Nghệ sĩ Phước Sang làm thơ cay đắng về cuộc đời

Từng là một đại gia trong làng giải trí, ông bầu Phước Sang trắng tay sau những phi vụ đầu tư bất động sản.

Từng là ông "trùm" trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, một diễn viên có tài và một doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ Phước Sang bỗng chốc trở nên tay trắng sau những năm dài ngành kinh doanh bất động sản bị đóng băng. Đất không bán được, tiền vay ngân hàng cứ sinh lãi, đã đẩy người nghệ sĩ tài hoa lâm vào cùng quẫn.

Giã từ ngôi biệt thự triệu đô ở quận 2, TP.HCM, bán xe sang Audi....Nghệ sĩ Phước Sang chấp nhận thuê nhà, đi taxi, thậm chí đi xe ôm. Anh tự trọng, không "la làng" lên, kêu gọi mọi người góp sức vượt qua khó khăn như ông ông trùm sản xuất phim N.C.T. từng làm và bị cười chê.

Ông bầu Phước Sang âm thầm chịu đựng, chấp nhận với thực tế và tìm cách gầy dựng lại từ bàn tay trắng, như quy luật công bằng của cuộc đời: "Có chơi có chịu, không than vãn".

Thói đời, dậu đổ bìm leo, khi con người ta khó khăn nhất, người thương ít, kẻ dèm pha, khinh khi thì nhiều. Điều đó, chính là "quả đắng" mà một nghệ sĩ có tâm hồn nhạy cảm như Phước Sang đang phải chịu đựng. May mắn, anh vẫn còn có những người bạn tốt: Đạo diễn Lê Tuấn Anh, diễn viên Quyền Linh. Cách đây vài năm, trong lúc anh khó khăn nhất, ông Ngô Quốc Khải, Tổng giám đốc công ty Sumikura đã giang tay giúp 10 tỷ đồng. .

Phóng viên đã nhiều lần chứng kiến, trong bữa cơm, nghệ sĩ Phước Sang luôn bày trên mâm 1 cái chén, đôi đũa và "mời": "Lê Công Tuấn Anh về ăn cơm với tao". Với Phước Sang, Lê Công Tuấn Anh là người bạn thân, luôn bên anh trong mọi hoàn cảnh và vẫn đang tồn tại, chưa bao giờ chết. Nghệ sĩ Phước Sang tin rằng vong hồn của người bạn thân vẫn đang phù hộ mình vượt qua bỉ cực

Nghệ sĩ Phước Sang vừa sáng tác một bài thơ, bày tỏ nỗi lòng của mình trong những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời. Những dòng chữ nắn nót, đẹp và bay bướm - một tâm trạng buồn, thấm thía cuộc đời đến tận sâu thẳm. Đọc bài thơ, người đọc không khỏi xúc động.

Thôi kệ, nhẫn một chút, sóng yên gió lặng

Thôi kệ, lùi một bước biển rộng trời cao

Thôi kệ, có vui thì sẽ có buồn  

Có sướng, có khổ, vô thường người ơi

Thôi kệ, xuân qua hạ tới, thu sang đông về

Sinh ra không áo, chết về tay không

Thôi kệ, chuyện gì rồi cũng qua

Chẳng có điều chi để phiền hà

Thế thái nhân tình xưa nay vậy

Giận hờn, than trách chỉ hại ta

Thôi kệ chuyện gì rồi cũng xong

Như sông lớn, nhỏ rồi cũng xuôi dòng

Giàu có sang hèn khi nhắm mắt

Cũng là cát bụi thoảng hư không

Thôi kệ, mọi thứ rồi cũng sẽ qua

Tùy tâm bất biến trong vạn biến

Vướng bận cuộc đời chỉ khổ thân

( Theo Một Thế Giới)

Phước Sang