Nghi án nam ca sĩ Việt dụ dỗ chàng trai đồng tính để cướp của?

Nghi án nam ca sĩ Việt dụ dỗ chàng trai đồng tính để cướp của thật ra chỉ là một trong những nội dung của MV “ 2 Ngón” do ca nhạc sĩ Vũ Long sáng tác và trình bày đang được khán giả đón nhận nồng nhiệt…

 

"2 Ngón" là ca khúc mang tính xã hội, phê phán nạn trộm cắp, cướp giật và móc túi do chính Vũ Long sáng tác và trình bày

Ca nhạc sĩ Vũ Long cho biết: “2 Ngón là ca khúc phê phán nạn trộm cắp, cướp giật và móc túi của những bạn trẻ vô công rỗi nghề. Ca khúc lên án những con người sa chân vào tội lỗi và hướng họ ăn năn hối cải, sửa đổi bản thân để quay trở về hoà nhập với cộng đồng. Thông điệp mà Vũ Long muốn truyền tải đến khán giả qua ca khúc này là mọi tội lỗi mà con người gây ra đều phải trả một cái giá tương xứng. Vì vậy hãy sống hướng thiện, phải lao động kiếm tiền bằng chính năng lực và mồ hôi của mình, nghèo cho sạch rách cho thơm. Mọi người hãy sống với chuẩn mực, hài lòng với những gì mình đang có, không nên gieo rắc tội lỗi để sau này phải hối hận…”

Vũ Long là một ca sĩ, nhạc sĩ từng tốt nghiệp Trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh

Vũ Long là một ca sĩ, nhạc sĩ từng tốt nghiệp Trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh. Anh là tác giả một ca khúc như Đoạn đường vắng, Chỉ là hư vô, Anh là một nạn nhân, Xuân sang em xa…cùng một số MV chủ đề tình yêu được khán giả trẻ yêu mến.

Vũ Long bật mí, anh sáng tác ca khúc này vì bản thân anh sinh ra ở Nam Định, một vùng đất nổi tiếng với nạn trộm cắp, móc túi. Vì cảm thấy bức xúc nên Vũ Long quyết tâm thực hiện MV ca khúc 2 Ngón này để cảnh tỉnh tất cả những con người đã lỡ sa chân vào con đường tội lỗi, đồng thời muốn hướng mọi người tới những điều tốt đẹp, luôn đề phòng trộm cắp ở khắp mọi nơi…

Một số cảnh trong MV "Hai Ngón"

“Tên bài hát là 2 Ngón xuất phát từ chính biệt hiệu mà mọi người vẫn thường dùng cho những tên trộm cắp, móc túi ở Nam Định. Tuy nhiên, nội dung bài hát là bao quát tệ nạn này ở khắp mọi miền đất nước chứ không chỉ riêng ở Nam Định” – Vũ Long bật mí thêm!

Với MV lần này, Vũ Long đã “chọn mặt gửi vàng” cho đạo diễn Phạm Kỳ Anh thực hiện. “Vũ Long hợp tác với đạo diễn Phạm Kỳ Anh vì chúng tôi là những người an hem trong nghề có mối quan hệ thân thiết lâu năm. Hơn nữa, Kỳ Anh là người Hải Phòng, rất gần với vùng đất Nam Định nên anh ấy rất hiểu và đồng cảm với Vũ Long về vấn đề trộm cắp, móc túi để đưa thực tế đó vào MV một cách chân thực và hiệu quả nhất…”

Hiện tại, Vũ Long vẫn sáng tác âm nhạc đều đặn, đồng thời tham gia biểu diễn tại một số sân khấu, tụ điểm ca nhạc ở Sài Gòn. Bên cạnh đó, Vũ Long còn làm trợ lý đạo diễn cho một vài đoàn phim để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Cùng thưởng thức MV "Hai Ngón"

“Sắp tới, Vũ Long sẽ thực hiện dự án âm nhạc chủ đề về tình yêu mang tên Thần Kinh Yêu nói về câu chuyện của cặp đôi nam nữ yêu nhau trong bệnh viện tâm thần vì cả hai đều có vấn đề về thần kinh. Bản thân Vũ Long là người thích khám phá nên luôn thích khám phá những đề tài mới lạ nhất trong âm nhạc để tạo món ăn tinh thần ngon và lạ dành cho khán giả…” – Vũ Long hồ hởi cho biết!

Minh Khôi

Vũ Long , 2 Ngón