Mạc Văn Khoa mừng rơi nước mắt khi tái ngộ Phát La tại Huế

Rời Tây Bắc se lạnh, Ẩm Thực Kỳ Thú và Mạc Văn Khoa sẽ ghé thăm miền Trung nắng nóng với đủ những món đặc sản thơm ngon. Đồng hành cùng anh chàng trong chuyến đi lần này là diễn viên hài Phát La.

Địa điểm đầu tiên mà Ẩm Thực Kỳ Thú và Mạc Văn Khoa đặt chân tới chính là tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau một hồi tham quan Đại Nội, Mạc Văn Khoa rất tò mò không biết người bạn đồng hành với mình là ai. Không để chờ lâu, Phát La đã xuất hiện trong sự ngỡ ngàng và cảm động của Mạc Văn Khoa. Trước đó, hai anh chàng đã từng bắt cặp rất ăn ý khi đi khám phá Đà Lạt, Buôn Mê Thuột,… Bởi vậy Mạc Văn Khoa rất hạnh phúc khi được tái ngộ “cạ cứng” của mình.

Mải hân hoan trong niềm vui ngày gặp lại, hai anh chàng không hề để ý tới sự xuất hiện của một khách mời đặc biệt khác- đó chính là Hoa hậu Hoàn vũ Khánh Vân. Mặc dù đã diện một bộ áo dài tím siêu xinh đẹp và yêu kiều, đi qua lượn lại không biết bao nhiêu lần nhưng Khánh Vân vẫn bị hai chàng MC “lơ đẹp” khiến cô nàng hơi thất vọng. Khánh Vân bày tỏ rằng cô có mong ước một lần được trở thành “con gái Huế” và cũng không quên thể hiện khả năng nói giọng Huế ngọt lịm.

Bên cạnh đó, Phát La tiết lộ rằng mình mang “nhóm máu Huế” khi gia đình anh có gốc tại đây. Bởi vậy, Phát La được coi là “thổ địa” khi anh chàng biết khá nhiều món ăn đặc sản cũng như các địa điểm thú vị ở xứ mộng mơ. Ngay lập tức, Phát La đã rủ Mạc Văn Khoa và Khánh Vân ghé thăm nhà một người làm bánh lọc – bánh nậm lâu năm.

Bánh lọc và bánh nậm là hai món đặc sản ở Huế được làm từ bột lọc, bột gạo với nhân thịt mỡ, tôm, gói lá chuối. Ở đây, ba nghệ sĩ đã được tận mắt xem và thử làm hai loại bánh này. Không thể cưỡng lại cơn đói, Mạc Văn Khoa xin phép được nếm nhân bánh nhưng anh chàng lại hỏi một câu ngu ngơ: “Đây là tôm khô hả o?” khiến cho tất cả mọi người cũng ngán ngẩm.

Không để họ phải chờ lâu, vợ chồng người làm bánh đã bưng ra một mâm bánh mới hấp còn nóng hổi để ba nghệ sĩ thưởng thức. Với lớp bột mềm dẻo, nhân đậm đà, thơm ngon, Mạc Văn Khoa cảm nhận rằng món bánh dường như có thể tan ngay trong miệng mà không cần nhai. Chấm cùng nước mắm ớt cay cay, món bánh lọc – bánh nậm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ba nghệ sĩ đã không ngại mà chén một lúc hết cả mâm bánh và không ngừng khen ngon. Đây chính là một món ăn cần phải thử khi ghé thăm Huế.

Trong phần nấu ăn, ba nghệ sĩ được người hướng dẫn chỉ cách làm cơm hến, hến xúc bánh đa và thịt luộc chấm mắm tôm chua. Đây cũng là 3 món ăn nổi tiếng của Huế mà bất cứ ai cũng yêu thích. Hoa hậu Khánh Vân tỏ ra hơi bối rối vì cô chưa bao giờ được ăn món cơm hến. Hiểu được tâm lý của cô, Mạc Văn Khoa động viên tinh thần: “Đừng lo, có cô hướng dẫn rồi mà, kiểu gì cũng ngon!”

Nhưng chàng MC cũng không quên “cà khịa nhẹ” nàng Hoa hậu: “Một năm em vào bếp một lần hả?” và rất bất ngờ khi Khánh Vân thật thà trả lời: “Chắc đúng vậy đấy anh, tại em đi suốt mà…”. Mặc dù không phải sở trường nhưng Khánh Vân rất chịu khó học hỏi và luôn tay xào nấu. Cô tự tin rằng sau khi chương trình lên sóng, bố mẹ cô ở nhà sẽ rất tự hào về con gái. Còn Mạc Văn Khoa cũng tiếp lời: “Em về trổ tài nấu cơm hến sao cho mẹ em vừa thưởng thức vừa rưng rưng xúc động nhé!”

Nói về Phát La, anh chàng đã từng khiến nhiều khách mời phải nể phục vì tài tháo vát của mình. Không chỉ giúp Khánh Vân, Phát La còn không quên “thả thính” cô: “Chẳng mấy khi được nấu ăn cho Hoa hậu. Vân à, hồi bé có bao giờ em nghĩ lớn lên mình sẽ trở thành Hoa hậu không?”. Nếu như Khánh Vân bẽn lẽn lắc đầu thì Mạc Văn Khoa chen vào: “Có, hồi bé anh từng nghĩ lớn lên sẽ thành Hoa hậu đấy!”

 Nhiều tình tiết hài hước và thú vị khác sẽ có tại Ẩm Thực Kỳ Thú phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 28/6 trên VTV3.

Minh Minh/Theo VTV

Ẩm Thực Kỳ Thú