Mai Thế Hiệp, B Trần chia sẻ về "Nghề diễn viên điện ảnh"

Đến với buổi hội thảo "Tìm hiểu nghề diễn viên điện ảnh", diễn viên Mai Thế Hiệp và diễn viên B Trần đã có những chia sẻ chân thành dành cho những bạn trẻ đang có ý định chạm ngõ nghệ thuật.

Rất nhiều bạn trẻ bày tỏ niềm yêu thích đối với nghề diễn viên điện ảnh.Tuy nhiên, các bạn vẫn đang thiếu sự định hướng chính xác. Đến với buổi hội thảo “Tìm hiểu nghề diễn viên điện ảnh”, diễn viên Mai Thế Hiệp và diễn viên B Trần đã có những chia sẻ chân thành dành cho những bạn trẻ đang có ý định chạm ngõ nghệ thuật.

Mai Thế Hiệp và B Trần

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ bày tỏ niềm yêu thích đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy mà đặc biệt là nghề diễn viên điện ảnh.Tuy nhiên, các bạn vẫn đang đứng ở ngã ba đường với rất nhiều đắn đo, trăn trở về một nghề lắm thị phi và ít được sự ủng hộ từ phía phụ huynh này. Trong buổi hội thảo ngày 5/3/2017 vừa qua tại trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn, các bạn trẻ đã có dịp gặp gỡ nam diễn viên, nhà sản xuất Mai Thế Hiệp, người từng góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Thiên Mệnh Anh Hùng, Scandal phần 1 và 2, Đoạt hồn, Siêu trộm... Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của diễn viên B Trần nổi tiếng với hình tượng hot boy qua các bộ phim Yêu, Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Vệ sĩ Sài Gòn.

Diễn viên Mai Thế Hiệp, là một trong số ít những diễn viên của nền điện ảnh Việt Nam được đào tạo bài bản từ Hollywood. Anh đã theo học và tốt nghiệp trường Cao Đẳng Sân Khấu tại East Los Angeles College và có bằng cử nhân tại California State University, Los Angeles. Ở anh toát ra một nguồn nhiệt huyết rất lớn khi chia sẻ về nghiệp diễn.Trả lời câu hỏi làm thế nào để có thể trở thành một diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp? Hay muốn luyện tập diễn xuất phải bắt đầu từ đâu? Diễn viên Mai Thế Hiệp cho rằngngười diễn viên phải luôn trau dồi kiến thức, tích lũy vốn sống bằng sự quan sát nhạy bén về cuộc đời. Anh chia sẻ những khi rảnh rỗi, anh thường đến quán cà phê, trường học hoặc bệnh viện… để theo dõi nhịp sống xung quanh, từ đó lưu nhớ những sắc thái biểu cảm của mọi người và áp dụng vào diễn xuất. Mai Thế Hiệp cho biết, đối với điện ảnh, anh không chỉ đơn thuần là diễn, mà để cho nhân vật nhập vào mình và thật sự sống cuộc sống của nhân vật. Anh cũng khuyến khích các bạn trẻ hãy tập trung cảm nhận và ghi nhớ những niềm vui, nỗi đau, sự bất ngờ, sợ hãi từ trong chính cuộc sống của mình để khi cần có thể dễ dàng gợi lại cảm xúc đó cho vai diễn của mình.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia hội thảo

Tiếp tục giải đáp thắc mắc về cách để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, B Trần khuyên các bạn trẻ nên sớm trau dồi cho mình thật nhiều kỹ năng từ ngoại ngữ, nấu ăn, hội họa, bơi lội, võ thuật, bóng đá hay thậm chí là lái xe hơi để hoàn thiện bản thân. Anh chia sẻ khi mới vào Nam lập nghiệp, anh được giao cùng lúc 2 vai diễn trong bộ phim Yêu và Vẽ đường cho yêu chạy. Cả hai bộ phim đều đòi hỏi nhân vật phải biết lái xe hơi trong khi lúc đó anh chàng hoàn toàn mù tịt về kỹ năng này. B Trần lập tức không làm gì khác mà chỉ tập trung học cách lái xe hơi, may mắn thay anh tiếp thu nhanh và thi đậu bằng lái chỉ sau một tuần và hoàn toàn tự tin để nhận vai diễn. Mai Thế Hiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm tương tự khi từng thấy một bạn trẻ bị cắt vai chỉ vì không biết lái xe. Anh nhấn mạnh rằng cơ hội đến với một diễn viên trẻ không nhiều và khi cơ hội đến chúng ta phải thật sự sẵn sàng về mọi mặt để nắm lấy. Đối với anh, Anh chia sẻrằng nghề diễn xuất còn khó hơn cả những nghề bác sĩ, kỹ sư, chính trị gia… vì người diễn viên phải hiểu và sống qua rất nhiều mảnh đời với nhiều nghề nghiệp khác nhau.

Diễn viên Mai Thế Hiệp chia sẻ: “Nghề diễn viên có những điều bạc bẽo nhưng chính nó sẽ mang lại cho bạn niềm hạnh phúc mà không đồng tiền nào có thể mua được”. Thế nên chỉ khi có đủ đam mê, nhiệt huyết cùng tinh thần học hỏi nghiêm túc thì những bạn trẻ mới có thể từng bước thực hiện được ước mơ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Diễn viên Mai Thế Hiệp được các bạn trẻ yêu mến

Chủ Nhật, ngày 12/3 tuần này sẽ diễn ra “Hội thảo tìm hiểu nghề Sản Xuất”. Khách mời: nhà sản xuất Đỗ Quang Minh. Giám đốc Sản xuất các phim như Mỹ Nhân Kế, Lửa Phật, Thần Tượng, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa… và sắp tới đây là Dạ Cổ Hoài Lang….

Minh Minh

 

Mai Thế Hiệp