phục để ghi điểm với đối phương. Nhưng hiện tại chúng tôi chỉ mặc quần đùi, áo phông cho thoải mái (cười). Nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là tình cảm và cảm xúc dành cho nhau nên ngoại hình có xuề xòa một chút cũng không sao, miễn đừng “quá đáng” là được.

- Sau khi kết hôn, anh hay Thúy Diễm sẽ chủ động giảm công việc để trở thành hậu cần, chăm sóc cho người còn lại?

- Trách nhiệm này tôi giao cho Diễm. Vốn là người sống thiên về gia đình, thích nấu nướng, trang trí, dọn dẹp nhà cửa nên cô ấy rất vui với vai trò mới. Hai vợ chồng chúng tôi vừa hoàn tất thủ tục mua nhà mới và sẽ nhận tổ ấm vào tháng 6. Diễm cũng rất hào hứng xung phong đảm nhận vai trò trang trí nội thất. Phần tôi chỉ lo đi làm kiếm tiền đề đưa cho vợ để “bả” muốn làm gì thì làm (cười). Nhìn vợ có niềm vui và sẵn sàng chia sẻ, tôi là chồng cũng cảm thấy vui lây.

- Anh sẽ kiểm soát công việc của vợ bằng cách nào?

- Là diễn viên nên tôi hiểu đam mê diễn xuất đã ăn vào máu thì không cách nào bỏ được. Do đó tôi không bao giờ có ý định kiểm soát công việc hay sự nghiệp của Diễm. Có thể bà xã sẽ chủ động làm ít lại để dành thời gian cho gia đình chứ không thể nào ngừng hẳn. Thật lòng, tôi với Diễm ngoài nghệ thuật cũng không thể làm bất cứ công việc gì khác.

"Nhìn vợ có niềm vui và sẵn sàng chia sẻ, tôi là chồng cũng cảm thấy vui lây".

- Trước ngày cưới, vợ chồng anh chiêu đãi người hâm mộ bằng rất nhiều bộ ảnh cưới. Đây có phải cách anh và Thúy Diễm khẳng định tình yêu mặn nồng?

- Diễm thích lãng mạn, khung cảnh rừng cây, núi biển… Cô ấy cũng có ước mơ muốn làm một đám cưới theo kiểu ngôn tình nên tôi cũng chiều theo vợ. Từ trước đến nay tôi là người dễ tính, quan trọng là người yêu có thích hay không mà thôi. Đến nay, hai đứa thực hiện gần 5, 6 bộ và dự tính sẽ về tiếp miền Tây để làm một bộ bối cảnh sông nước. Nhưng vì quá “ngán” nên Diễm xin thôi.

- Trên trang cá nhân, Thúy Diễm không ngần ngại gọi anh trìu mến bằng “soái ca”. Anh nghĩ mình đủ hoàn hảo để xứng với danh xưng đó?

- Dịp Tết vừa qua, tôi và Diễm tham gia một buổi tiệc xuân có nhiều anh em nghệ sĩ. Khi chụp ảnh, váy của Diễm bị vướng nên tôi cúi xuống để sửa cho người yêu. Sau đó, cô ấy lấy những bức ảnh đó đăng lên trang cá nhân và gọi tôi là “soái ca của lòng em”. Thật sự tôi không biết soái ca nghĩa là gì. Sau đó Diễm có giải thích rằng đàn ông phải ga lăng, quan tâm người yêu mới là người tốt.

Về phần mình, tôi không dám nhận mình là “soái ca” mà chỉ quan niệm phụ nữ là phái yếu, luôn luôn cần sự chia sẻ, động viên và an ủi từ người đàn ông. Đặc biệt với người yêu của mình, tôi càng nâng niu và chiều chuộng. Nên từ lúc hẹn hò, tôi luôn quan tâm và chia sẻ với bạn gái của mình. Những lúc đi ăn cùng bạn bè, tôi chủ động kéo ghế, gắp thức ăn. Những hành động đó dù nhỏ nhưng tôi biết khiến Diễm rất vui và hạnh phúc.

Nhiều lúc tôi còn nói: “Miễn em vui là được”. Còn về vấn đề thời trang, tôi hiểu Diễm là diễn viên nên đi đâu cũng phải giữ hình ảnh đẹp, nhưng tôi không thích vợ mình ăn mặc quá hở hang.

- Qua những gì anh và Thúy Diễm từng chia sẻ, Lương Thế Thành là người đàn ông trong mơ của nhiều phụ nữ?

- Cũng không hẳn, tôi có “tật xấu” đơn giản hóa vấn đề. Mỗi ngày lễ hay kỷ niệm đặc biệt lại dễ quên do áp lực công việc, khiến Diễm không có niềm vui trọn vẹn. Tôi biết cô ấy buồn, nhưng dù không đáp ứng ngay lúc đó nhưng sẽ bù lại sau, dẫn đi ăn ngon hoặc du lịch đâu đó.

"Tôi có tật xấu đơn giản hóa vấn đề. Mỗi ngày lễ hay kỷ niệm đặc biệt nhưng do áp lực công việc nên không nhớ". Ảnh: Nguyễn Văn

Chưa có duyên nợ với vai phản diện

- Sắp tới, bộ phim "Nữ cảnh sát" tập sự có anh tham gia sẽ lên sóng, nhân vật anh thế hiện trong phim có tính cách như thế nào?

- Tôi vào vai Khánh, một trinh sát kiêm đội trưởng tổ điều tra phá án. Cậu ấy có tính cách rất cương trực, nghiêm khắc và quyết đoán. Nhưng về mặt tình cảm, anh ta lại hay e dè và không có sự quyết định rõ ràng. Phần vì hiếu thảo và nghe lời mẹ kể cả trong chuyện riêng tư nên Khánh bị dẫn dắt vào những câu chuyện éo le, khó xử của mối tình tay ba cùng Ái Châu và Minh Thảo.

Vai này không khiến tôi gặp quá nhiều khó khăn bởi gần như được đo ni, đóng giày, không khác nhiều so với các nhân vật trước đây. Tuy nhiên trước khi phim bấm máy, tôi phải dành thời gian để tìm hiểu về nghiệp vụ, cách suy đoán, phá án để thể hiện thuyết phục.

- Ngoài đời nếu lâm vào tình huống có người thứ 3 xuất hiện anh sẽ ứng xử ra sao?

- Trong tình cảm, tôi nghĩ mình sẽ dứt khoát chứ không để mọi thứ lấp lửng, như vậy mới dễ dàng hơn cho đôi bên, cuộc sống sau này cũng không phải căng thẳng. Còn trong công việc, tôi lúc nào cũng vui vẻ, hay cười giỡn, chia sẻ với đồng nghiêp chứ không đăm đăm khó chịu như anh chàng này.

Lương Thế Thành trong Nữ cảnh sát tập sự. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

- Tiếp tục là một vai không xa lạ với khán giả, anh không ngại đến một ngày trở thành kẻ nhẵn mặt trên sóng truyền hình?

- Có lẽ nhà sản xuất và đạo diễn muốn đảm bảo sự an toàn cho phim nên “chọn mặt gửi vàng”. Cái tên Lương Thế Thành được nhiều người mặc định vào dạng vai đàng hoàng đứng đắn, còn những vai phản diễn được giao cho người khác để giảm bớt rủi ro. Điều này tôi không thể trách ai được.

Hiện nay, các diễn viên không có nhiều sự lựa chọn mà phần quyết định thuộc về phía sản xuất nhiều hơn. Nếu diễn viên này không nhận vai, họ lập tức có lựa chọn khác để thay thế. Việc diễn viên chiều lòng nhà sản xuất là dĩ nhiên vì họ có quyền quyết định tất cả. Đó cũng là lý do một phần tôi bị cuốn vào guồng quay như hiện tại.

Tôi rất mong muốn có vai diễn có tính thử thách hơn nhưng đến nay vẫn chưa tìm được. Tôi vài lần cũng xin đạo diễn giao vai ác và được chấp thuận, nhưng sau đó vì trục trặc nên dự án bị hủy. Chắc cũng do chưa có duyên nên đến nay tôi vẫn chưa một lần vào vai có cá tính mạnh. Nhiều người cho rằng tôi có ngoại hình chỉ hợp với vai thư sinh, nhưng tôi quan niệm đã là diễn viên thì không có gì có thể làm khó. Tôi tin nếu có cơ hội mình sẽ làm được, thậm chí làm tốt hơn những gì họ nghĩ.

- Nói như anh có nghĩa những diễn viên chuyên nghiệp cũng đang bị các nhà sản xuất “chèn ép”?

- Cũng không hẳn, tuy nhiên thời điểm này có quá nhiều diễn viên, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, kể cả những người tay ngang sẵn sàng đổi cái giá nào đó để có vai diễn. Họ có thể nhận cát-xê thấp hoặc “đóng free” để được công chúng biết đến.

Trào lưu phim ảnh Việt hiện nay đang có xu hướng chạy theo phía sản xuất. Nếu như trước đây một bộ phim TFS dài 45 tập được quay trong 2 năm thì hiện tại 1 ngày có thể quay 1 tập, thậm chí là một tập rưỡi.  Khi có quá nhiều diễn viên, quá nhiều hãng phim, nên chúng tôi phải nương theo đà để có công ăn việc làm. Thỉnh thoảng có vai không phù hợp sẽ cân nhắc để chọn một phim khác. Nhưng các gương mặt trẻ thì không được như vậy. Chất lượng phim theo đó không thể nào được đảm bảo như xưa được. Các vai diễn cũng không nằm trong trí nhớ người xem quá lâu.

Theo Zing

Lương Thế Thành