Lưu Thiên Ân thả hồn vào tiếng đàn Hải Phượng trong “Ký ức ngày xuân”

Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, Lưu Thiên Ân đã thật sự “ghi điểm” với khán giả qua album “Ký ức ngày xuân” vừa phát hành. Góp phần không nhỏ cho sự thành công của album này chính là tiếng đàn có một không hai của cầm thủ - NSƯT Hải Phượng

Ca nhạc sĩ Lưu Thiên Ân vừa tung album “Ký ức ngày xuân”, một món quà thật ý nghĩa của anh dành tặng cho khán giả trong mùa xuân 2018 do Công ty Cao Luân Vũ sản xuất và phát hành. Album gồm 10 ca khúc xuân nổi tiếng, đã đi vào lòng của hàng triệu khán giả yêu nhạc: Câu chuyện đầu năm (Hoài An), Mùa xuân đó có em (Anh Việt Thu), Tâm sự ngày xuân (Hoài An), Ngày xuân tái ngộ (Thanh Sơn), Mùa xuân trên cao (Trầm Tử Thiêng), Mùa xuân lá khô (Trần Thiện Thanh), Nếu xuân này vắng em (Bảo Thu), Ngày xuân thăm nhau (Nhật Ngân), Dù nghèo cũng đón xuân (Hoài Nam), Xuân này con sẽ về (Hoài An - Trang Dũng Phương). Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, Lưu Thiên Ân đã thật sự “ghi điểm” với khán giả. Tiếng hát của anh như mang mùa xuân đến gần với khán giả hơn nữa…

Lưu Thiên Ân thả hồn vào tiếng đàn Hải Phượng trong album “Ký ức ngày xuân”

Lưu Thiên Ân bật mí:“Như chủ đề album đã nói lên tất cả, những ca khúc trong album “Ký ức mùa xuân” này có tuổi đời lớn cả tuổi của Lưu Thiên Ân. Do vậy, khi còn bé, Lưu Thiên Ân đã được nghe những ca khúc này đều đặn mỗi khi xuân về. Từng câu, từng chữ trong bài hát đã đi vào tâm trí và đọng lại trong ký ức tuổi thơ một cách tự nhiên nhất. Ngày đó, Lưu Thiên Ân không bao giờ nghĩ sau này mình sẽ hát, giờ đây khi có cơ hội Lưu Thiên Ân cũng muốn được hát lại những bài hát năm nào, như là ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu vậy. Vì lần này thì Lưu Thiên Ân thực hiện Album với tinh thần “quay về ký ức tuổi thơ” nên Lưu Thiên Ân chỉ hát một mình, vì Lưu Thiên Ân muốn được sống trọn vẹn với cảm nhận của riêng mình, vì chỉ có mình mới hiểu rõ lòng mình nhất, hiểu thế nào, cảm xúc thế nào thì Lưu Thiên Ân hát như vậy”

Lưu Thiên Ân hát chia sẻ thêm:Thật sự mùa xuân nào, cái Tết nào cũng đáng nhớ cả. Khó mà phân biệt xuân nào đáng nhớ hơn xuân nào. Nhưng có một sự thật là tuổi thơ của Lưu Thiên Ân là gắn liền với những ngày Tết rộn ràng tiếng pháo (thời đó nước mình vẫn còn đốt pháo). Khung cảnh sáng mùng một Tết mở cửa ra là cái mùi pháo thơm nồng, xác pháo đỏ, hồng phủ kín mặt đất thật là thích thú vô cùng. Rồi những bài hát về Tết vang lên trong con hẻm nhỏ “Trên đường đi lễ xuân đầu năm…”. Và bài “Câu chuyện đầu năm” cũng chính là bài hát mà Lưu Thiên Ân thích nhất trong tất cả các bài hát về xuân, Lưu Thiên Ân luôn xúc động mỗi khi được nghe bài hát đó. Và Lưu Thiên Ân đã chọn bài hát đó xếp đầu trong Album Ký ức mùa xuân năm nay”

Góp phần không nhỏ cho sự thành công của album này chính là tiếng đàn có một không hai của cầm thủ - NSƯT Hải Phượng

Được biết, album này do Công ty Cao Luân Vũ Entertaiment sản xuất và phát hành. Chia sẻ về điều này, Lưu Thiên Ân rất hào hứng: “Đây không phải lần đầu Lưu Thiên Ân hợp tác với Công ty Cao Luân Vũ, thực tế do Lưu Thiên Ân ngoài việc tham gia lĩnh vực nghệ thuật thì vẫn còn có công việc chuyên môn là Chuyên viên Ngân hàng, do vậy thời gian cũng không có nhiều. Khi kết hợp với Công ty Cao Luân Vũ thì Lưu Thiên Ân chỉ có mỗi việc là hát, còn lại phía công ty sẽ chọn bài hát, hòa âm phới khí, tổ chức ghi hình……Nói không phải quá lời, nhưng thật sự từ khi kết hợp với Công ty Cao Luân Vũ thì những sản phẩm âm nhạc của Lưu Thiên Ân cũng phong phú hơn, chuyên nghiệp hơn và Lưu Thiên Ân cũng cảm thấy mình hát hay hơn (cười)”

Với vai trò điều hành Công ty Cao Luân Vũ Entertaiment, ca nhạc sĩ Cao Luân Vũ tâm sự: “Trước tiên,  xin cảm ơn Sandien24h.vn đã quan tâm và cho Cao Luân Vũ có dịp nói một chút về sản phẩm của công ty mình, cụ thể là album “Ký ức ngày xuân” do ca sĩ Lưu Thiên Ân trình bày vừa phát hành trong những ngày gần đây. Khi hợp tác với bất kỳ một ca sĩ nào thì việc chọn bài hát phù hợp với giọng hát và tính cách của ca sĩ luôn được Cao Luân Vũ đưa lên hàng đầu. Bởi bài hát thì có một, nhưng ca sĩ thì có nhiều, phải làm sao để khi ca sĩ hát một bài hát bất kỳ phải có sự khác biệt, phải có cái riêng của mình, đó là điều mà công ty Cao Luân Vũ Entertaiment muốn hướng đến. Trong album “Ký ức ngày xuân” có 10 nhạc phẩm thì tất cả đều là những tuyệt phẩm để đời và quá quen thuộc với công chúng cũng như đã được nhiều danh ca thể hiện thành công trong suốt nhiều thập niên qua, thật sự đó là áp lực cho đơn vị sản xuất cũng như ca sĩ thể hiện. Tuy nhiên, không vì thế mà anh em chúng tôi chùn bước. May mắn, ca sĩ Lưu Thiên Ân người cộng tác với Công ty Cao Luân Vũ Entertaiment lại là người từng trãi, có chiều sâu tâm hồn cũng như rất nhiệt huyết với đam mê nghệ thuật. Trên nền tảng đó, Cao Luân Vũ đã cố gắng khơi gợi và hướng giọng hát Lưu Thiên Ân đến việc thể hiện được cái tình, sự ưu tư, khắc khoải, một tâm trạng chung của người Việt Nam chúng ta vào những dịp xuân về vào từng câu hát trong album này. Và chúng tôi đã làm được điều đó. Việc hòa âm phối khí cho mỗi ca khúc không kém phần quan trọng, phải làm sao để bản phối nhạc thể hiện được sự tươi mới của thời đại, nhưng phải giữ được cái hồn, cái tình của người sáng tác nhất là những nhạc phẩm nói về ngày Tết cổ truyền thì cái tinh thần dân tộc và sự thiêng liêng của ngày Tết là cần phải có”

Ca nhạc sĩ Cao Luân Vũ

Cao Luân Vũ sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang, từng theo học tại Trường Văn Hóa Nghệ Thuật Bắc Giang. Năm 2011, Cao Luân Vũ vào TPHCM lập nghiệp và bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật. “Chính từ cái nôi nghệ thuật dân tộc đó mà Cao Luân Vũ luôn cảm xúc với nhạc cụ âm nhạc dân tộc nước nhà, và đương nhiên không thể thiếu Tranh, Sáo, Bầu trong album “Ký ức ngày xuân” này. Phải nói là anh em chúng tôi quá may mắn khi được Cầm thủ - NSƯT Hải Phượng nhận lời mời tham gia và đồng hành trong tất cả các bản phối trong album  này. Khán giả sẽ được thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn cái tình, cái hồn dân tộc trong không khí Tết cổ truyền qua tuyệt kỹ có một không hai của tiếng đàn NSƯT Hải Phượng. Qua đây, Cao Luân Vũ cũng xin thay mặt ca sĩ Lưu Thiên Ân cùng êkip thực hiện xin gửi đến NSƯT Hải Phượng lời cảm ơn chân thành nhất, sự góp mặt của chị là một động lực lớn cũng như mang lại sự thành công cho album “Ký ức ngày xuân” này…” - Cao Luân Vũ chia sẻ chân tình!

Minh Khôi

Lưu Thiên Ân , Hải Phượng