Màn tỏ tình của nam chính “Đánh cắp giấc mơ” khiến hội chị em “rụng tim”

Tập 5 và 6 của Đánh cắp giấc mơ vừa chiếu cuối tuần qua đã mang đến nhiều thay đổi: dàn diễn viên chính đã “lớn” và… biết yêu, khiến câu chuyện thêm một phần ngọt ngào lẫn đắng cay.

Cuối tuần qua, khán giả truyền hình đã được chứng kiến dàn diễn viên chính của Đánh cắp giấc mơ chính thức “lên sàn” sau khoảng 5 tập đầu dành chỗ cho dàn diễn viên nhí trong quãng thời gian niên thiếu đầu phim. Dù mang đến cho người xem nhiều bất ngờ thú vị, song từ khi trở thành “người lớn”, những mâu thuẫn và cảm xúc của các nhân vật trong phim mới thực sự được đẩy lên những cao trào mới.

Được chiếu trên sóng VTV3 vào khung giờ 14 giờ chiều thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, Đánh cắp giấc mơ là bộ phim truyền hình đang được khán giả truyền hình chờ đón trong mỗi chiều cuối tuần. Phim xoay quanh số phận của hai cô gái mồ côi Khánh Quỳnh và Hải Vân - hai chị em thân thiết cùng xuất phát điểm từ mái ấm Hoa Hồng.

Cả hai cùng mồ côi cha mẹ từ sớm, cùng được nhận nuôi bởi một gia đình giàu có và cùng có cảm tình với một người con trai… Tuy có vô vàn điểm chung, nhưng cá tính và suy nghĩ của mỗi người lại khác nhau một trời một vực và theo đó, số phận đã đẩy họ đến những con đường rất khác nhau.

Ở tập gần nhất, Khánh Quỳnh và Hải Vân đều được gia đình cô Khanh nhận nuôi và dần thích nghi với môi trường mới. Tuy nhiên, trong khi chị Quỳnh chăm ngoan lễ phép rất được lòng mọi người, thì em Vân lại chẳng nhận được nhiều tình cảm từ người mẹ nuôi lẫn mọi người trong gia đình.

Ngay từ khi còn là một cô bé, cô bạn nhỏ đã nỗ lực tìm cách tiếp cận, lấy lòng và cố gắng để được mẹ nuôi công nhận. Nhưng rốt cuộc, cho đến khi trở thành một gái trưởng thành, Hải Vân vẫn luôn sống trong mặc cảm rằng mình chỉ là “một con quạ làm người khác thấy phiền” như câu chuyện ngụ ngôn mẹ nuôi cô đã dạy cho riêng mình cô.

Những khao khát tình cảm của Hải Vân đã được thể hiện tốt qua cả diễn viên nhí Mai Cát Vi, lẫn diễn viên trẻ Lê Hạ Anh. Từ ánh mắt khao khát tình cảm đến niềm tin như mù quáng rằng chỉ cần mình cố gắng hết sức là mẹ sẽ yêu thương mình ở nhân vật này là điểm nhấn đậm nét trong hai tập 6 và 7 của bộ phim. Điều này đã góp phần ghi dấu hình ảnh của nhân vật Hải Vân trong lòng người xem, rõ ràng, đây là một nhân vật được xây dựng rất có chiều sâu.

Sự khao khát tình yêu và hạnh phúc của Vân không chỉ hiện rõ trong tình cảm đối với người mẹ nuôi, mà còn rất đậm nét trong mối quan hệ với anh Đức (Quốc Huy) khi mà cô đã đem lòng cảm mến chính “người anh nhà bên” này. Tuy nhiên, một lần nữa số phận đã không ưu ái cho Hải Vân, bởi người cô có cảm tình lại hướng về chính người chị dịu hiền Khánh Quỳnh của cô.

Ngay mới được chuyển đến trường học mới và được giới thiệu đến anh Đức - người con trai của bạn thân mẹ Khanh, Khánh Quỳnh đã nhận được nhiều cảm mến của người bạn mới này. Theo thời gian trôi nhanh, mối quan hệ thân thiết 15 năm giữa họ dần chuyển thành những xúc cảm khó nói thành lời từ lúc nào không hay.

Trong một buổi Khánh Quỳnh đi hoạt động tình nguyện với các bạn ở trường, Đức đã chạy xe từ thành phố về tận Long An để cùng tham gia. Anh ngỏ ý muốn cô về và trên đường đi, họ đã có những kỉ niệm tuyệt vời.

Họ nghỉ chân tại một quán nước ven đường, và cơn mưa mùa hè bất chợt đã phần nào tác thành cho cặp đôi lãng mạn này khi gián tiếp tạo cho họ một khoảng lặng dành cho nhau. Giữa tiếng mưa tí tách bên hiên, Đức cầm tay người con gái anh thầm yêu bấy lâu hỏi nhỏ: “Em không hỏi tại sao anh lặn lội xa xôi đi theo em?”

 “Nhiều khi một ngày em không ở trong tầm mắt của anh, cũng làm anh lo lắng. Cho nên em ở đâu, anh cũng muốn đi theo"

Cả cảnh quay chỉ vẻn vẹn đôi ba lời thoại nhưng khi tiếng lòng của chàng trai si tình được cất lên trên nền nhạc điệu là tiếng mưa tí tách, dường như trái tim của mỗi cô gái trước màn hình cũng như lỡ một nhịp.

Dù được thể hiện rất đơn giản với hàng hiên lợp mái tranh đơn sơ và cơn mưa mùa hè bất chợt, nhưng cảnh tỏ tình của Đức và Quỳnh có thể nói là cảnh quay ngọt ngào nhất, lãng mạn từ đầu phim đến giờ. Để đạt được hiệu quả tuyệt vời như vậy cũng là nhờ phần lớn ở ảnh mắt chan chứa tình cảm mà Quốc Huy lẫn Quỳnh Hương đã dành cho nhau khi thể hiện nhân vật Đức và Khánh Quỳnh.

Dù mới xuất hiện trong một đoạn ngắn ở tập 1 và đến tập 6, tập 7 này mới chính thức trở lại, nhưng Quỳnh Hương đã làm chủ khá tốt nhân vật của mình. Ngoài ưu thế về nét đẹp trong sáng, dịu dàng, nữ diễn viên cũng có biểu cảm ổn và mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, trong đó, ấn tượng sâu đậm nhất về cô là hình ảnh một người con gái đang bắt đầu mối tình đầu thật ngọt ngọt và chẳng kém phần mộng mơ.

Phối hợp diễn cùng Quỳnh Hương là Quốc Huy, người vào vai chàng lãng tử si tình đã “đốn tim” biết bao chị em. Nhìn vẻ ngoài nam diễn viên có phần già dặn hơn so với nhân vật, nhưng khi xem những gì anh thể hiện, nếu gọi anh là “soái ca ngôn tình” bước từ tiểu thuyết ra màn ảnh cũng chẳng sai. Bởi nét duyên ngầm và vẻ nam tính của Quốc Huy khá hút mắt người khác phái.

Cuối cùng, có một nhân vật trong thể bỏ qua trong 2 tập 6 và 7 của “Đánh cắp giấc mơ” dù anh chỉ mới xuất hiện vẻn vẹn khoảng 5 phút. Đó chính là Quách Ngọc Tuyên trong vai anh trai của Đức. Anh đã có một màn dàn xếp, đe dọa và “bắt cóc” rất tinh vi để buộc Hải Vân phải đi chơi với anh cả chiều.

Vốn có hứng thú với cô gái nhỏ này, nhưng vẫn chưa tìm được “đường vào tim” cô nên anh đành thiết kế một “âm mưu”, một mặt làm xe người đẹp bể bánh không đi được, mặt khác lại xuất hiện làm… cướp đường, giật điện thoại làm Hải Vân chẳng cách nào tìm ai trợ giúp. Rốt cuộc là thành công ép người đẹp đi chơi với mình, quả đúng là “giai hư” chính hiệu.

Sự xuất hiện của dàn nhân vật tuổi trưởng thành quả thực đã mang lại những sắc màu mới cho “Đánh cắp giấc mơ”. Từ đây, những mối quan hệ chồng chéo, sự xô đẩy của dòng đời và muôn vàn éo le đã được đan cài trong số phận của hai cô gái trẻ.

Liệu rằng những biến cố nào sẽ xuất hiện?  Và rằng tình chị em của họ có mãi thân thiết bền lâu? Còn những hình ảnh Hải Vân đã đẩy Khánh Quỳnh rơi xuống trong giấc mơ ở những phút đầu của tập 1 sẽ diễn biến ra sao? Các tập tiếp theo sẽ lần lượt làm sáng tỏ những nút thắt đang dần xuất hiện trong phim

Minh Khôi

( Theo VTV)

Đánh cắp giấc mơ