Nghệ sĩ thương tiếc nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Buồn ơi, đó là lời chia sẻ của ca sĩ Lê Hiếu khi nhận tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời. Và đây cũng là tâm trạng chung của giới văn nghệ sĩ, khi một lần nữa mọi người lại phải đón nhận hung tin. “Một năm quá nhiều mất mát và đau buồn”, ca sĩ Lê Minh chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một người tài hoa nhưng rất dung dị và gần gũi. Lẽ đó, hầu hết những người trong giới đều dành cho ông những tình cảm đặc biệt. Ca sĩ Giang Hồng Ngọc viết trên trang mạng cá nhân: "Hạnh phúc như đôi chim uyên, tung bay ngập trời nắng ấm. Hạnh phúc như sương ban mai, long lanh đậu cành lá thắm. Tình yêu một thoáng lên ngôi, nhẹ nhàng như áng mây trôi.Dịu dàng như ánh trăng soi, êm êm thương yêu dâng trong hồn tôi!! Vĩnh biệt Ông người nhạc sĩ con luôn yêu thương sẽ luôn nhớ những gì ông đã dạy con hát bài Cô Đơn của ông,ông hãy an nghỉ nhé"

 

ca sĩ Giang Hồng Ngọc
ca sĩ Giang Hồng Ngọc

 

Ông đặc biệt thân thiết với nhóm 5 Dòng Kẻ và MTV. Thậm chí, giữa họ còn có sự khắng khít đặc biệt. Họ gọi nhau là bố con và thường song hành cùng nhau trong nhiều chương trình biểu diễn. Chính điều đó, khi nghe tin ông qua đời, các thành viên nhóm 5 Dòng kẻ và MTV đều nghẹn ngào. Anh Tuấn (thành viên nhóm MTV) chia sẻ: “Mới cách đây vài tuần, khi một người chị trở về Việt Nam từ Mỹ thì MTV cùng một số người bạn có hẹn hò nhau hàn huyên cà phê tại Miền Đồng Thảo ! Mọi người có liên lạc với Bố Nguyễn Ánh 9 để gặp nhau vì Bố 9 rất quý Chị ! Thế rồi vì công việc đột xuất vào giờ chót nên mọi người đã hẹn nhau trễ hơn khoảng 30 phút so với giờ hẹn lúc đầu. Điều đáng tiếc nhất là ko thể liên lạc để thông báo cho Bố biết về việc thay đổi giờ hẹn trễ hơn như vậy. Thế nên Bố đã đến đó trước, ngồi một lúc không thấy mọi người nên Bố về trước. Và đó là lần sau cùng Bố hẹn hò cà phê và tất cả chúng tôi đã lỗi hẹn cùng Bố ! Đây có lẽ là điều ray rứt nhất mà tất cả mọi người chúng tôi không bao giờ quên được trong những ký ức về Bố 9! Đừng bao giờ lỗi hẹn với một ai đó, biết đâu đó là cuộc hẹn sau cùng và là lần cuối cùng mà chúng ta được gặp họ ! Cầu nguyện Bố thanh thản, an lạc nơi thiên đàng !” Ca sĩ Thiên Vương (thành viên MTV) viết trên trang mạng cá nhân: “Bố 9 mới vừa qua đời vào lúc 14h30 ngày 14/4/2016. RIP bố :(( lại một nhân tài nữa ra đi”. Cũng cùng mang tâm trạng này, nhạc sĩ Thanh Tâm chia sẻ: “Lại phải nói lời chia buồn một nhạc sĩ nữa. Chú Nguyễn Ánh 9 an nghỉ nhé”.

 

Nhóm MTV
Nhóm MTV

 

Ca sĩ Lê Hiếu
Ca sĩ Lê Hiếu

 

Không thể cất lời là nỗi lòng của thành viên của nhóm 5 Dòng kẻ hiện tại. Bởi so với nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp, họ chính là một trong những người thân thiết nhất với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ca sĩ Bảo Lan (thành viên nhóm 5 Dòng kẻ) nói: “Tôi thấy buồn và cả hối hận vì đã không đến thăm bố như đã hẹn. Tôi chưa kịp đến thì bố đã đi mất”. Chị bảo, những lần trước vào thăm, thấy nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã hồi tỉnh và như chia sẻ của người nhà thì ông đang có những tiến triển khả quan về sức khỏe. Vậy nên, khi hay tin, không ai tin vào tai mình dù việc ông ra đi đã được dự báo từ trước.

 

Nhóm 5 Dòng kẻ
Nhóm 5 Dòng kẻ

Mọi người có thể đoán biết về sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì ông vốn là người hút thuốc lá nhiều năm. Phổi ông trở nặng những năm gần đây và dù đã cố gắng rất nhiều nhưng ông đã không thể cai thuốc lá. Một khoảng thời gian, ông đã cố nhưng sau đó, ông không vượt qua được sự cám dỗ của thuốc lá.

Ca sĩ Lan Hương (thành viên nhóm 5 Dòng kẻ) chia sẻ: “Bố có một cuộc sống thành công, trong cả sự nghiệp lẫn gia đình. Con cái bố đều thành đạt và bố là một người được công chúng nể trọng. Bố đi cũng nhẹ nhàng nhưng tôi thấy thương cho Cô. Cô sẽ buồn lắm vì thiếu vắng Bố”. Các nghệ sĩ đều chia sẻ. nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một người rất tình cảm.Vậy nên, khi ông đi, sự vấn vương càng thêm sâu đậm.

( Theo Người Lao Đông)

Nguyễn Ánh 9