‘Người kể chuyện tình’ đêm thứ 2 người nhạc sĩ tài hoa với những sáng tác “không tên”

Người Kể Chuyện Tình đêm thi thứ 2 tiếp nối với tình khúc Vũ Thành An - người nhạc sĩ tài hoa với những sáng tác “không tên”.

Vũ Thành An sinh tại Hải Hậu, Nam Định. Năm 1954 ông theo gia đình vào Nam và theo học nhạc sĩ Chung Quân cùng Ngô Thụy Miên, Đức Huy. Năm 1965, ông viết Tình khúc thứ nhất và nổi tiếng ngay từ ca khúc đầu tay đó. Những năm tiếp theo, ông viết nhiều bài không tên khác. Năm 1969 ông lập gia đình.

Cũng trong năm đó, Vũ Thành An phát hành tập nhạc Những bài không tên. Các tác phẩm của ông rất được yêu thích. Người ta có thể nghe tại gần như hầu hết các quán cà phê Sài Gòn và những thành phố lớn khác, trên sóng phát thanh. Tên tuổi của Vũ Thành An cùng với Tình khúc thứ nhấtEm đến thăm anh đêm ba mươi, các bài không tên gắn liền với giới trẻ thời bấy giờ. Vũ Thành An cùng với Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Lê Uyên Phương tạo thành một lớp nhạc sĩ mới đầy tài năng.

Trong suốt hàng chục năm sáng tác, nhạc tình Vũ Thành An là một kết hợp của âm điệu nhẹ nhàng, lời hát như quyện vào tâm hồn người nghe. Khi ở Mỹ, ông viết tiếp Bài không tên cuối cùng tiếp nối như một chấp nhận sự trở về. Sau đó có Đời đá vàng được Khánh Hà trình bày làm xao xuyến tâm hồn người nghe nhạc, là một cái nhìn triết lý mới của Vũ Thành An.

Vũ Thành An sáng tác khoảng 40 bài, được đánh số không theo thứ tự thời gian, trong đó một số bài mang tên khác. Bằng sự chiêm nghiệm trong cuộc sống, tác giả Đời đá vàng mang những bản tình ca “nhắn nhủ tình yêu, tình thương có được trong đời là những ân huệ quý, xin mọi người hãy chắt chiu lại thành khối tình”. Khối tình càng lớn thì tâm hồn càng thanh thản. Người nhạc sĩ từng chia sẻ: “Cuộc đời đáng sống dù chúng ta có phải trải qua đau khổ. Làm sao để đau khổ nâng chúng ta lên chứ đừng để nó dìm mình xuống”.

Người Kể Chuyện Tình, những ca khúc Đời đá vàngAnh đến thăm em đêm 30Bài không tên cuối cùngBài không tên số 7Bài không tên số 3Tình xưa gái Huế của Vũ Thành An sẽ được thể hiện đầy đặc sắc, ấn tượng qua giọng ca của các ca sĩ Nam Cường, Phú Quí, Triệu Long, Thu Trang, Hà Thúy Anh, Thúy Huyền trong chương trình.

Trailer Người Kể Chuyện Tình, nhạc sĩ Vũ Thành An - Những chuyện tình không tên

Người Kể Chuyện Tình tập 2 với những bài hát của nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 30/11/2017 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

SM

Người kể chuyện tình