Lý Nhã Kỳ bật mí sở thích làm mình xấu bằng phần mềm chụp ảnh

Trở về sau chuyến làm việc tại Indonesia vào tháng 3 vừa qua, nữ doanh nhân kiêm nhà hoạt động xã hội Lý Nhã Kỳ cho biết cô vẫn chưa hưởng được một ngày nghỉ trọn vẹn.

Chào chị, đầu tiên xin chúc mừng sự thành công của chị sau chuyến làm việc tại khuôn viên Văn phòng phủ Tổng thống Indonesia, chị có thể chia sẻ đôi điều về chuyến đi này?

Nhận được lời mời đến làm việc của Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Indonesia Moeldoko, tôi đã có buổi làm việc tại toà nhà Bina Graha thuộc khuôn viên Phủ Tổng thống Indonesia ở thủ đô Jakarta. Tôi và ngài Moeldoko đã bàn nhiều về cơ hội hợp tác giao thương giữa Tập đoàn LYNK với các doanh nghiệp Indonesia.

Lý Nhã Kỳ và Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Indonesia Moeldoko tại khuôn viên Văn phòng Phủ Tổng thống Indonesia

Ngoài ra nhân chuyến đi này, tôi cũng đến thăm một số doanh nghiệp lớn của Indonesia, những đối tác tiềm năng đối với LYNK. Đặc biệt tôi có ghé thăm trụ sở chính của EACP, một trong những tập đoàn đầu tư lớn nhất Indonesia. Tôi rất ấn tượng trước sự quy mô và phong cách làm việc chuyên nghiệp của họ.

Là nữ doanh nhân đầu tiên đến làm việc tại khuôn viên Văn phòng Phủ Tổng thống Indonesia, để đạt được những thành quả ấn tượng như vậy, đâu là bí quyết?

Không có bí quyết gì đâu, chỉ là mỗi lần lên một mục tiêu thì tôi luôn đề ra kế hoạch thực hiện rõ ràng và quyết tâm đi đến kết quả cuối cùng. Có lẽ một phần cũng do tôi gặp nhiều may mắn, nhưng như bạn biết đấy, bạn sẽ không biết mình có may mắn hay không khi chưa đi hết chặng đường.

Lý Nhã Kỳ tâm sự cô rất ít thời gian riêng dành cho bản thân.

Những gì tôi đạt được cho đến giờ chỉ trên nguyên tắc “cứ đi rồi sẽ đến”. Ngoài ra, công việc hầu như chiếm hết quỹ thời gian của tôi, đôi lúc tôi cũng muốn có nhiều thời gian để thư giãn, nhưng thú thật là khá nan giải.

Tháng 3 vừa qua, chị đã thành công trên rất nhiều lĩnh vực, nhiều người còn nói đó là “tháng của Lý Nhã Kỳ”, vậy đó có phải là tháng thành công nhất của chị?

Nhiều người thắc mắc về nhan sắc thường hay “thay đổi” của Lý Nhã Kỳ, thì ra cô là “chuyên gia” chụp hình tự sướng bằng phần mềm.

Câu hỏi rất thú vị! Nghe bạn nói tôi mới thấy mình đúng là có nhiều may mắn trong tháng 3 vừa qua.  Tuy nhiên cần khẳng định rằng sự thành công của tôi và tập thể LYNK là kết quả của một quá trình chứ không đơn giả chỉ riêng một tháng hay một quý. Nói cách khác, những gì người khác thấy thường là bề nổi, còn những khó khăn chúng tôi trãi qua thì sẽ trở thành kinh nghiệm quý báu.

Chị thường xuất hiện với nhiều diện mạo khác nhau trên mạng, nhiều người tự hỏi đâu mới là “gương mặt thật” của Lý Nhã Kỳ?

Ồ, tất cả bạn bè ngoài đời thường đều biết “nhan sắc” Lý Nhã Kỳ hầu như không thay đổi. Nhưng đôi khi trên báo chí, những bức hình khác góc độ chụp sẽ cho thấy những hình ảnh khác nhau, đây là điều hết sức bình thường.

Vả lại, tôi thích nghịch những phần mềm chụp hình trên điện thoại rồi đưa lên Facebook. Qua những phần mềm chụp hình như vậy, gương mặt bạn có nhiều nét rất dễ thương. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, đây cũng là cách tôi thường hay “tự sướng”, có thể vì vậy dễ dẫn đến sự hiểu lầm của nhiều người về “nhan sắc” của tôi chăng!?

Những góc chụp khác nhau sẽ cho ra những “kết quả” khác nhau.

Nếu bạn thường chơi đùa với những phần mềm tự sướng trên điện thoại, có những phần mềm biến nhân vật “xấu đi” hay sẽ tạo nên những icon dáng vẻ nghịch ngợm. Không hiểu tại sao, đôi lúc làm mình xấu đi bởi phần mềm thì tôi lại cảm thấy sự căng thẳng được giải tỏa ít nhiều, có lẽ do tôi được ngồi… cười chung với hình mình vừa chụp. Một hôm tôi thử phần mềm làm cho mình giống như bị điện giật, tôi chụp xong, xem “sản phẩm” rồi nằm cười suốt một tiếng đồng hồ rồi mới ngủ được (cười lớn).

Bức ảnh “tự sướng” bị điện giật khiến Lý Nhã Kỳ vui đến mất ngủ. Việc tự làm mình “xấu đi” giúp cô cảm thấy căng thẳng được giảm bớt

Chia sẻ đôi điều về bí quyết giải toả căng thẳng cho vui vậy thôi, nhưng thú thật tôi không quan tâm đến suy nghĩ của mọi người về nhan sắc của tôi. Như tôi thường nói, những điều Lý Nhã Kỳ làm mới quan trọng và sẽ chứng minh cho tất cả.

Minh Khôi

Lý Nhã Kỳ