Minh Trọng được mời làm đạo diễn Đấu Trường Ẩm Thực

Ngày 27/12 tới đây buổi casting chương trình Đấu Trường Ẩm Thực sẽ diễn ra tại phim trường Jet Studio, hứa hẹn tạo nên một chương trình về ẩm thực mới mẻ cho khán giả truyền hình qua bàn tay của đạo diễn Ngô Minh Trọng.

Ngô Minh Trọng là cái lặng lẽ đứng sau sự thành công của các chương trình Sao Nối Ngôi Nhí, Tiếu Lâm Tứ Trụ với vai trò phó đạo diễn. Ngoài gameshow, Ngô Minh Trọng còn “mát tay” trong vai trò đạo diễn MV ca nhạc cho ca sĩ Quang Lê, Hoàng Ngọc Sơn, Lưu Thiên Ân, Hồng Phượng và rất nhiều chương trình sân khấu khác.

Minh Trọng yêu thích nghề đạo diễn từ nhỏ. Năm lớp 6, anh tham gia học diễn xuất tại nhà thiếu nhi. Anh không nghĩ mình sẽ theo được nghề, vì tự nhận thấy nhan sắc "có hạn", vì vậy, anh tự ti không dám thi vào trường sân khấu điện ảnh. Tuy vậy, anh vẫn tham gia phong trào văn nghệ quần chúng, với sự dẫn dắt dạy bảo của Long Đẹp Trai và Lê Hoàng Mèo.

Sau đó, có một cơ duyên lớn đối với anh, chính là gặp đạo diễn Hoàng Duẩn, và đầu quân về Nhà hát kịch thành phố. Dưới sự chỉ dạy của thầy Duẩn, cùng việc tham gia các nhóm hài Bảo Trí, Vũ Thanh... nên Minh Trọng nhận được nhiều show diễn. Lúc này là thời điểm vàng của thể loại tấu hài, nên mỗi ngày anh chạy 4,5 show, lễ tết một ngày chạy 17 show.

Trong lúc đó, Minh Trọng nhận thấy cần phải trau dồi hơn nữa cho công việc hiện tại, nên đã tham gia lớp học diễn xuất của Cục điện ảnh. Sau đó là tốt nghiệp đạo diễn tại trường đại học Văn Hoá sau thời gian học chính quy 4 năm. Đối với Minh Trọng, để chọn ra một tiết mục khiến anh hài lòng nhất thì cũng hơi khó. Vì mỗi khi dàn dựng, anh đều xem đó là đứa con tinh thần của mình, một khi đã là con thì không thể nhất bên trọng nhất bên khinh, nên anh cảm thấy hài lòng với tất cả sản phẩm của mình. Làm huấn luyện viên Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí là điều khiến anh ấn tượng và hài lòng nhất thời điểm hiện tại.

Mới đây, Minh Trọng lại tiếp tục trở lại với một gameshow khác trong vai trò tổng đạo diễn, đó chính là Đấu Trường Ẩm Thực. Anh chia sẻ, Đấu Trường Ẩm Thực là một chương trình hấp dẫn. Chương trình với sự tham gia của các đầu bếp chuyên nghiệp và các nghệ sĩ. Điểm hấp dẫn của chương trình chính là sự tương tác giữa vui nhộn của nghệ sĩ và các đầu bếo chuyên nghiệp khi vào bếp. Đạo diễn Minh Trọng cho biết: "Tôi sẽ khai thác tối đa sự duyên dáng của các nghệ sĩ và đầu bếp, cùng với sự linh hoạt của các giám khảo để tạo ra những khoảnh khắc có giá trị giải trí cao, đồng thời, song song đó cũng tôn vinh các đầu bếp, và giới thiệu các món ăn mới lạ, hấp dẫn. Ngoài ra, sân khấu và hệ thống kỹ thuật sẽ phù hợp và mang tính thẩm mỹ cao, nên chắc chắn, đây sẽ là một chương trình hot".

Chương trình Đấu Trường Ẩm Thực sẽ có buổi casting dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp vào lúc 9:00 ngày 27/12 tại phim trường Jet Studio, số 159 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Tại đây, các đầu bếp sẽ có cơ hội lên sóng truyền hình, mang đến khán giả những màn trình diễn nấu ăn điêu luyện và những món ăn độc – lạ - hấp dẫn. Đấu Trường Ẩm Thực do VTV9 và Jet Studio phối hợp sản xuất, được tài trợ bởi viên giải độc bia rựu Deal 101. Chương trình phát  sóng vào lúc 20:00 chủ nhật hang tuần, bắt đầu từ ngày 21/1/2018 trên kênh VTV9.

Minh Khôi

Đấu Trường Ẩm Thực