Mượn câu nói nổi tiếng của Phi Thanh Vân, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh viết bài hát tặng Trường Giang

Với góc nhìn của một người nhạc sĩ, Nguyễn Minh Anh rất hiểu và cảm thông cho Trường Giang trong tình cảnh này. Mượn câu nói nổi tiếng của Phi Thanh Vân, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh viết bài hát tặng Trường Giang…

Thời gian vừa qua, câu chuyện tình cảm của Trường Giang đã làm dậy sóng mạng xã hội cũng như làm chao đảo giới truyền thông. Dù chưa biết được rõ ràng ai đúng ai sai vì chúng ta không phải người trong cuộc. Nhưng với góc nhìn của một người nhạc sĩ, Nguyễn Minh Anh rất hiểu và cảm thông cho Trường Giang trong tình cảnh này.

Mượn câu nói nổi tiếng của Phi Thanh Vân, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh viết bài hát tặng Trường Giang

Theo Nguyễn Minh Anh thì người đàn ông vốn bản tính thích được chinh phục hay thể hiện tình cảm với người khác phái đó là chuyện bình thường. Đôi khi vài ba lời nói để làm vui lòng một người con gái, hay thậm chí có thể nói yêu thương một ai đó trong một hoàn cảnh lãng mạn thoáng qua trong công việc hoặc trong một phút cao hứng bốc đồng khi có chút hơi men thì cũng không có gì lạ. Sau tất cả, ai về nhà nấy, thậm chí họ cũng chẳng nhớ mình đã từng nói gì và vội quên ngay lập tức sau một giấc ngủ say. Vì vậy, người phụ nữ cần phải tỉnh táo và nhận định rõ ràng, đừng ngớ ngẩn mà tưởng họ yêu mình thật rồi tự huyễn hoặc, tự lừa dối bản thân mình. Nhất là những người đàn ông đã có gia đình hay người yêu lâu năm thì càng phải hiểu họ luôn đặt gia đình lên hàng đầu và mối quan hệ tình cảm đã từng gắn bó với họ lâu dài, chứ không dại dột mà đánh đổi hạnh phúc của họ trong một sớm một chiều dễ dàng như thế.

Cho nên, phái yếu chớ bao giờ tin vào những dòng nhắn tin yêu đương ngọt ngào của họ mà lầm tưởng, họ đang thể hiện đặc tính của người đàn ông để thêm phần thi vị trong cuộc sống muôn màu đầy những sự toan tính mà thôi. Với bản tính rộng lượng của người đàn ông, họ có thể không màn tới những điều vặt vảnh cỏn con, nhưng khi cần, họ sẽ sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ người yêu của họ, người mà họ đã dành trọn trong trái tim mình không một chút đắn đo, suy nghĩ.

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh

Nói về bài hát, Nguyễn Minh Anh tâm sự: "Tôi rất thích thú với câu trả lời trong phần thi ứng xử của Hoa hậu Doanh nhân Phi Thanh Vân trước đó "Em chưa đủ đẹp sao anh?". Từ đó, tôi dự tính sẽ viết một bài hát lấy tựa đề như vậy nhưng chưa tìm được câu chuyện tình nào thích hợp để diễn đạt cảm xúc thành một bài hát. Sau khi câu chuyện tình cảm của Trường Giang được phơi bày trên mặt báo và mạng xã hội, tôi quyết định đem câu chuyện tình này vào bài hát để mong chia sẻ với Trương Giang trong lúc này nói riêng và những người đàn ông nói chung."

Bài hát nói về một cô gái dỗi hờn người yêu mỗi khi đi bên cạnh mà anh chàng lại cứ hay nhìn những cô gái khác. Cô gái mới hỏi: "Em chưa đủ đẹp sao anh?" ý thầm hỏi chắc em không đẹp như người ta nên đi bên em anh cứ hay nhìn nghiêng ngó dọc. Và chàng trai đã đáp lại bằng những lời rất chân thành khiến cho cô gái yên tâm với tình yêu của mình hơn. Bài hát được viết với giai điệu Bolero trữ tình nhưng được hòa âm cách điệu hiện đại và có phần nghe rất bắt tai, hứa hẹn xoa dịu những nỗi niềm của người trong cuộc và không làm khán giả thất vọng qua chính giọng hát ngọt ngào với phong cách rất riêng của Nguyễn Minh Anh.

Trước đó, anh rất thành công khi thể hiện những bài hát Bolero do chính mình sáng tác và trình bày như "Không tiền cạp đất mà ăn" với gần 20 triệu lượt xem qua 2 tập phim ngắn ca nhạc của Nguyễn Minh Anh trên Youtube.

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và Trường Giang

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và Phi Thanh Vân thân nhau như anh em ruột

Nói về mối quan hệ với Phi Thanh Vân và Trường Giang, Nguyễn Minh Anh cho biết, anh rất thân với Hoa hậu Phi Thanh Vân và xem cô như người em gái. Với Trường Giang, anh quý mến tài năng của danh hài và đã từng mời Trường Giang hát trong dự án bài hát Tổ Nghiệp Sân Khấu với hơn 100 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia, nhưng rất tiếc lúc đó Trường Giang đang đi lưu diễn nước ngoài nên không tham gia được.

Qua bài hát, Nguyễn Minh Anh mong muốn gửi gắm tâm tư sự sẻ chia cũng như mong khán giả có cái nhìn khách quan hơn với câu chuyện tình cảm này. Nếu không có gì thay đổi, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh sẽ cố gắng làm tiếp một bộ phim ngắn ca nhạc lấy ý tưởng bài hát này làm chủ đạo để gửi đến khán giả trong thời gian sớm nhất.

MV ca khúc "Em chưa đủ đẹp sao anh?"

EM CHƯA ĐỦ ĐẸP SAO ANH ?

Sáng tác: Nguyễn Minh Anh

Em chưa đủ đẹp sao anh?

Em đừng hỏi anh như thế anh buồn

Lòng anh chỉ yêu mãi em thôi

Trọn đời anh không đổi thay

Sống thật thà yêu em thiết tha

Bao cô gái đẹp đi qua

Anh nhìn vậy thôi để hiểu một điều

Tận cùng sâu thẳm đáy con tim

Ngự trị trong tâm trí anh

Chỉ có một bóng hình là em

Đừng trách hờn anh!

Đôi khi cuộc sống muôn màu

Vài ba câu nói ngọt ngào

Với người ta chỉ thoáng qua

Rồi cũng quên mau

Anh chỉ giữ trong lòng

Một tình yêu duy nhất

Mãi muôn đời dành trọn cho em

 

Yêu đâu phải nhìn nhau thôi

Mà phải nhìn chung một hướng chung đường

Niềm tin phải đủ lớn khi yêu

Đừng vì miệng lưỡi thế gian

Để cho tình yêu này vội tan.

Anh Khôi

Photo: Thanh Tú.

Nguyễn Minh Anh , Phi Thanh Vân , Trường Giang