Nguyễn Văn Chung và hai sản phẩm âm nhạc cực xúc động dành cho đấng sinh thành

Nguyễn Văn Chung kỷ niệm gần 15 năm sáng tác bằng hai sản phẩm dành cho đấng sinh thành cực xúc động…

Đó là album gồm những bài hát về Cha Mẹ với chủ đề Thương con thương cả cuộc đời. Đây là album thứ 20 của Nguyễn Văn Chung mà Chung đã tự sản xuất và phát hành với vai trò nhạc sĩ biên tập, là 1 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp sáng tác của Chung trong suốt gần 15 năm qua.

    

Album "Thương con thương cả cuộc đời."    

Album gồm những bài hát với nhất của Chung về đề tài Cha Mẹ, nói lên tình yêu của Cha Mẹ dành cho chúng ta trong cuộc đời này, những trăn trở, lo toan, hạnh phúc, những lời dạy, lời răn, và những mong mỏi kỳ vọng để lại cho chúng ta. Với sự thể hiện của nhiều ca sĩ như VY OANH, HOÀNG BÁCH, ĐỨC TUẤN, LÂN NHÃ, QUỐC THIÊN, TRUNG QUÂN IDOL, diễn viên QUỐC THUẬN, bé BÀO NGƯ, HÀ VÂN, THANH HUYỀN, THANH NGỌC…mà nhiều trong số đó là những ca sĩ lần đầu tiên hợp tác với Chung, Chung hy vọng album này sẽ mang lại nhiều cảm xúc mới lạ và bất ngờ cho khán giả khi nghe nhạc của Nguyễn Văn Chung.

  

Các ca khúc trong album         

Mấy giờ con về - Quốc Thiên là 1 lời nhắc nhở nhẹ nhàng cho chúng ta về sự quan tâm của người Mẹ chỉ với những câu hỏi thăm tưởng chừng như đơn giản :”Mấy giờ con về? Muốn ăn gì để Mẹ nấu cho!”.
Đứng lên con trai- Lân Nhã lại là tâm sự của 1 người Cha khi đang chứng kiến và tập cho con mình những bước đi đầu đời, cũng chính là hoàn cảnh của Nguyễn Văn Chung và Lân Nhã khi cả 2 cũng đều có các cậu con trai trạc tuổi nhau.
Lời dạy cuối cùng của cha- Đức Tuấn là được Chung viết dựa trên 1 câu chuyện cảm động về lá thư để lại cho con trai của 1 người Cha- 1 người lính anh dũng khi hy sinh trên chiến trường.
Chàng trai bé nhỏ- Quốc Thuận là 1 bài hát Chung viết tặng cho anh để mừng Sinh Nhật con trai bé nhỏ của anh. Hay như bài Người phụ nữ trong nhà mình- Hoàng Bách và bé Tê Giác là Chung cũng viết tặng cho 2 cha con Hoàng Bách để “nịnh” người phụ nữ quan trọng của họ.
Bài hát Tặng mẹ- Vy Oanh cũng là 1 bài hát Chung viết tặng cho Vy Oanh về người Mẹ kính yêu của mình, để nghe mỗi khi nhớ về Mẹ. Ca khúc Sum vầy- Thanh Ngọc cũng là 1 bài hát viết riêng cho Thanh Ngọc vì cô ấy rất chú trọng những bữa cơm sum họp gia đình.
Thương con thương cả cuộc đời- Hà Vân lại là 1 bài hát rất lạ của Chung khi viết theo dòng quê hương để mô phỏng lại lời ru của Mẹ ngày thơ ấu vốn in sâu trong tâm trí của người Việt Nam ta… Tất cả mỗi bài hát là những câu chuyện nhỏ của chính Chung hoặc là từ chính những người bạn bè đồng nghiệp, đó là tình cảm Chung muốn dành tặng cho mọi người, để lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất về gia đình.

         

Album được trang trí và thiết kế bằng hình thức vẽ tay do họa sĩ trẻ Trần Huy Phụng đảm nhiệm  

“Album được trang trí và thiết kế bằng hình thức vẽ tay do họa sĩ trẻ Trần Huy Phụng đảm nhiệm, Chung thiết kế theo ý tưởng là 1 khung ảnh, để mỗi chúng ta có thể cắt dán tấm hình gia đình ý nghĩa nhất của chúng ta lên bìa trước album và trưng bày phòng khách hoặc bàn làm việc, làm 1 món quà dành tặng cho Cha Mẹ của mình. Album sẽ được phát hành 1,000 bản kỷ niệm và được SKY Music độc quyền phân phối trên các kênh âm nhạc trực tuyến cũng như dịch vụ phát nhạc tại các địa điểm kinh doanh offlines” - Nguyễn Văn Chung cho biết!

MV 8 lời nói dối của mẹ

“MV 8 lời nói dối của mẹ là 1 món quà đặc biệt Chung dành riêng đến những người Mẹ trong dịp Lễ Vu Lan sắp tới. Với sự đồng hành của nhãn hàng Ghế Massage MAXCARE và INADA Nhật Bản khi nhận thấy thông điệp ý nghĩa của bài hát này, Chung đã cùng với Trung Quân Idol sản xuất MV này nói sự sự hy sinh cao cả của những người Mẹ khi dành những gì ngon nhất, dành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình mà không tiếc gì cho bản thân. Những hành động đó, tình yêu đó của Mẹ lại thể hiện bằng những câu nói dối, che đậy những nỗi buồn, vất vả, lo toan và yếu đuối trong cuộc sống hằng ngày đầy khó khăn, để đến khi những người con trưởng thành, khôn lớn, họ mới chợt nhận ra và thấu hiểu tấm lòng người Mẹ. Bài hát cũng là lời nhắc nhở chúng ta đừng quá mải mê với guồng quay cuộc sống mà vô tâm đối với những điều tưởng như là đơn giản hằng ngày trong gia đình, để đến khi nhận ra rồi mới thảng thốt thì đã muộn màng…” Nguyễn Văn Chung bật mí

MV này cũng đánh dấu lần đầu tiên Hoàng tử mưa Trung Quân Idol kết hợp với nhạc sĩ gia đình Nguyễn Văn Chung, hy vọng sẽ để lại một dấu ấn đẹp trong lòng khán giả yêu nhạc.

Minh Minh

Nguyễn Văn Chung