Mâu Thủy đỡ không kịp khi bị thí sinh thách thức đi catwalk

Vừa qua, vòng sơ khảo của cuộc thi Kingdom Karaoke Idol được diễn ra với số lượng đăng ký lên đến hàng nghìn người. Tuy nhiên, chỉ có 25 thí sinh được chọn vào vòng bán kết.

Ban giám khảo của Kingdom Karaoke Idol 

Các thí sinh được chọn không chỉ dựa vào kỹ năng thanh nhạc mà còn bởi kỹ năng sân khấu, phong cách... Đó chính là lý do vì sao thành phần ban giám khảo của Kingdom Karaoke Idol đa dạng ở mọi lĩnh vực nghệ thuật: nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, nhạc sĩ Nguyễn Dân, ca sĩ Ali Hoàng Dương, Á hậu Mâu Thuỷ, siêu mẫu Quang Hùng, diễn viên Midu.

Trong vòng sơ khảo, BGK đã hết sức "đau đầu" khi phải chọn ra 25 thí sinh nổi bật trong rất nhiều những tài năng đáng lưu ý, có cả những thí sinh từng xuất hiện tại các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng, cũng có cả những bạn chưa từng xuất đầu lộ diện. Chất lượng thí sinh tại Kingdom Karaoke Idol khiến BGK khảo vô cùng ngạc nhiên, nhưng bên cạnh đó cũng có những thí sinh bộc lộ rõ thiếu sót và nhận được rất nhiều góp ý từ phía BGK.

Trong 2 ngày diễn ra vòng sơ khảo, BGK tuần tự chọn ra những thí sinh, màn thể hiện ấn tượng, cùng với những màn trình diễn "thảm hoạ" giúp thay đổi không khí chương trình:

Mở đầu chương trình là thí sinh Trương Phong Hào (SBD: 160). Phong Hào chọn bài hit "Có chàng trai viết lên cây" của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh cho phần dự thi của mình, tuy nhiên anh không nhận được ý kiến tích cực từ phía BGK.

"Đây là một bài hát quá thành công của anh Phan Mạnh Quỳnh. Khi bạn thể hiện lại trước mặt BGK đều là những người rất thích bài hát này, quả thật là một áp lực rất lớn. Nên chúng ta cũng không thể đánh giá khả năng của bạn qua một bài hát. Nếu là một người có giọng, tôi nghĩ bạn nên chọn một bài hát khác. Tôi rất thích giọng hát của bạn và tôi nghĩ giọng hát này có thể làm được nhiều thứ..." - ca sĩ Ali Hoàng Dương nhận xét.

Sau lời nhận xét của BGK, Phong Hào đã chọn hát thêm một đoạn ca khúc "Sóng gió" của cặp đôi Jack - K-ICM. Sau màn trình diễn, BGK quyết định cho Phong Hào một vé tiến vào bán kết.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, ca sĩ Ali Hoàng Dương và thí sinh 

Là một trong những thí sinh khá đặc biệt, Huyên Trang (SBD:102) không giấu giếm chuyện bản thân là một người chuyển giới, cô mang đến chương trình màn trình diễn bài hát "Keep me in love" - một bản hit của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Với kỹ năng xử lý sân khấu vụng về cùng giọng hát không một chút trau chuốt, Huyên Trang khiến BGK một phen cười ngớt.

"Thật lòng mà nói em sẽ thích hợp với những lĩnh vực về sắc đẹp, làm đẹp hơn là ca hát. Vì xét về giọng hát thì bạn không đủ để trở thành ca sĩ. Nên tôi rất xin lỗi vì không thể cho bạn cơ hội bước vào vòng trong." - ca sĩ Ali Hoàng Dương nhận xét.

Ngoài Ali Hoàng Dương, Á hậu Mâu Thuỷ cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục về ngoại hình để Huyên Trang có được một phong thái tốt nhất trước mặt người đối diện.

Thí sinh Nguyễn Hiểu Băng (SBD: 004) mang đến phần trình diễn bài hát "Như những phút ban đầu" quen thuộc qua giọng ca của nam ca sĩ Hoài Lâm. Với ngoại hình xinh xắn, Hiểu Băng nhanh chóng chiếm được cảm tình của BGK.

"Ban đầu anh cứ tưởng em thuộc kiểu hát vui, nhưng không ngờ là em lại hát được." - nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nói về ấn tượng của mình với Hiểu Băng.

Không những ổn về ngoại hình lẫn giọng hát, Hiểu Băng còn có khả năng chơi guitar và hát tiếng Hàn. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và ca sĩ Ali Hoàng Dương đã tình nguyện cầm mic cho Hiểu Băng phô bày khả năng chơi guitar của mình. Kết quả, cô nhận được 4 phiếu đồng tình của BGK để bước vào vòng bán kết.

Nhật Trường và Mâu Thủy

Tiếp theo là thí sinh Lê Nhật Trường (SBD: 005) vốn là diễn viên kịch nói. Nhật Trường chia sẻ với BGK muốn thử sức mình ở lĩnh vực ca hát. Đến với Kingdom Karaoke Idol, Nhật Trường không chọn nhạc trẻ mà chọn một bài hát thuộc thể loại quê hương trữ tình - "Về đâu mái tóc người thương".

Vốn là một diễn viên kịch nói, lại có khiếu hài hước, Nhật Trường mang đến hết tràng cười này, đến tràng cười khác cho BGK. Không những thế, anh còn "thách thức" Á hậu Mâu Thuỷ về kỹ năng catwalk, một lần nữa chứng minh cho bản lĩnh sân khấu và sự tự tin của mình.

Nhưng xét về kỹ năng ca hát - tiêu chí chính của Kingdom Karaoke Idol, Nhật Trường có vẻ vẫn chưa đủ, điều này khiến BGK phải suy nghĩ và lưỡng lự rất nhiều về màn thể hiện của Nhật Trường.

Lại là một trong những thí sinh đặc biệt của chương trình, Lê Hồng Yến Nhi (SBD: 109) được đánh giá cao về phong cách, trang phục, thế nhưng giọng hát và phong cách trình diễn thì không.

Cô nàng trình diễn bài hát "Đoá hoa hồng" của nữ ca sĩ Chi Pu với một phong cách không giống ai khiến toàn thể BGK phải chào thua. Tuy màn trình diễn mang đến nhiều năng lượng cũng như tạo được tiếng cười nhưng nếu xét nghiêm túc thì khả năng ca hát của Yến Nhi lại bằng "0". Mặc dù rất thích cô nàng này nhưng BGK cũng thể cho Yến Nhi vào vòng trong.

Đến với chương trình bằng ca khúc "Vì em đã quá yêu anh" - ca sĩ Mỹ Tâm và phong cách vô cùng giản dị, thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Ngân (SBD: 142) gây ấn tượng tốt với BGK.

"Giọng hát của bạn rất khoẻ, có nội lực nhưng bạn còn thiếu sắc thái xử lý. Tôi xin góp ý cho bạn một chút ở điểm đó và tôi vẫn sẵn lòng cho bạn một cơ hội để bước vào vòng trong". - ca sĩ Ali Hoàng Dương nhận xét.

Khép lại 2 ngày thi sơ tuyển, các thí sinh được chọn bước vào bán kết đều là những cái tên sáng và tiềm năng.

Các thí sinh dự thi

Danh sách 25 thí sinh lọt vào vòng bán kết:

Trần Kayon Thiên Nhâm 001

Nguyễn Hiểu Băng 004

Huỳnh Minh Phúc 021

Từ Nguyễn Minh Thư 033

Trần Thị Thùy Trang 046

Nguyễn Công Lập 055

Phan Minh Trung 106

Đoàn Võ Song Toàn 129

Nguyễn Thị Mỹ Ngân 142

Bùi Công Duy 147

Trương Phong Hào 160

Tạ Ngọc Sơn 814

Châu Ngọc Hiếu 843

Nguyễn Thị Hạnh 802

Nguyễn Thị Trà My 821

Nguyễn Ngọc Khánh 818

Vũ Thị Bách Thảo 892

Lê Đình Khải 844

Chánh Thu 867

Nguyễn Văn Vui 898

Lê Đức Quang Anh 873

Phan Quang Hùng 871

Trần Quốc Dũng 911

Lê Thị Trà Giang 909

Quách Thanh Hiếu 896

Minh Minh/Theo GD

Kingdom Karaoke Idol