Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những bông hoa vải do nghệ nhân Nhật biểu diễn

Nhiều người từng nghe đến kĩ thuật làm hoa vải trứ danh Tsumami của người Nhật, nhưng cũng không tránh được ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những bông hoa vải do bàn tay nghệ nhân Nhật biểu diễn.

Những hoạ tiết kiêu sa, xinh xắn và tinh tế được xếp bằng vải đã khiến người xem không khỏi xuýt xoa. Đó là những sản phẩm được tạo hình từ nghệ thuật xếp hoa vải Tsumami trong chương trình “Giao lưu văn hoá Việt Nam- Nhật Bản” do Nhà Văn hoá Phụ Nữ TP.HCM tổ chức vào 13/3.

Nhiều người từng nghe đến kĩ thuật làm hoa vải trứ danh Tsumami của người Nhật, nhưng cũng không tránh được ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những bông hoa vải do bàn tay nghệ nhân Nhật biểu diễn. Cũng tại chương trình này, nhà thiết kế Sỹ Hoàng đã khéo léo đưa vào tà áo dài, tạo nên sự nền nã, sang trọng. Nhiều người tham dự chương trình tỏ ra thích thú khi được các nghệ nhân trực tiếp hướng cách xếp hoa vải Tsumami…

Nghệ nhân Nhật Bản hào hứng tham gia biểu diễn xếp hoa vải Tsumami

Những bông hoa xinh xắn được xếp từ vải theo phong cách Tsumami.

Hoa vải Tsumami được thiết kế trên trâm, kẹp tóc. Từ xa xưa, những nữ quý tộc thể hiện quyền quý bằng cách dùng những phụ kiện làm đẹp này.

Nghệ nhân người Nhật trình diễn và hướng dẫn cách xếp hoa vải Tsumami

Nhiều người Việt hào hứng học cách xếp hoa vải Tsumami do nghệ nhân người Nhật trực tiếp hướng dẫn.

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng ứng dụng hoa vải Tsumami lên tà áo dài Việt Nam, tạo nét nền nã, sang trọng.

Những bông hoa vải làm điệu cho phụ nữ.

Áo dài và Kimono trở nên duyên dáng hơn khi người mẫu làm đẹp bằng hoa vải Tsumami. Nghệ thuật Tsumami bắt đầu được phát triển  vào thời kì Edo (1603- 1868), chủ yếu được sử dụng để trang trí cho trâm cài tóc, tôn thêm vẻ sang trọng cho người mặc Kimono.

Đến tham dự chương trình, ông Kawaue Junichi (Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM) bày tỏ vui mừng khi nghệ thuật Tsumami được hoà quyện vào áo dài của Việt Nam

Ông Kawaue Junichi được tặng một bông hoa cúc xếp theo nghệ thuật Tsumami, thể hiện tình bằng hữu hai nước Việt- Nhật.

Buổi giao lưu đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản.

Anh Khoa

Ảnh: Nguyên Khang.

 

 

hoa vải trứ danh Tsumami