“Mr 2 mét” Thanh Hiệp kể chuyện đột kích nhà nghệ sĩ hài mùa Covid

“Mr 2 mét” là biệt danh mà đạo diễn Nguyễn Minh Hải – HTV đặt cho đạo diễn – nhà báo Thanh Hiệp trong chương trình “Nghệ sĩ thời Covid”. Dưới đây là những câu chuyện cười đằng sau chuyến thăm nghệ sĩ mùa Covid của đạo diễn Thanh Hiệp.

Đạo diễn Thanh Hiệp kể lại, anh đã gọi điện thoại cho người bạn thân: “A lô, Hữu Nghĩa trưa nay có nhà không? Tôi đến thăm bạn…Bảo đảm khoảng cách 2 mét an toàn, đừng lo!” – thế là đạo diễn Thanh Hiệp và ê kíp đến căn nhà mặt tiền trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP HCM, nơi danh hài Hữu Nghĩa bán hủ tíu – đây cũng là điểm hẹn của nhiều nhóm hài mỗi sáng. Quán đã treo bảng nghỉ bán chờ thông báo mới, thay vào đó Hữu Nghĩa nấu cơm phát tặng người khuyết tật, dân nghèo chung quanh khu vực. 150 phần cơm được anh phát trong vòng 20 phút.

“Mr 2 mét” đạo diễn Thanh Hiệp đến thăm nhà danh hài Hữu Nghĩa

Có đến nhà mới biết ngoài nghề diễn viên, Hữu Nghĩa còn làm bếp rất giỏi. Danh hài Hữu Nghĩa nói: “Cha già con mọn, tôi lập gia đình muộn nên chưa biết bao giờ mới được nhờ con trai. Nhưng được cái cháu rất ngoan và chăm học. Những ngày giãn cách xã hội tôi học thêm được nhiều món ngon, dù 3 lần để thức ăn bị khét. Nhưng không sao, hôm nay đã “Mr 2 mét” và các bạn bên HTV món trứng chiên không khét của tôi” – NS Hữu Nghĩa cười hồn nhiên.

Nghệ sĩ Phương Dung và Thanh Hiệp

Tương tự, nghệ sĩ hài Phương Dung từ nhỏ đến lớn đều được mẹ nấu ăn nên chưa bao giờ vào bếp. “Má tôi kỹ lắm, mùa này đi chợ mua thực phẩm tươi vừa đủ dùm. Rồi nhờ có giãn cách xã hội mà tôi được học nhiều món ăn ngon của má. Thấy ý nghĩa vô cùng. Dù giãn cách xã hội có dở bỏ nhưng phải thực hiện chỉ thị 19 của thủ tướng. Không có việc gì tôi cũng muốn ở nhà với má để học nấu ăn. Dù đã 5 lần làm khét món cá chiên” – “Tào Thị” Phương Dung cười duyên.

“Mr 2 mét” đạo diễn Thanh Hiệp và Minh Dự

“Thánh chửi” Minh Dự ở nhà giãn cách đã viết thêm một tự truyện chuẩn bị phát hành. Ngôi nhà thuê khá xinh xắn nằm sâu trong căn hẻm nhỏ ở quận 4, mà ê kíp đến đầu hẻm hỏi nhà “thánh chửi” thì ai cũng biết. “Giãn cách xã hội tiếp tục thực hiện chỉ thị 19, mẫm bệnh đang ẩn trong cộng đồng, nên không chủ quan” – Minh Dự nói với tôi, anh ủng hộ những chuyến ghé thăm của “Mr 2 mét” để thông qua lời kêu gọi của nghệ sĩ hài, chấn chỉnh kịp thời suy nghĩ còn chủ quan của bà con.

Thanh Hiệp và nghệ sĩ Thanh Thủy

Đạo diễn Thanh Hiệp cho biết anh rất hạnh phúc khi được chung tay với nghệ sĩ Thanh Thủy sắp xếp 150 hộp cơm phát cho người nghèo tại nhà chị. Bây giờ cho đến lễ 30-4, chị vẫn nấu cơm phát cho dân nghèo ở quận Bình Thạnh, các bệnh viện. “Đội xung kích của phường cử đến trong đó có chủ tịch, phó chủ tịch mặt trận tổ quốc, tất cả đều đeo khẩu trang nên tôi đâu có nhìn thấy mặt, cứ sai chạy giao cơm, mà mấy anh cũng rất nhiệt tình, cũng không giới thiệu, sau này mới biết mình oan ghê, sai khiến luôn cả cán bộ phường” – anh Tô Thành Thật, phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc phường 19, Bình Thạnh cười: “Việc làm ý nghĩa của nghệ sĩ Thanh Thủy, rồi có thêm “Mr 2 mét”, thì cán bộ cũng phải chạy theo không được than thở” – chúng tôi ấm lòng nhìn bếp nhà chị Thanh Thủy nghi ngút khói, ngày 2 bửa ăn được đưa đến tận tay bà con nghèo.

“Mr 2 mét” đạo diễn Thanh Hiệp đến thăm nhà vợ chồng Long đẹp trai

Diễn viên hài Long đẹp trai ở chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, nhờ vậy ê kíp làm phim mới biết anh là hàng xóm của đạo diễn Thanh Hiệp. “Mr 2 mét” đến thăm mới nghe diễn viên hài này tâm sự: “Hồi đó cứ nghe vợ kêu đưa tiền điện, tiền nước, tiền dịch vụ chung cư mình đâu có để ý, ở nhà giãn cách mới thấy sao mà nhanh đến kỳ đóng tiền đến thế. Mọi chi tiêu trong nhà đều phải quáng xuyến một cách chi li, nhất là thời buổi Covid khó có thu nhập. Vậy mới thương người phụ nữ. Con virus bé xíu vô hình mà nó rất quyền lực, buộc chúng ta phải thay đổi cách sống, nếp nghĩ. Và không thể lơ là chủ quan” – Long đẹp trai bộc bạch.

“Mr 2 mét” đạo diễn Thanh Hiệp và nghệ sĩ Bạch Long

Nghệ sĩ Bạch Long mới đáng quý, anh biết chương trình “Mai Vàng nhân ái” của báo Người Lao Động tổ chức sẽ đến thăm NS Chấn Đạt, anh đã nhờ “Mr 2 mét” gửi 500 ngàn đồng với lời nhắn: “Mau hết bệnh nhé kép độc. Không có ông tôi không biết “đâm ai chết” trên sân khấu”. Tôi chuyển lời NS Chấn Đạt cười giòn. Hôm nay thì NS Chấn Đạt đã xuất viện về nhà, các bác sĩ chuyên khoa cho biết tế bào trong phổi của ông là tế bào lành, giới nghệ sĩ cải lương tuồng cổ  thở phào nhẹ nhỏm.

“Mr 2 mét” đạo diễn Thanh Hiệp và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Đi tác nghiệp, hóa thân “Mr 2 mét” đạo diễn Thanh Hiệp đã nhận thấy các nghệ sĩ hài rất lạc quan. Họ đã lan tỏa đến cộng đồng tiếng cười ý nghĩa, đó chính là liều thuốc quý để động viên mọi người chung sức cùng với cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch. “Các nghệ sĩ hài tôi đến thăm đều có cuộc sống giản dị, chân thành. Tôi sẽ không bao giờ quên những ngày tháng giãn cách xã hội, tri ân lực lượng tuyến đầu như lời bài hát  “Lắng nghe nhịp đập tổ quốc”.  mà ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã sáng tác. Nghệ sĩ tiếp tục giữ vững niềm tin chiến thắng bệnh dịch” – đạo diễn Thanh Hiệp đã nói.

Nam Lê/ Theo HTV

Ảnh: Huỳnh Phương

 

Mr 2 mét , Thanh Hiệp , nghệ sĩ hài mùa Covid