Mai Phương diễn xuất trở lại sau thời gian điều trị ung thư

Vai diễn trong phim ngắn Thần chết tập sự đánh dấu sự trở lại của Mai Phương trong lĩnh vực diễn xuất sau khoảng thời gian điều trị ung thư hơn 1 năm qua.

Mai Phương diễn xuất trở lại sau thời gian điều trị ung thư - 1

Mai Phương trở lại phim trường sau thời gian điều trị ung thư.

Khán giả ngỡ ngàng khi thấy diễn viên Mai Phương xuất hiện trong tập 4 phim ngắn Thần chết tập sự. Trong phim, Mai Phương vào vai một người phụ nữ bất hạnh gặp thần chết Thần Vũ (Tuấn Trần) để nói về nguyện vọng của mình.

Cô gái này cùng chồng vốn cùng là trẻ mồ côi, bươn chải mưu sinh. Gia đình họ nghèo khó nhưng luôn tràn ngập tiếng cười. Cả hai quyết định tổ chức đám cưới vào đúng ngày sinh nhật con. Thật đáng tiếc là khi hôn lễ mà họ mong ước bấy lâu sắp diễn ra thì cô gặp tai nạn qua đời.

Chứng kiến câu chuyện của cô gái, Thần Vũ lặng người xúc động. Anh sau đó đã mở tấm gương âm dương để cô có thể một lần cuối cùng nhìn ngắm lại người chồng và cô con gái, cũng là sự an lòng trước khi bước về một nơi khác.

Hóa thân vào nhân vật bất hạnh, Mai Phương đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Ekip phim Thần chết tập sự cũng tiết lộ, trước đó khi nghe được nguyện vọng muốn trở lại với nghệ thuật của Mai Phương nên đã ngỏ lời mời cô.

Do phim quay ngắn ngày với địa điểm ngay ở TP.HCM nên Mai Phương đã nhanh chóng nhận lời.

Mai Phương chia sẻ: "Với bệnh tình hiện tại, tôi không biết ngày ngày mai của mình sẽ như thế nào. Nhưng trong tâm thế của bản thân tôi không muốn mình rảnh rỗi. Bất kỳ lúc nào có thể ngồi dậy được tôi vẫn muốn chọn việc gì đó vừa sức để có thể làm việc, trả ơn cho khán giả. Đó cũng là những niềm tự hào nhỏ nhoi mà tôi có thể mang ra khoe con mình".

Nam chính của phim, diễn viên Tuấn Trần cũng rất xúc động và khâm phục nghị lực của Mai Phương trong lần đầu hợp tác.

Mai Phương diễn xuất trở lại sau thời gian điều trị ung thư - 2

Mai Phương và diễn viên Tuấn Trần.

"Tôi xúc động khi chứng kiến những hình ảnh chị Mai Phương trên phim trường. Chị ấy chuyên nghiệp, không nề hà chuyện lớn bé và luôn mang lại không khí vui vẻ cho mọi người.

Chính tâm thế lạc quan của chị khiến tôi nhận ra rằng trong cuộc sống, mọi thứ diễn ra xung quanh chúng ta tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực đều do chính bản thân mình quyết định. Đây cũng là một bài học lớn mà chị ấy truyền đến cho tôi và tất cả chúng ta", Tuấn Trần nói về người đàn chị.

Trước đó, vào tháng 10, khi Mai Phương tham gia ghi hình chương trình Ký ức vui vẻ, cô đã tâm sự: "Mọi người rất lo lắng cho Phương và hỏi có cần nghỉ ngơi không vì Phương vừa ra viện, phải theo dõi sức khỏe. Nhưng Phương nói lại nếu không làm bây giờ thì biết khi nào".

Hồi tháng 9, Mai Phương đã phải nhập viện khẩn cấp vì bệnh tình trở nặng. Nữ diễn viên chia sẻ, cô đã trải qua giây phút sinh tử nhờ sự hỗ trợ tinh thần đến từ tình yêu thương của mọi người, đặc biệt là con gái Lavie.

Diễn viên Mai Phương lần đầu nhập viện điều trị bệnh ung thư phổi vào tháng 10/2018.

( Theo Dân Việt)

Mai Phương