Ngọc Duyên: Từ người nhắc tuồng đến nữ đạo diễn tài năng

Khoảnh Khắc Cuộc Đời tiếp tục mang đến câu chuyện về ý chí kiên cường vượt qua khó khăn của nữ đạo diễn Ngọc Duyên và con đường đưa chị đến với những thành công của hiện tại.

Tốt nghiệp diễn viên tại trường sân khấu, thế nhưng công việc đầu tiên mà Ngọc Duyên đảm nhận lại là vị trí của một người nhắc tuồng. Nhìn bạn bè cùng khóa được đứng trên sân khấu thể hiện tài năng diễn xuất, Ngọc Duyên lại càng chạnh lòng. Chị luôn tự nhủ với bản thân rằng một ngày nào đó mình sẽ đứng trên sân khấu với vai diễn hay hơn.

Không nản lòng, Ngọc Duyên tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật bằng sự cố gắng và nỗ lực. Được thầy cô khích lệ và cho đi theo học hỏi, Ngọc Duyên bắt đầu đảm nhận vai trò của một đài trưởng. Khi đảm nhận vai trò này, chị luôn có ý nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ được quyền thay đổi cảnh trí,.. trên sân khấu theo đúng ý của mình. Cuối cùng mong muốn đã đạt được, Ngọc Duyên hiện là một trong số ít những nữ đạo diễn thành công khi ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả thông qua hàng loạt tác phẩm do chị dàn dựng và làm đạo diễn.

Ngoài ý chí kiên cường mạnh mẽ, Ngọc Duyên còn là tấm gương về người phụ nữ bản lĩnh. Chị kể, năm 2012 - thời điểm chị đoạt giải thưởng Cù Nèo Vàng cũng chính là khoảng thời gian khó khăn nhất khi ông xã của chị đột ngột qua đời. Tuy vậy, Ngọc Duyên đã phải mạnh mẽ chống chọi với cú sốc tinh thần quá lớn để làm chỗ dựa cho con. “Em muốn mọi người thương yêu em chứ đừng thương hại. Lập tức ngày hôm sau em nhắn cho cô Ái Như rằng tuần này em vẫn đi diễn. Em không nghỉ và sân khấu cũng không cần phải tìm một ai khác để thế vai em”, nữ đạo diễn thổ lộ. Trước sự mạnh mẽ của đạo diễn Ngọc Duyên, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết anh khâm phục suy nghĩ văn minh về sự bình đẳng trong công việc của nữ đạo diễn này.

Để khích lệ tinh thần cho các nữ đạo diễn trẻ, Ngọc Duyên nhắn nhủ: “Duyên muốn nhắn nhủ tới các bạn đó là năng lượng. Mỗi một ngày chúng ta cứ nạp năng lượng góp nhặt nó cho dù là nghịch hay thuận duyên thì nó cũng là hành trang cho chúng ta sử dụng trong cả cuộc đời này”.

Tiếp tục lan toả những thông điệp ý nghĩa đến với khán giả. Tập 292 của Khoảnh Khắc Cuộc Đời được phát sóng vào lúc 22h45 tối Chủ Nhật ngày 08/03 trên kênh HTV9 là câu chuyện về khách mời - Huỳnh Thị Tường Vy.

Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền Thông Khang phối hợp sản xuất, phát sóng vào lúc 22h45 hằng ngày trên kênh HTV9.

Song Minh theo HTV

Khoảnh Khắc Cuộc Đời