Ngọc Vàng, Phương Trâm, Lâm Kỳ Nguyên “đối đầu” tại đêm chung kết Gương Mặt Điện Ảnh 2020

Top 3 vào chung kết Gương Mặt Điện Ảnh 2020 Ngọc Vàng, Phương Trâm, Lâm Kỳ Nguyên là 3 gương mặt cân tài cân sức

Ban giám khảo cuộc thi

Cuộc đua Gương Mặt Điện Ảnh 2020 đã gần đi đến những chặng đường cuối cùng. Tập 14 phát sóng vào tối thứ Bảy 04/07/2020 đã đặt ra cho các thí sinh những thử thách đòi hỏi hỏi sự nhạy bén, sáng tạo, xử lý tình huống tốt để hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn nhất. Bốn thí sinh đã mang đến những màn trình diễn hấp dẫn, thú vị. Đồng thời đem lại những cảm xúc chân thật cho người xem.

Mở đầu đêm thi là tác phẩm Lạc nhịp của thí sinh Phúc Nhi. Nữ thí sinh vào vai người phụ nữ phải chịu đựng nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần. Cô sợ hãi trong cuộc sống hôn nhân của chính mình sau khi mất đi đứa con. Cô bất lực, không có cách nào để bày tỏ và giải thoát nỗi đau và sự sợ hãi đó. Đạo diễn Ngọc Duyên nói rằng chưa cảm nhận nỗi đau đó một cách rõ ràng vì tình huống được đặt ra là sau khi bị sảy thai, nhân vật sợ hãi mỗi khi gần gũi với chồng. Đó là cảm giác như bị cưỡng bức. Nữ đạo diễn chưa cảm nhận được điều đó: “Phúc Nhi chưa lột tả hết được nội tâm của người mẹ mất đi đứa con. Cảm xúc nhân vật có nhưng chưa chuyển biến mạnh mẽ”.

Tiếp đến là tác phẩm Đánh Ghen đến từ thí sinh Lâm Kỳ Nguyên. Tình huống của giám khảo đưa ra cho thí sinh đó là hóa thân thành một người phụ nữ lẳng lơ nhưng vẫn tự chủ bản thân. Tuy là kẻ thứ ba nhưng cô đã dừng lại đúng lúc và hiểu ra lỗi sai của mình. Cô giúp người phụ nữ mất chồng trong tiết mục cũng chính là tình địch lúc trước của cô thức tỉnh. “Muốn giành lại được chồng và được chồng yêu thương trước hết hãy tự chăm sóc và yêu thương chính bản thân mình trước”, nhận xét của giám khảo và cũng chính là thông điệp của tiết mục. Giám khảo Kiều Minh Tuấn nhận xét thí sinh vẫn chưa chủ động trong những hành động khi diễn. Về phía nữ giám khảo Cát Phượng, chị thích tiết mục này vì thí sinh biết nhấn nhá đại từ đúng lúc, làm cho câu thoại được nổi bật hơn. Đặc biệt cách diễn nội lực của Lâm Kỳ Nguyên làm nữ giám khảo cảm thấy thỏa mãn. Diễn viên Minh Luân nhận xét những phút đầu thí sinh bị bất lợi vì nằm quay mặt lên trên chỉ bắt hình được khách mời nhưng đáng khen khi Lâm Kỳ Nguyên bật dậy chống trả. Khi đó mọi sự chú ý tập trung vào thí sinh này: “Thời điểm đó tâm lý và lời thoại nhân vật hòa quyện vào nhau khi nói ra có nội lực và bị cuốn theo nhân vật”.

Với thử thách này, Ngọc Vàng mang đến tác phẩm Gương Soi. Anh hóa thân thành người đàn ông có quá khứ nghèo khổ nhưng sau quá trình phấn đấu đã trở thành người đàn ông thành đạt. Khi có tất cả anh lại phủ nhận quá khứ khó khăn đó và cả công ơn người đã sinh thành ra mình. Anh chỉ nhận ra mình đã sai khi cậu con trai lặp lại câu nói mà mình đã nói với mẹ.

Giám khảo Kiều Minh Tuấn cho rằng thí sinh đã diễn tả đề tài vượt quá yêu cầu đưa ra, chưa thể hiện ra được sự sĩ diện của một nhân vật từ người nghèo khổ để trở thành quý ông thành đạt, tôn trọng vẻ bên ngoài. Giám khảo Cát Phượng không thích tiết mục này vì diễn có phần thấu tim và ngột ngạt. Tuy nhiên, chị vẫn đánh giá cao vì năng lượng của thí sinh nhiều và lực diễn tốt. Diễn viên Minh Luân bị cuốn theo với phong thái diễn tự tin, không bị áp lực của Ngọc Vàng. Anh khen nam thí sinh thoại rất chắc, dẫn dắt khán giả tuyệt vời và đánh giá đây sẽ là một đối thủ đáng gờm.

Phần thi cuối cùng thuộc về thí sinh Phương Trâm qua tác phẩm Phút cuối cùng. Thử thách đưa ra cho thí sinh là hóa thân thành một người phụ nữ yếu đuối đến tận cùng. Cô tuyệt vọng bởi sự vô tâm của người chồng dẫn đến có những hành động vượt tầm kiểm soát của bản thân đến mức chết cùng đứa con gái. Bước đến đường cùng, cô chọn cái chết bằng để giải thoát cho chính mình.Giám khảo Minh Nhật nhận định Phương Trâm diễn có nội lực và giữ tâm lý rất vững chắc. Anh rất hài lòng với phần trình diễn của thí sinh. Nghệ sĩ Cát Phượng cho rằng Phương Trâm diễn tròn vai nhưng cần cao trào hơn nữa.

Tiếp theo là phần biến hóa bất ngờ của các thí sinh qua thử thách nâng cao (MV). Ở thử thách này các thí sinh sẽ trổ tài ca hát, diễn xuất và vũ đạo. Qua đó, sẽ khoe hết được tài năng của các thí sinh. Họ không những diễn xuất giỏi mà còn có giọng hát ổn định và vũ đạo tốt. Đó sẽ là những điểm mạnh để các thí sinh chinh phục ban giám khảo và khán giả.

Phần trình diễn đầu tiên của thử thách nâng cao (MV) thuộc về thí sinh Lâm Kỳ Nguyên với tiết mục Cánh hồng phai. Tiếp đến là Phương Trâm với tiết mục Sóng gió. Hai đóa hồng của team đạo diễn Ngọc Duyên hoàn toàn chinh phục ban giám khảo từ giọng hát, vũ đạo, trang phục,... Sau đó là tiết mục OK - Anh thì không của Phương Trâm và Một lần của Trần Ngọc Vàng. Top 4 đã mang đến những phần thi đầy màu sắc, khéo léo khoe giọng hát và vũ đạo của mình. Ban giám khảo cho rằng phần trình diễn của Phúc Nhi hơi thiếu tự tin và thiếu sự dứt khoát trong những động tác. Tiết mục của Ngọc Vàng mang đến sự hứng thú cho ban giám khảo với ngoại hình hút mắt và màn trình diễn đầy ấn tượng.

Khép lại đêm thi, Ngọc Vàng, Phương Trâm và Lâm Kỳ Nguyên là 3 thí sinh giành được vé bước vào đêm chung kết xếp hạng. Đồng nghĩa với việc Phúc Nhi phải dừng lại cuộc đua Gương Mặt Điện Ảnh 2020.

Ba gương mặt, ba màu sắc khác nhau sẽ tranh tài tại đêm chung kết xếp hạng để tìm ra vị trí Quán quân Gương Mặt Điện Ảnh 2020. Hứa hẹn đây sẽ là một đêm thi đầy hấp dẫn và kịch tính. Gương Mặt Điện Ảnh là cuộc thi tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực điện ảnh, do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Đêm chung kết xếp hạng Gương Mặt Điện Ảnh 2020 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21 giờ Chủ Nhật ngày 05/07/2020 trên kênh HTV9.

Minh Minh/ Theo HTV

 

chung kết Gương Mặt Điện Ảnh 2020