Nghẹn ngào chuyện chàng trai Tây Nguyên khiếm thị thay ba chăm lo cho mẹ và các em

Hát Mãi Ước Mơ tuần này sẽ mang đến một câu chuyện vô cùng xúc động của chàng trai Tây Nguyên bị khiếm thị từ nhỏ, phải thay ba chăm lo cho mẹ và các em.

Ngoài 2 nhân vật “quyền lực” của chương trình là Giám khảo Trấn Thành và Cẩm Ly, Hát Mãi Ước Mơ tuần này chào đón sự xuất hiện của Ưng Đại Vệ. Nam ca sĩ mang đến ca khúc Nỗi nhớ với giai điệu nhẹ nhàng, da diết để gửi tặng tình cảm của mình cho khán giả.

Hoàn cảnh đầu tiên đến từ chị Võ Thị Mỹ Lệ. Chị Lệ đăng kí tham gia chương trình để hát cho một người bạn thân của mình là anh Nguyễn Hoàn Tú. Anh Tú là một nghệ sĩ xiếc công phu, đây là nghề của gia đình truyền lại. Nhưng cái nghề mà người ta gọi là “sơn đông mãi võ” này thu nhập rất bấp bênh, anh Tú lại là trụ cột của gia đình vì thế cuộc sống khá vất vả. Những lúc không có show diễn, anh Tú đi làm thêm những công việc khác để trang trải cuộc sống gia đình. Dù có nhiều khó khăn hay trải qua thời gian khổ luyện cực nhọc, nhưng vì quá đam mê với nghề, anh Tú vẫn một lòng theo đuổi con đường mình đã chọn cho đến một ngày đạt được thành công. Anh ước mong khán giả sẽ thích thú, yêu quí nghề xiếc này và quan trọng hơn là người xem không còn định kiến đây chỉ là một nghề “sơn đông mãi võ” nữa. Vì mỗi một nghệ sĩ xiếc công phu đều trải qua một khoảng thời gian tập luyện rất gian khổ, đánh đổi bằng máu và cả mạng sống của mình để cống hiến cho khán giả những tiếc mục hay và mới lạ. Chị Lệ muốn thông qua chương trình này, để động viên cũng như góp một phần sức lực giúp anh vượt qua khó khăn và tiếp tục niềm đam mê với nghề.

Câu chuyện tiếp theo của một người cha hát cho 3 cô con gái của mình. Anh I CŨ BKRÔNG, Đak Lak. Gia đình anh I CŨ BKRÔNG (I CHU) có 3 đứa con gái, gần như là gia đình duy nhất trong làng cho cả 3 đứa con đi học. Anh I CHU và vợ làm rẫy ngô, 1 năm thu hoạch 1 vụ, rồi đi bắt cá ngoài sông, đi làm thuê làm mướn, làm mọi cách để 3 đứa con được đi học. Đối với anh, kiến thức là điều quan trọng nhất anh muốn mang đến cho các con cũng như đem đến một tương lai tươi sáng hơn. Anh I CHU sẽ hát cho 3 đứa con của mình như lời động viên các con bước tiếp trên con đường học tập. Lựa chọn bài hát Yêu dân tộc Việt Nam để thi ở vòng đầu tiên, liệu giọng hát của người cha Tây Nguyên có chinh phục được khán giả?

Hoàn cảnh tiếp theo cùa chị KSOR H’HOANH là người Ede, Gia Lai. Chị hát cho người cháu cùng làng là Y TÓI. Anh bị khiếm thị từ nhỏ, không được đi học, nhưng bù lại Y TÓI có khả năng nghe và cảm âm rất tốt, đặc biệt khả năng chơi trống cajon thành thạo. Nhà Y TÓI khá khó khăn, ba vừa mới mất gần 2 năm, còn mẹ 1 tháng phải đi chạy thận 3 lần, còn các em nhỏ đang đi học, mọi chi tiêu phải phụ thuộc vào Y TÓI. Anh bị khiếm thị nhưng vẫn đi làm rẫy, làm việc nhà, tối qua quán đánh trống kiếm thêm thu nhập. Tuy cơ thể bị khiếm khuyết, không hoàn thiện như người bình thường nhưng anh rất nghị lực và sống vô cùng tình cảm. Bản thân anh không muốn làm gánh nặng cho người khác mà còn thay ba mới mất chữa bệnh cho mẹ và chăm lo cho các em. Chị H’HOANH sẽ hát cho Y TÓI có tiền chữa bệnh cho mẹ.

Câu chuyện cuối cùng dành cho người cha bị khiếm thị, anh hát để có thể tiếp tục lo lắng cho cô con gái bé nhỏ của mình. Anh tên là Bùi Văn Quẹo, sống tại tỉnh Bình Dương. Anh bị khiếm thị từ năm 16 tuổi, nhưng vẫn đi đứng bình thường, còn vợ anh tuy không có vấn đề về thị giác nhưng khuyết tật và không thể đi được. Hằng ngày, anh đẩy vợ ngồi trên chiếc xe lăn đi khắp con đường, ngõ hẻm để bán vé số, vừa đi hát vừa đi bán. Anh chị có một đứa con mới 2 tuổi, bé bị bệnh cườm nước, phải khám định kì nếu không sẽ bị mù. Anh muốn hát cho con có tiền khám và chữa bệnh.

Tập 12 Hát Mãi Ước Mơ được phát sóng lúc 20g25 phút, ngày 18/05/2018 trên kênh HTV7.

 

-- 

Hát Mãi Ước Mơ mùa 2