Minh Dự - Cris Phan “đại náo” học đường trong “Vạch áo cho người xem luôn”

Minh Dự đã cho ra mắt tập 1 của series “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” với sự góp mặt của khách mời – Cris Phan.

Khác hẳn với suy nghĩ rằng đây sẽ là một web-drama vô cùng kịch tính với những màn “phản ứng hoá học” bùng nổ của Cris Phan và Minh Dự, “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” lại là dạng talkshow được nêm nếm bằng hương liệu mới lạ khi lồng ghép những tình huống và những vấn đề trong cuộc sống, những câu chuyện chưa kể của các khách mời, kết hợp vào đó các mảng miếng hài hước nhẹ nhàng để tăng gia vị và gây được tiếng cười.

Theo đó, khán giả sẽ được theo “host” Minh Dự bước chân vào thế giới của những nhân vật nổi tiếng, những cái tên đang được quan tâm trên mạng xã hội. Từ đó, khán giả sẽ có cái nhìn rộng hơn, chi tiết hơn về chân dung nhân vật mà họ yêu thích, hiểu được ước mơ hay những câu chuyện về quá khứ đằng sau sự nổi tiếng. Minh Dự chia sẻ rằng: “Với ‘Vạch Áo Cho Người Xem Luôn’ khán giả có thể thấy được một bức tranh dung dị nhất của người nghệ sĩ, những cái tên được các bạn trẻ yêu thích. Mình sẽ nhặt ra trong câu chuyện của họ những “gia vị” hay ho để làm chủ đề chính cho mỗi tập trong sereis. Mình sẽ đóng vai người đồng hành trong câu chuyện của họ, tất nhiên câu chuyện đó sẽ được kể theo góc nhìn hài hước để thu hút khán giả. Nhưng Minh Dự muốn rằng thông qua mỗi tập, khán giả sẽ lắng nghe được ước mơ của họ, những nỗi sợ trong quá khứ mà họ từng vượt qua. Để từ đó, khán giả sẽ yêu thương họ nhiều hơn”.

Và “phát pháo” mở đường cho series “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” của Minh Dự đã khiến không ít người hâm mộ trầm trồ. Tuy không xuất hiện với những bối cảnh hoành tráng, những cú máy đẹp “mê hồn”, tập mở đầu của “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” chạm khẽ tim khán giả một chút thôi bởi sự duyên dáng và chân thật trong cách kể, giúp người xem như được du hành trên cỗ máy thời gian trở về thời học sinh “dữ dội” của mình năm nào.

Theo đó, Minh Dự và Cris Phan đã “đánh trúng tim đen” của mọi thế hệ học sinh khi đưa ra một vấn đề vô cùng “nhức nhói”: nỗi sợ trả bài. Trong vai cậu học sinh “ngây thơ và nai tơ”, Cris Phan đã khiến fan phải cười như-được-mùa với 1001 nỗi khổ trả bài. Nhất là khi anh chàng còn lại trùng tên với người-yêu-cũ của cô giáo Minh Dự. Và thông qua những tình tiết được sắp xếp hợp lý, người xem như được nhìn thấy chính hình ảnh của mình năm xưa.

Bên câu chuyện học đường quen thuộc, những mảng miếng hài hước, những pha tung hứng của Minh Dự và Cris Phan cũng đã tạo nên nhiều tình huống “lật mặt” vô cùng bất ngờ. Nếu như đoạn đầu khiếu hầu hết mọi người cho rằng “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” là một talkshow đơn thuần với hình ảnh “so deep” của Minh Dự, mọi “cú twist” trở về sau mới chính là đặc sản “đốn tim” khiến bạn ngỡ ngàng.

Chia sẻ về mời Cris Phan trong tập “mở hàng” cho series của riêng mình, Minh Dự cho biết: “Khi nảy ra ý định làm tập đầu tiên của series này, Minh Dự nghĩ ngay đến là Cris. Vì Minh Dự có dịp nghe những câu chuyện thời đi học của Cris Phan cũng thấy rất gì và này nọ, cũng có thể “kể lố” để làm hài được nên nghĩ rằng sao không chia sẻ điều này đến khán giả để họ có thể hiểu hơn về Cris. Mặt khác, hai anh em cũng chơi thân nên Minh Dự và Cris Phan muốn cùng nhau làm điều gì đó”.

Ngoài ra, khi được hỏi vì sao Minh Dự lại cho ra mắt “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” mà không phải là web-drama như rất nhiều nghệ sĩ vẫn đang làm, anh chàng thẳng thắn: “Nói thật, nếu Dự ra mắt web-drama thì Dự nghĩ mình làm không lại người ta. Nhìn vào thị trường hiện tại, ai cũng đầu tư web-drama vô cùng mạnh mẽ. Khái niệm web-drama đã không còn đơn giản là mình có kịch bản, set-up quay rồi đăng lên Youtube. Theo Dự, web-drama bây giờ chất lượng cũng không thua gì phim điện ảnh cả. Dự chỉ là nghệ sĩ trẻ, kinh phí mình cũng không có nhiều để đầu tư hoành tráng cho một web-drama. Tuy nhiên, mình cũng cần một sản phẩm cho kênh Youtube của mình để kết nối với khán giả, để họ biết phải tìm mình ở đâu, cá tính của mình như thế nào, khác biệt của  mình so với những nghệ sĩ khác. Thế nên, sau rất nhiều lần đắn đo, Dự mới quyết định ra mắt series này”.

Không chỉ mong muốn đem đến món ăn mới lạ trên bàn tiệc Youtube, Minh Dự hy vọng rằng “Vạch Áo Cho Người Xem Luôn” sẽ mang lại cho khán giả một hình ảnh diễn viên Minh Dự hoàn toàn mới lạ: hoạt ngôn, trưởng thành, chững chạc và có nhiều màu sắc kết hợp với sự duyên dáng về ngôn từ. Series này cũng được xem là bước đi mạo hiểm của anh chàng khi muốn mở ra góc cạnh mới của mình trong lòng khán giả, khi mà mọi người đã quá quen với hình ảnh “Thánh Chửi” của anh từ trước đến nay. Dẫu vậy, với sự thông minh và tư duy của một nghệ sĩ hài thế hệ mới, sự mạo hiểm bước khỏi vùng an toàn của Minh Dự quả thật là điều vô cùng đáng khen.

Minh Anh/ Theo Giáo Dục

Minh Dự , Vạch áo cho người xem luôn