Mạc Văn Khoa khám phá ẩm thực Vũng Tàu

Đến với thành phố biển Vũng Tàu, hai MC Mạc Văn Khoa – Phát La cùng hai Á hậu xinh đẹp Thùy Dung – Phương Linh sẽ khám phá và trổ tài làm nhiều món đặc sản vô cùng hấp dẫn tại đây.

Nổi tiếng với nhiều món ăn địa phương phong phú, Vũng Tàu luôn thu hút nhiều sự quan tâm của du khách. Dừng chân nơi đây, Mạc Văn Khoa tiếp tục đồng hành cùng Phát La dẫn dắt khán giả chu du thành phố biển.

Mở đầu tập 11 Ẩm Thực Kỳ Thú, 2 nàng Á hậu xinh đẹp Thùy Dung và Phương Linh đi dạo trên bờ biển với mong ước được ăn hải sản. Đúng như nguyện vọng, duyên số đã cho hai á hậu gặp gỡ… bạch tuộc Mạc Văn Khoa. Chưa kịp “hết hồn” vì nữ thần bạch tuộc, Mạc Văn Khoa đã tiết lộ: “Ta vốn là một mỹ nhân nhưng bị dính lời nguyền của Hoàng tử.”

Hoàng Tử mà Mạc Văn Khoa nhắc tới là Phát La. Anh chàng cho biết vì Mạc Văn Khoa quá đam mê được sủng ái nên đã bị dính lời nguyền. Chàng Hoàng Tử còn phũ phàng buông lời đe dọa: “Nếu còn xưng ‘thần thiếp’ một lần nữa là ta sẽ biến nàng thành con hải cẩu đó!”.

Mặt khác, rung động trước nhan sắc của Thùy Dung và Phương Linh, Phát La đã hứa sẽ dẫn hai người đẹp đi nếm thử những món đặc sản của Vũng Tàu như: bánh bông lan trứng muối, sữa chua, trứng lòng đào,…

Trở về “dinh thự” của Hoàng Tử, Mạc Văn Khoa và Phát La chính thức yêu cầu Thùy Dung – Phương Linh chọn MC để bắt cặp chia đội. Tại đây, một lần nữa Mạc Văn Khoa lại đau lòng khi cả hai cô gái đều “cảm nắng” Phát La. Hơn nữa, Thùy Dung tâm sự rằng cô hợp với màu trắng, mang lại may mắn còn Mạc Văn Khoa lại… da đen. Mặc dù vậy, để an ủi chàng MC, Thùy Dung vẫn chọn về đội Mạc Văn Khoa, theo đó, Phương Linh sẽ bắt cặp cùng Phát La.

Với thử thách ăn bánh khọt, dùng dĩa đánh caro, hai nàng Á hậu không ngại vứt bỏ hình tượng để ăn cùng lúc rất nhiều bánh. Thậm chí sức ăn của hai cô nàng còn khiến Mạc Văn Khoa và Phát La phải sững sờ bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên Thùy Dung, Phương Linh gặp phải thử thách ăn “kinh hoàng” đến vậy, đến giây cuối cùng của hiệp đấu, Thùy Dung đã bị… mắc nghẹn khiến 2 MC không thể ngưng cười.

Ở phần nấu ăn, hai đội chơi sẽ được đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn làm 2 món: Cá đù sóc áp chảo sốt chanh dây và Ghẹ sốt phô mai. Đội Thùy Dung – Mạc Văn Khoa nhận chế biến cá, trong đó nàng Á hậu xung phong làm nước sốt. Tuy vậy, quá trình vào bếp không hề đơn giản. Đây cũng là lần đầu tiên Mạc Văn Khoa thử làm món Âu – sở đoản của anh chàng nên không thể giúp gì nhiều cho đồng đội.

Mặc dù đã làm theo công thức của đầu bếp nhưng món nước sốt chanh dây của Thùy Dung vẫn khiến Mạc Văn Khoa phải buông lời cảm thán rằng: “Anh thấy giống như em đang nấu canh rồi đó!” và anh chàng lập tức rùng mình đầy biểu cảm khi vừa nếm thử vì vị sốt quá chua.

Đội đối phương cũng không khá hơn khi Phương Linh tỏ ra khá bỡ ngỡ với việc nấu ăn. Cô nàng liên tục hỏi Phát La những kiến thức cơ bản, đơn giản làm bếp. Thậm chí Phương Linh còn không biết phân biệt đâu là củ hành nguyên và hành đã bóc vỏ khiến chàng MC phải “cạn lời”. Ngay khi Phương Linh hỏi cách xắt rau xà-lách, Phát La đành phải lên tiếng: “Em ơi, nếu không biết thì mình dùng logic đi!”. Nhưng chưa dừng lại, cô nàng lại loay hoay trong việc sơ chế rau củ. Đến nước này thì Phát La đành đề nghị: “Sau này không biết anh có lấy chồng thay em không ha?”

Gặp phải 2 món ăn siêu phức tạp rắc rối, liệu 2 đội chơi có vượt qua thử thách lần này? Đón xem Ẩm Thực Kỳ Thú tập 11 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 29/3 trên kênh VTV3.

Song Minh theo VTV

Ẩm Thực Kỳ Thú