Mai Khôi bất ngờ ứng cử Đại biểu Quốc hội

Nữ ca sĩ sinh năm 1983 đã tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa.

Sáng ngày 11.3, ca sĩ Mai Khôi đã có buổi gặp gỡ thân mật với các phóng viên báo chí, chia sẻ về việc cô tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 năm 2016.

Theo đó, vào ngày 8.3 vừa qua, Mai Khôi đã nộp đơn ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa và hồ sơ đã được chấp nhận vào ngày hôm sau (9.3).

Chia sẻ về lý do dẫn đến quyết định này, Mai Khôi cho biết: “Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo,… đất nước”.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm tham gia vào lĩnh vực ca hát, tiếp xúc với nhiều đối tượng khán giả, lắng nghe những tâm tư, tình cảm của mọi người, ca sĩ Mai Khôi muốn thay họ nói lên tiếng nói của mình trong Quốc hội.

Mai Khôi, Đại biểu Quốc hội

Mai Khôi chia sẻ, cô muốn đại diện tiếng nói của giới trẻ tại Quốc hội.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ sinh năm 1983 còn cho biết lý do mình tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhằm mong muốn góp phần tạo sự trẻ hóa Quốc hội, để Quốc hội ngày càng năng động, trẻ trung và mạnh mẽ hơn.

“Vì giai đoạn đầu (những năm sau 1945), Quốc hội từng rất trẻ trung, càng về sau này, số người lớn tuổi ngày càng chiếm đa số, điều này cần phải thay đổi theo hướng cân bằng giữa trẻ và già”, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Ở vai trò là một ca sĩ, Mai Khôi chia sẻ cô còn muốn đại diện cho tiếng nói tự do, độc lập của những người làm sáng tạo, làm văn hóa – nghệ thuật… độc lập tại Việt Nam.

Khi quyết định tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, Mai Khôi nhận được sự ủng hộ của gia đình. Có mặt tại buổi gặp mặt báo chí, chồng Tây của ca sĩ Mai Khôi cũng khẳng định, anh ủng hộ tất cả các hoạt động của vợ mình. Đặc biệt, trong việc ứng cử Đại biểu Quốc hội, chàng trai người Úc càng nhiệt tình ủng hộ và hỗ trợ vợ hết khả năng của mình.

Khi được hỏi về vấn đề mà nữ ca sĩ quan tâm nhất và mong muốn thực hiện nhất khi trở thành Đại biểu Quốc hội là gì, Mai Khôi cho biết, vấn đề cô quan tâm nhất là bạo hành phụ nữ.

“Theo thống kê thì ở Việt Nam, cứ ba người phụ nữ thì có một người bị bạo hành bởi chồng hay người yêu của cô ta. Tôi muốn lấy lại quyền bình đẳng cho phụ nữ và hạn chế tối đa tình trạng bạo hành phụ nữ này”, Mai Khôi cho biết.

Mai Khôi, Đại biểu Quốc hội

Hình ảnh Mai Khôi ngày 11/3

Bên cạnh vân đề về bạo hành phụ nữ, Mai Khôi cũng muốn dùng sức ảnh hưởng của mình đấu tranh cho hôn nhân đồng tính và các vấn đề an sinh xã hội.

Trước Mai Khôi, nghệ sĩ Vượng Râu cũng từng tự ứng cử Đại biểu Quốc hội và nhận được nhiều luồng dư luận trái chiều. Đứng trước việc cũng có thể nhận được không ít tranh cãi cho việc này, ca sĩ Mai Khôi khẳng định: “Việc ứng cử Đại biểu Quốc hội là việc làm nghiêm túc của tôi, không nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Bản thân tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những ý kiến nhận xét, đánh giá của mọi người”.

Ca sĩ Mai Khôi, tên thật Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh năm 1983, là một trong những ca sĩ được yêu mến với phong cách trình diễn ấn tượng và những phát ngôn gây sốc. Bên cạnh vai trò ca sĩ, Mai Khôi còn là một nhạc sĩ với nhiều sáng tác ý nghĩa và được khán giả đón nhận. Ngày 1.9.2013, Mai Khôi kết hôn cùng Benjamin Swanton, chàng trai người Australia. Hiện tại, cả hai đang có cuộc sống hạnh phúc.

Theo Dân Việt

Mai Khôi