Ngọc Tưởng rầu thúi ruột vì “Nỗi buồn Tuấn Tú” bị lấy trộm

Công sức của anh cùng với cả ê kíp làm phim “Nỗi buồn Tuấn Tú” đã bị kẻ xấu lấy trộm và đưa lên mạng với thông tin và chi tiết không hề chính xác.

Mới đây, đạo diễn – diễn viên Ngọc Tưởng đã đau khổ cho biết bộ phim tốt nghiệp mà anh tâm huyết sau gần 5 năm học nghề đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM thực hiện đã bị kẻ xấu lấy trộm đưa lên mạng để kinh doanh trên trang YouTube có tên là H.

Mới đây, đạo diễn – diễn viên Ngọc Tưởng đã đau khổ cho biết bộ phim tốt nghiệp mà anh tâm huyết sau gần 5 năm học nghề đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM thực hiện đã bị kẻ xấu lấy trộm đưa lên mạng để kinh doanh trên trang YouTube có tên là H.

Bộ phim do Ngọc Tưởng tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn (thủ khoa) và Diệp Roll tốt nghiệp ngành quay phim với sự tham gia của các nghệ sĩ: Hồng Ánh, Thái Tròn, NSƯT Công Ninh, NSND Việt Anh, Trúc Mây, Lâm Hải Sơn… có thời lượng khoảng 30 phút, chỉ chiếu một lần duy nhất tại khán phòng rạp Cinestar trước các thầy cô và đồng nghiệp đã từng lấy nước mắt biết bao khán giả. Phim chuyển tải một câu chuyện đầy ý nghĩa và qua đó toát lên được hình ảnh tần tảo cùng đức hi sinh to lớn của người chị khi phải một thân một mình thay cha mẹ nuôi em khôn lớn. Trong vai người chị có đứa em bị ngờ nghệch và ngoại hình khác thường, nghệ sĩ Hồng Ánh đã khiến nhiều người rươm rướm nước mắt khi hóa thân thành công hình ảnh cô gái bán cà na hi sinh hạnh phúc bản thân để ở vậy nuôi em và kết cuộc là một tai nạn ra đi trong tiếc nuối.

 Ngọc Tưởng cho biết, anh và ê kíp từng “ém” phim này lại với dự định sẽ tham gia dự thi hạng mục phim ngắn của các giải như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng trong năm 2018. Tuy nhiên, dường như “Nỗi buồn Tuấn Tú” đã lan nhẹ sang anh khi trong thời gian vừa qua 2 giải thưởng kể trên không có hạng mục hay quy định phù hợp để anh có thể tham gia. Lý do theo chúng tôi tìm hiểu là ở giải thưởng Bông Sen Vàng thì Ngọc Tưởng bị quá tuổi, không phù hợp để tham gia còn giải thưởng Cánh Diều Vàng thì không có hạng mục dự thi phim ngắn phù hợp nên anh và ê kíp đành lỡ.

Để quay được những thước phim với khung hình “đẹp từng centimet” này, Ngọc Tưởng cùng ê kíp đã rất cực khổ và vất vả. Các nghệ sĩ tên tuổi và gạo cội như Hồng Ánh, Thái Tròn, NSƯT Công Ninh, NSND Việt Anh… cũng hết lòng giúp đỡ và chịu bao cực nhọc.

Bị kẻ xấu tự ý lấy phim tung lên kênh YouTube kinh doanh không phép, đạo diễn Ngọc Tưởng và ê kíp cùng các diễn viên rất bức xúc, nhất là khi thông tin đi kèm với phim không chính xác, gây ảnh hưởng. Ngọc Tưởng chia sẻ: “Đây không phải là phim chiếu Tết, nó là một tác phẩm nghệ thuật tâm huyết của cả tập thể làm khi tốt nghiệp, vậy mà để câu view, kẻ xấu tự tiện gắn cho nó mác phim Tết. Bản thân tôi đã báo cáo bằng cách report mà trang đó vẫn chưa gỡ. Có lẽ, chúng tôi phải làm mạnh tay hơn”.

Sau khi tốt nghiệp đạo diễn thủ khoa, Ngọc Tưởng đã có cơ hội làm đạo diễn chính cho một số bộ phim truyền hình dạng sitcom. Ngoài ra, anh còn là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, hiện đang tham gia trong các vở: Nửa đời ngơ ngác và Bên kia… nửa đời ngơ ngác

Một số hình ảnh trong phim 

Anh Minh

 

 

 

Ngọc Tưởng , Nỗi buồn Tuấn Tú