MC Mạc Văn Khoa – Phát La đi khắp bản làng tìm đồng đội

Trong tập này, 4 chàng trai sẽ cùng thử sức và đọ độ khéo tay hay làm khi đến với Buôn Mê Thuột, trổ tài nấu những món ăn dân tộc.

Tiếp tục chuyến hành trình, Ẩm Thực Kỳ Thú tuần này ghé thăm Buôn Mê Thuột để khám phá những món đặc sản của dân tộc thiểu số ở đây. Tại rừng quốc gia Chư Yang Shin, 2 MC Mạc Văn Khoa – Phát La cùng khách mời Thuận Nguyễn – Lăng LD sẽ gặp những thử thách đầy hóc búa.

Tuy nhiên trước đó, ekip đã làm khó 2 chàng MC bằng cách đưa mật mã để Mạc Văn Khoa và Phát La phải tự vào bản làng tìm kiếm khách mời. Trong quá trình lang thang gặp ai cũng đọc mật khẩu nhưng chưa khớp, Phát La đã vướng phải sự cố hi hữu khi suýt bị… chó đuổi. Cuối cùng, Mạc Văn Khoa và Phát La đã tiếp cận được 2 “trai bản” Thuận Nguyễn – Lăng LD. Thiếu vắng “bóng hồng”, trong tập này 4 chàng trai sẽ phải tự tay làm hết tất cả để hoàn thành các món: Cơm lam gà nướng, Lẩu cá lăng.

Sau màn chia đội, Mạc Văn Khoa yêu cầu Lăng LD nhận món “Lẩu cá lăng” vì trùng tên. Chàng rapper “hết hồn” lập tức từ chối, xin được làm món cơm lam gà nướng. Điều đặc biệt ở tập này là các nghệ sĩ sẽ phải nấu nướng dưới suối. Đây là một thử thách khó khăn khi rất khó để nhóm bếp, đồng thời mực nước càng về tối càng dâng cao và 4 chàng trai phải nhanh chóng thực hiện.

Mặc dù đã phân chia rõ ràng cũng như quyết tâm đánh nhanh thắng gọn nhưng vô vàn rắc rối vẫn xảy đến với 4 anh chàng. Như mọi tập trước, Phát La luôn là người bị sai vặt nhiều nhất khiến anh luôn chân luôn tay vẫn không thể đáp ứng nổi yêu cầu của mọi người. Thậm chí, Phát La đã ấm ức đàn anh đến nỗi phải gào thét tên “Mạc Văn Khoa” giữa núi rừng vì mới vào cuộc chơi đã bị “ăn hành”.

Mặt khác, dù bình thường vô cùng đẹp trai thần thái nhưng đụng đến dao thớt, Thuận Nguyễn bỗng trở nên lúng túng ngơ ngác, luôn miệng gọi: “Phát ơi!” cầu cứu. Không khá hơn, Lăng LD lần đầu vào bếp đã gặp phải món khó, chàng rapper không hề biết cách ướp gà. Dựa vào cuốn sổ ghi chép công thức mà chỉ mình Phát La hiểu, Lăng LD đành tự thân vận động ướp gia vị ngẫu nhiên cộng với tuyệt chiêu “mát xa” gà để thấm đều trước khi nướng.

Trong một đoạn teaser ngắn, có thể thấy tới khi trời tối, mực nước đã dâng cao mà cả MC lẫn khách mời vẫn còn loay hoay chưa làm xong. Chưa dừng lại tại đó, Thuận Nguyễn còn kêu đói bụng. Tới lúc này, Phát La đã chứng tỏ mình là “anh nuôi” của Ẩm Thực Kỳ Thú khi đưa ra món xúc xích chuẩn bị sẵn từ trước để nướng cứu nguy. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, món xúc xích bạch tuộc đơn giản hàng ngày bỗng trở thành cao lương mỹ vị đối với 4 chiếc bụng đói.

Khi thưởng thức thành phẩm cùng một người hướng dẫn bản địa, Thuận Nguyễn mới bức xúc kể chuyện suýt bị Phát La hại khi chàng MC định cho cả “vựa muối” vào nồi lẩu cá lăng. Bị bắt quả tang, Thuận Nguyễn và Mạc Văn Khoa đã “xử” Phát La ngay lập tức để cứu nguy món ăn của đội.

Nhân dịp này, Lăng LD cũng ngẫu hứng trổ tài đọc một đoạn rap dành tặng mọi người. Theo lời giới thiệu, đây là một bài rap toàn dấu sắc và nói về núi rừng, rất hợp với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Tuy vậy khi Lăng LD vừa đọc xong bài rap rất nhiệt tình, mọi người đều… ngơ ngác vì không hiểu nội dung. Đáng thương hơn cả là anh trai bản nghe bài rap “toàn dấu sắc” xong tỏ ra… không cảm xúc, lặng thinh khiến Mạc Văn Khoa, Phát La và Thuận Nguyễn được một phen “cười ngả nghiêng”.

Những tình tiết thú vị và hấp dẫn khác sẽ có tại Ẩm Thực Kỳ Thú tập 8 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 8/3 trên kênh VTV3.

Anh Khoa/Theo VTV

 

MC Mạc Văn Khoa – Phát La , Ẩm Thực Kỳ Thú